Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quyết định thay người khiến HAGL ôm hận thế nào trước Nam Định?

HAGL lẽ ra có 3 điểm rời sân Thiên Trường nếu Nguyễn Phong Hồng Duy và Châu Ngọc Quang, 2 sự thay đổi người của HLV Lee Tae-hoon chỉn chu hơn trong những pha xử lý cuối trận.

Trên sân Thiên Trường chiều 4/8, HAGL dẫn trước CLB Nam Định 2-1 cho tới những phút cuối. Tuy vậy, đội bóng phố núi lại không thể bảo toàn lợi thế khi để đội chủ nhà gỡ hòa ở phút bù giờ cuối cùng và chấp nhận trận hòa 2-2.

Đây là kết quả hết sức đáng tiếc với thầy trò HLV Lee Tae-hoon. Tuy nhiên, họ chỉ có thể trách mình khi phung phí quá nhiều cơ hội để "đóng hòm" trận đấu, mà đáng trách nhất chính là những pha xử lý của Nguyễn Phong Hồng Duy và Châu Ngọc Quang. 

HAGL anh 1
Văn Toàn nỗ lực tạo ra cơ hội cho đồng đội, nhưng Hồng Duy và Ngọc Quang lại không thể tận dụng thành công. Ảnh: Minh Chiến.

Phút 62, Hồng Duy vào sân thay Triệu Việt Hưng. Tốc độ của cầu thủ này được kỳ vọng sẽ đem đến hiệu quả cho HAGL ở những pha phản công, đặc biệt trong bối cảnh CLB Nam Định đã dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng.

20 phút sau khi vào sân, Hồng Duy thoải mái nhận bóng và tổ chức tình huống phản công 3 đánh một cho HAGL. Khi đó, Felipe Martins và Nguyễn Văn Toàn đều ở tư thế trống trải và chỉ cần đường chuyền ngang đơn giản cũng sẽ đặt đồng đội của anh vào thế đối mặt thủ môn Đinh Xuân Việt.

Tuy nhiên, thay vì chuyền cho đồng đội, Hồng Duy lại có pha xử lý ích kỷ khi quyết định đẩy bóng nhằm vượt qua hậu vệ Nam Định. Nỗ lực bất thành, cầu thủ này bị chặn lại bởi tình huống phạm lỗi, còn người nhận bóng tiếp theo là Văn Toàn đưa được bóng vào lưới đối thủ, nhưng đã rơi vào tư thế việt vị. 

Với trường hợp của Châu Ngọc Quang, cầu thủ này thậm chí đáng trách hơn khi bỏ lỡ tới 2 tình huống ngon ăn để có thể định đoạt cục diện trận đấu.

HAGL anh 2
Nếu Hồng Duy chuyền sớm hơn trong pha bóng này, HAGL đã có thể định đoạt cục diện trận đấu.

Ít phút sau tình huống của Hồng Duy, Ngọc Quang có cơ hội khi nhận bóng trong khu vực cấm địa của Nam Định. Giống pha bóng trước đó, một đường chuyền ngang cho Martins sẽ giúp HAGL kết liễu đối thủ. Tuy nhiên, anh cũng xử lý phức tạp không kém người đồng đội trước khi tung cú dứt điểm chân trái thiếu chính xác. 

Tới phút 90+3, tiếp tục là Ngọc Quang có bóng ở tư thế trống trải sau đường chuyền của Văn Toàn. Khung thành mở rộng trước mắt, nhưng lần này trớ trêu khi anh lại chuyền bóng thay vì dứt điểm. Tuy nhiên, đó lại là đường chuyền cẩu thả, tạo điều kiện cho cầu thủ Nam Định cướp bóng, tổ chức phản công và ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Đánh rơi 2 điểm đáng tiếc, HAGL đứng vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Còn với CLB Nam Định, trận hòa này giúp họ có 26 điểm và đòi lại vị trí thứ 5 từ tay SLNA. 

Tình huống cầu toàn của Châu Ngọc Quang khiến HAGL nhận trái đắng Phút bù giờ cuối cùng trên sân Thiên Trường tối 4/8, Châu Ngọc Quang có cơ hội kết liễu trận đấu, song anh lại chuyền bóng cho đồng đội để sau đó CLB Nam Định ghi bàn gỡ hòa 2-2.

CĐV HAGL chỉ trích Châu Ngọc Quang sau trận hòa chủ nhà Nam Định

Sau trận đấu với CLB Nam Định vào tối 4/8, cổ động viên HAGL phẫn nộ khi tiền vệ Châu Ngọc Quang liên tục bỏ lỡ những tình huống tấn công thuận lợi.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm