Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quảng cáo xuất sắc nhất Cannes 2013

Sáng tạo, thông minh, giàu ý nghĩa và cả hài hước là bí quyết để những quảng cáo này được lựa chọn tại Giải thưởng quảng cáo Cannes năm nay.

Những quảng cáo xuất sắc nhất Cannes 2013

Sáng tạo, thông minh, giàu ý nghĩa và cả hài hước là bí quyết để những quảng cáo này được lựa chọn tại Giải thưởng quảng cáo Cannes năm nay.

Để quảng cáo cho iPad Mini, Apple đã đăng trên bìa sau của những tạp chí như Time, Wired và The New Yorker tấm hình với kích cỡ bằng với sản phẩm máy tính bảng mới. Thêm vào đó, "màn hình" của mỗi chiếc iPad mini sẽ hiển thị đúng trang bìa của tạp chí mà nó đính kèm.

Con cá duy nhất giữa bầy chim đông đúc là quảng cáo của Harvey Nichols cho doanh số bán các mặt hàng quần áo siêu khủng của hãng.

Còn trong chiến dịch của Penguin Audiobooks, những tác giả nổi tiếng nhất thế giới sẽ bị biến thành Headphone.

"Hãy tách chúng ra" là thông điệp của Sunlight trong quảng cáo rất ngộ nghĩnh này.

Thông điệp của Unicef "Hãy giúp chúng tôi đem lại sự giáo dục chất lượng cho trẻ em ở Chile, bởi nếu chúng ta có thể thay đổi giáo dục, chúng ta sẽ thay đổi số phận của chúng". Theo đó, bức ảnh nhắc nhở mỗi người rằng bất kỳ đứa trẻ nào cũng được dạy giỗ, chỉ là với loại hình nào mà thôi.

"Hãy nhắm mắt lại và chúng tôi sẽ đưa bạn đến với trận đấu" là quảng cáo của đài phát thanh chuyên về thể thao Beijing Sports Radio.

"Gấp các trang này lại để thấy sự hài hước", "Khi bạn thấy logo này, bạn sẽ hiểu nó rất buồn cười". - Quảng cáo của Comedy Central tại Argentina.

Trong chiến dịch của Dove, mỗi phụ nữ sẽ có hai bức chân dung khác nhau: Một được vẽ theo những gì họ mô tả và một do người lạ nhận xét về họ. Thông điệp ẩn dấu ở đây là để nhắc nhở chị em rằng họ đẹp hơn những gì họ nghĩ.

Land Rover sẽ đưa bạn đi đến những vùng đất xa xôi và thưởng thức các món ăn bạn không thể nào ngờ tới. Thậm chí, hãng xe còn đánh giá luôn cả mức độ nguy hiểm của những hành trình này nữa.

Thông điệp của Nhà xuất bản Madrid: "Khi dành hàng giờ để chơi game chiến tranh, kẻ thù không phải là những người duy nhất bị bạn tiêu diệt". "Hãy cứu lấy sách, hãy đọc sách".

Quảng cáo của Duracell trông như hai cực âm dương của một cục pin. Cùng với đó là lời hứa hẹn những thiết bị điện tử sẽ luôn ở mãi bên con trai bạn.

"Đôi khi bạn chỉ cần Aspirin (kháng sinh), đôi khi bạn cần cả Aspirin và cà phê". Quảng cáo của Aspirina/Cafiaspirina tại Brazil cho loại thuốc có thêm công dụng mới.

Những chú voi vui nhộn với chiếc balô của Samsonite là một quảng cáo đơn giản nhưng rất hiệu quả.

"Đừng tin vào thứ gì đó chỉ vì nó vừa vặn". Quảng cáo thú vị của Volkswagen cho những linh kiện và bộ phận nguyên bản.

"Có tới hơn 3 triệu người Pháp nghĩ rằng đây là quảng cáo Bikini" - Thông điệp cảnh tỉnh nạn mù chữ tại một trong những quốc gia phát triển nhất thế giới.

Còn ở Brazil, chứng chán ăn đang trở nên cực kỳ nghiêm trọng: "Bạn không phải là bức phác họa, hãy nói không với bệnh chán ăn".

"Bấm like (thích) không phải là giúp đỡ". - Chiến dịch quảng cáo kêu gọi hành động thiết thực thay vì những nút Like trên các mạng xã hội của Singapore.

 "Những trang báo thay đổi mỗi ngày với các sự kiện mới, nhưng chúng tôi sẽ ở lại". - Thông điệp hết sức ý nghĩa và thông minh của tổ chức Bác sĩ không biên giới (Docter Without Borders) tại Brazil.

Vũ Vũ

Theo Adweek/ Infonet

Vũ Vũ

Theo Adweek/ Infonet

Bạn có thể quan tâm