Những quảng cáo tìm việc xuất sắc nhất thế giới
Thật khó khăn để tìm được việc làm phù hợp, song để mình mắc kẹt mãi trong một công việc nhàm chán thật sự không nên.
Trước tiên là chiến dịch của Monster.com với thông điệp: "Phải chăng bạn đang bị kẹt trong một công việc sai lầm?", và đây là nàng vũ công giữa dàn cầu thủ của trò bi-lắc. |
Anh chàng su mô dễ thương này không phải là thứ để khiến người ta sợ hãi khi mở hộp. |
Tương tự, người lính mang súng không phải là hình ảnh lãng mạn trong chiếc hộp biết hát. |
Không chỉ có đồ chơi, Monster còn tổ chức những sự kiện quảng cáo thực tế. Trên ảnh là anh chàng kiểm soát không lưu lạc giữa rạp chiếu phim ở Hong Kong. |
Hay vị trọng tài nghiêm khắc rút thẻ với bất cứ ai ông nhìn thấy trên đường này. Điều thú vị là những tấm thẻ chính là tờ rơi quảng cáo của Monster. |
Tiếp đến, anh chàng vốn thuộc về những đường đua F1 đầy tốc độ nay lại chuyển sang nghề kéo xe. |
Trước đó, vào năm 1999, Monster cũng có một quảng cáo rất xuất sắc trên Super Bowl với chủ đề "Khi tôi lớn lên", nói về công việc mơ ước của những cô, cậu bé. Đây được xem là quảng cáo việc làm hay nhất từ trước đến giờ. |
Tiếp đến là chiến dịch đầy hài hước của Jobsintown.de, cũng giương cao khẩu hiệu đừng làm mãi một công việc không phù hợp bởi cuộc sống là cực kỳ ngắn ngủi. Trên hình là anh chàng đang dán thuốc lá trong một chiếc máy bán hàng tự động với vẻ mặt đầy nhàm chán. |
Hay như người nghệ sĩ với công việc sấy ảnh không có gì là thú vị. |
Hoặc người phụ nữ trông thật thảm hại kẹt cứng trong những chiếc máy giặt công cộng. |
Pha cà phê mỗi ngày và cứ mãi như vậy cũng không phải là điều gì đó hay ho. |
Hài hước nhất trong loạt quảng cáo có lẽ là anh chàng đang co chân đạp hết tốc lực trong chiếc ô tô đồ chơi ở khu mua sắm này. |
"Phòng thu" có vẻ quá chật hẹp cho một giọng ca xứng đáng với những gì tốt đẹp hơn. |
Cuối cùng, bí mật đằng sau những chiếc kem - khi người phụ nữ quá chán ngán với công việc của mình. |
Trang CareerBuilder.com cũng có những quảng cáo khiến người ta không thể nhịn cười. Như trong clip, khi bạn tức tối lúc đi làm, không ai tôn trọng bạn, bạn ức chế đến phát khóc... là lúc bạn nên chuyển việc. Điều thú vị là những hoạt cảnh này cứ lặp đi lặp lại với độ khó chịu tăng dần giống như đang minh họa chính xác bản chất của một công việc nhàm chán vậy. |
Còn đây là dòng quảng cáo được in thực trên nóc xe bus với lời khuyên truy cập Careerbuilder.com để tìm kiếm công việc phù hợp, thay vì nhảy lầu tự tử do đã quá áp lực. |
Vũ Vũ
Theo Buzzfeed/Infonet