Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quảng cáo mạnh mẽ nhất về bảo vệ động vật

Bức thư cuối cùng của loài hổ Caspi, chú chim chết vì ăn nhựa dẻo hay phong bì thư hình vây cá mập là những thông điệp tinh tế nhưng mạnh mẽ cảnh tỉnh con người về thái độ trước thiên nhiên.

Những quảng cáo mạnh mẽ nhất về bảo vệ động vật

Bức thư cuối cùng của loài hổ Caspi, chú chim chết vì ăn nhựa dẻo hay phong bì thư hình vây cá mập là những thông điệp tinh tế nhưng mạnh mẽ cảnh tỉnh con người về thái độ trước thiên nhiên.

BUND là một tổ chức bảo vệ động vật ở Đức và với quảng cáo này, thông điệp được đưa ra hết sức rõ ràng: Tình hình đang hết sức khẩn cấp và bạn không thể chần chừ thêm giây phút nào nữa.

"Thiên nhiên không cần đến chiếc máy khoan cũ kỹ của bạn" - Thông điệp được đưa ra trong chiến dịch vận động sử dụng vật liệu tái chế ở Pháp.

Tương tự, chú chim với mái đầu đầy ấn tượng cũng nằm trong những hình ảnh quảng bá cho chiến dịch này: "Thiên nhiên cũng chẳng cần đến máy sấy tóc của bạn".

Một lá thư cảm động ở Trung Quốc được viết dưới danh nghĩa loài hổ Caspi đã tuyệt chủng: "Tôi nằm trên sa mạc nóng chảy này đã bốn ngày, vết đạn bắn đã thôi không còn đau nữa. Các bạn nói hổ là vua của núi rừng và chúng tôi chẳng sợ điều gì cả. Nhưng khi những tiếng súng vang vọng khắp nơi và số lượng của chúng tôi giảm xuống nhanh chóng, mặc dù bản thân đã biết sợ..."

Chú nai tội nghiệp như đang bị bào mòn dần cơ thể bởi những công nhân khai thác mỏ. Đây là quảng cáo được tung ra ở Philippines nhằm phản đối chính phủ nước này cho phép các tập đoàn lớn triển khai khai thác trên diện rộng.

Ống khói thải khí ô nhiễm như những khẩu đại bác chĩa lên bầu trời, và mục tiêu là những chú chim. Quảng cáo của Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên WWF tại Tây Ban Nha.

Hai quảng cáo này được tung ra ở New Zealand và Úc, minh họa những chú chim đã chết vì nhầm tưởng nắp chai nhựa là thức ăn. Rất nhiều người đã không cầm được nước mắt khi nhìn thấy những hình ảnh đáng thương như vậy.

 "Nếu bạn nghĩ răng hổ là đem lại may mắn, vậy tại sao chúng có tới 20 chiếc răng mà vẫn bị giết?" - Câu hỏi rất đáng suy nghĩ được WWF đưa ra ở Ấn Độ.

Chiếc phong bì đầy tính sáng tạo này nằm trong chiến dịch phản đối hành vi săn bắt cá mập ở Đức. Thông điệp ở đây có nghĩa là: "Bạn vừa mới cắt vây của một con cá mập".

"Bạn dùng cỡ nào?" Dường như mỗi chú báo đốm sinh ra đã mang trên mình số phận đen đủi là trở thành trang phục cho giới nhà giàu.

Là "kinh hoàng" (Horrifying) khi bạn nhìn thấy một con cá mập, song còn "kinh hoàng hơn" khi bạn không thể tìm thấy chúng nữa.

 Cũng nằm trong series quảng cáo của WWF, và lần này là sự kinh sợ (Terrifying).

Vũ Vũ

Theo Buzzfeed/ Infonet

Vũ Vũ

Theo Buzzfeed/ Infonet

Bạn có thể quan tâm