Những quảng cáo chống nạn mù chữ thông minh nhất thế giới
Là vùng đất của sự lãng mạn, Pháp đã có những thông điệp ý nghĩa và tinh tế về nạn mù chữ tại quốc gia này.
Không chỉ tại các quốc gia nghèo đói, nơi miếng ăn vẫn là mối quan tâm hàng đầu, tại các nước đang phát triển như Mỹ và Pháp, tỷ lệ mù chữ vẫn là một con số đáng suy ngẫm (lần lượt là 14 và 10%). Do đó, những quảng cáo tinh tế và gây chú ý như dưới đây sẽ là công cụ cần thiết để truyền bá thông điệp này đến tất cả mọi người.
"10% người Pháp trong độ tuổi từ 18 đến 65 sẽ hiểu nhầm đây là quảng cáo của một khu nghỉ dưỡng cao cấp. Hãy giúp chúng tôi thực hiện mục tiêu quốc gia năm 2013 bằng cách ký tên vào bản kiến nghị chống nạn mù chữ trên trang web ILLETRISME2013.FR". |
Tiếp theo là hình ảnh đưa thông điệp rằng sẽ có khoảng 3 triệu người Pháp nhầm tưởng đây là áp phích quảng cáo cho một bộ phim về loài rồng. |
Tương tự, hình ảnh cô gái khiêu gợi bên bờ biển này sẽ khiến những người mù chữ lầm tưởng đây chỉ là quảng cáo bikini. |
Hay một chiếc ô tô mới cũng sẽ gây ra những sự hiểu nhầm. Hình ảnh dĩ nhiên là quan trọng, song chữ viết cũng góp phần không nhỏ để bạn nắm được bản chất của vấn đề. |
Nếu ai đó biết đọc, họ sẽ không nhầm lẫn đây là quảng cáo của một loại mascara. |
Chiến dịch quảng cáo năm 2013 của cơ quan quốc gia chống mù chữ ở Pháp là rất xuất sắc. Chiếc laptop này cũng nằm trong loạt hình ảnh nói trên. |
Vũ Vũ
Theo Buzzfeed/ Infonet