Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quảng cáo bia nổi bật tại Việt Nam

Trong khi Heineken, Larue được đánh giá cao với quảng cáo hấp dẫn, kịch tính thì thương hiệu bia Đại Việt lại bị chê vì ý tưởng quá lố.

Những quảng cáo bia nổi bật tại Việt Nam

Trong khi Heineken, Larue được đánh giá cao với quảng cáo hấp dẫn, kịch tính thì thương hiệu bia Đại Việt lại bị chê vì ý tưởng quá lố.

1. Quảng cáo bia Heineken

Là một trong những thương hiệu bia nổi tiếng nhất thế giới, không lạ khi Heineken chi khá nhiều tiền cho những quảng cáo đình đám của họ. Đây cũng là hãng có những hình ảnh quảng cáo được đánh giá cao về tính hài hước, độ phiêu lưu.

Năm 2012, lần đầu tiên nhân vật James Bond xuất hiện trong một chiến dịch toàn cầu của Heineken đánh dấu 15 năm hợp tác chiến lược giữa thương hiệu bia cao cấp số một thế giới này với loạt phim bom tấn nổi tiếng "Điệp viên 007". Sự kiện này đánh dấu việc ra mắt tập tiếp theo của loạt phim James Bond với tên gọi SKYFALL. Sau đó, loại bia Heineken Skyfall cũng được tung ra thị trường với mức giá bán tại Việt Nam có lúc lên tới 1 triệu đồng/hộp.

2. Quảng cáo bia Larue 

Lấy hình ảnh những quán bia đường phố, lồng ghép vào những pha đuổi bắt khá hay, kịch tính, quảng cáo trên của bia Larue đã gây sốt một thời. Tuy nhiên, những quảng cáo sau đó của Larue không còn giữ được phong độ, nhất là khi nhấn mạnh vào hình ảnh những người đàn ông thương xuyên tụ tập với chai bia bên cạnh.

3. Quảng cáo bia Đại Việt

Tập trung vào khai thác tên gọi của bia nhưng có vẻ Đại Việt không thành công với quảng cáo bị chê là thiếu ý tưởng, mờ nhạt và rất khiên cưỡng này. Có lẽ việc đánh đuổi thú dữ bằng tiếng mở bia là chuyện không tưởng, ngay cả khi chỉ là quảng cáo.

4. Quảng cáo bia Halida

Với quảng cáo từ những năm đầu thế kỷ 21, Halida là một trong những thương hiệu đầu tiên sử dụng bài hát làm thông điệp chuyển tải nội dung.

Đây là quảng cáo được nhiều người nhớ đến nhất của Halida với hình ảnh những cô gái cổ động gợi cảm, kèm theo slogan "Tươi và Mát". Trước đó, năm 2005, ca sĩ Hồ Ngọc Hà từng xuất hiện với hình ảnh khá lạ mắt đã trong một quảng cáo của bia Halida.

5. Quảng cáo bia Huda 

Hình ảnh của quảng cáo và slogan có vẻ không mấy liên hệ, nhưng đây được xem là một trong những quảng cáo bia Việt hiếm hoi có ý tưởng đột phá, và trọng tâm của quảng cáo không tập trung quá nhiều vào việc uống bia như thế nào.

6. Quảng cáo bia Sài Gòn

"Dù bạn không cao nhưng người khác cũng phải ngước nhìn" là slogan mà quảng cáo bia Sài Gòn mang đến vào năm 2009. Hình ảnh đơn giản, thông điệp rõ ràng và phần nhạc nền hay là những điểm cộng cho clip này.

Trần anh

Theo Infonet

Trần anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm