Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quan niệm sai lầm về thiết bị số

Từ trước đến nay, không ít người vẫn luôn quan niệm rằng cắm sạc liên tục sẽ làm “chai” pin hay đặt laptop trên đùi làm tăng khả năng vô sinh.

Những quan niệm sai lầm về thiết bị số

Từ trước đến nay, không ít người vẫn luôn quan niệm rằng cắm sạc liên tục sẽ làm “chai” pin hay đặt laptop trên đùi làm tăng khả năng vô sinh.

Máy Mac “miễn nhiễm” với virus

Khi truy cập trang web của Apple thời điểm hiện tại, người dùng có thể nhận thấy trong dòng giới thiệu về máy Mac đã không còn dòng chữ “miễn nhiễm với virus”. Từ trước đến nay, Apple và người dùng Mac đều tự hào rằng dòng máy chạy OS X của họ có khả năng bảo mật cực cao tuy nhiên, sau vụ hàng trăm ngàn máy Mac bị nhiễm loại virus có tên Flasback hồi tháng 4, nhận định này đã bị xóa bỏ.

Máy ảnh càng nhiều “chấm” càng tốt

Điều đáng buồn là cho đến thời điểm hiện tại, vẫn rất nhiều người sở hữu quan niệm sai lầm về chất lượng của máy ảnh. Họ cho rằng những chiếc máy ảnh càng nhiều pixel càng cho chất lượng ảnh chụp hoàn hảo. Trên thực tế, loại ống kính và cảm biến trên máy ảnh mới là yếu tố chính làm nên chất lượng của một chiếc máy ảnh. Trong khi đó, số pixel cao chỉ có tác dụng giúp bức ảnh hiển thị rõ hơn và không bị vỡ khi phóng to.

Sạc liên tục làm “chai” pin

Mặc dù đã xuất hiện khá nhiều thông tin tư vấn từ phía các chuyên gia, cho biết việc cắm sạc liên tục không làm “chai” pin nhưng quan điểm của người dùng vẫn chưa mấy thay đổi. Hầu hết các dòng laptop hiện tại đều đã được tích hợp những bộ chuyển mạch thông minh cho phép tự động lựa chọn nguồn điện và tự động ngắt pin khi đã được sạc đầy.

Công nghệ này cũng được áp dụng trên các dòng smartphone sử dụng pin lithium-ion, do đó người dùng có thể thoải mái vừa sạc pin vừa sử dụng thiết bị mà không lo sợ việc hư hại đến pin của sản phẩm.

Để cạn pin mới sạc

Cũng nhờ những bộ chuyển mạch và công nghệ pin lithium-ion, người dùng có thể sạc bất cứ lúc nào mình muốn để đảm bảo nhu cầu sử dụng chứ không nhất thiết phải đợi cạn pin. Thậm chí việc để pin cạn kiệt mới sạc còn gây hại nhiều hơn là có lợi. Các chuyên gia khuyến cáo, người dùng nên sạc pin ngay khi điện thoại hoặc laptop báo pin yếu chứ không nên đợi đến lúc pin cạn.

Nam châm có thể gây mất dữ liệu ổ cứng

Nam châm là nguyên nhân gây mất dữ liệu trên đĩa mềm, USB và cả thẻ nhớ SD nhưng ổ cứng lại “miễn nhiễm” với nam châm (trừ những loại nam châm dạng đặc biệt).

Laptop có thể gây vô sinh

Đã có những nghiên cứu cho rằng những bức xạ phát ra từ laptop có thể tăng nguy cơ gây vô sinh cho nam giới tuy nhiên, điều này đã bị phủ nhận bởi các nhà khoa học.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm