Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những phim giải đố sinh tồn ấn tượng trên màn ảnh

Trong những năm qua, khán giả yêu phim ảnh từng được thưởng thức nhiều thử thách giải đố kết hợp trò chơi sinh tồn.

phim kinh di anh 1

Cube (1997): Trong bộ phim Canada, sáu người xa lạ thức dậy trong một khối lập phương khổng lồ chứa hàng nghìn căn phòng nhỏ - không ít trong số này chứa những cái bẫy chết người. Họ gồm cảnh sát, nhà toán học, kiến trúc sư, bác sĩ, bậc thầy giải đố và một người tàn tật. Mỗi người, bằng khả năng của mình, đều đóng góp vào cuộc đào thoát và khám phá âm mưu đằng sau căn phòng.

phim kinh di anh 2

Battle Royale (2000): Đây được coi là một trong những tác phẩm nền móng của dòng phim cạnh tranh sinh tồn phản địa đàng. Trong phim, một nhóm học sinh lớp 9 đã bị bắt cóc và giam giữ trên đảo hoang. Để sống sót, chúng buộc phải tham gia một cuộc cạnh tranh tàn bạo đòi hỏi người chơi phải sát hại lẫn nhau.

phim kinh di anh 3

Gantz (2010): Trong Gantz, hai nam sinh viên (Ninomiya Kazunari và Matsuyama Kenichi) đã bị dịch chuyển tới một thế giới song song sau tai nạn chết người. Tại đây, họ và nhiều người chung cảnh ngộ bị nhốt trong căn phòng kín cùng một khối cầu đen bí ẩn. Khối cầu là quản trò, cung cấp vũ khí và giao cho họ các nhiệm vụ tiêu diệt người ngoài hành tinh.

phim kinh di anh 4

As the Gods Will (2014): Shun Takahata (Sota Fukushi) là một nam sinh mê game bạo lực. Một ngày nọ, ngôi trường nơi cậu học bị một kẻ kỳ bí tấn công. Gã ép các học sinh phải tham gia vào chuỗi trò chơi sinh tồn chết chóc. Phần lớn các cô cậu học trò không thể sống sót qua màn cuối để chứng kiến quản trò lộ diện.

phim kinh di anh 5

Circle (2015): Trong bộ phim kinh dị Mỹ, 50 người lạ mặt bị giam trong một phòng hành quyết. Họ phải công khai lựa chọn ai đáng bị xử tử sau mỗi hai phút. Những kẻ tìm cách bỏ trốn cũng chịu chung số phận. Phim được lấy cảm hứng từ tác phẩm 12 Angry Man (1957) và nhận được không ít lời khen ngợi khi phát hành.

phim kinh di anh 6

3% (2016): Bộ phim truyền hình Brazil lấy bối cảnh Sao Paulo trong thế giới tương lai phản địa đàng. Những cư dân tròn 20 tuổi sống trong khu ổ chuột Inland sẽ phải tranh đấu để được chấp thuận gia nhập cộng đồng Offshore. Cuộc cạnh tranh sinh tồn được đặt tên The Process. Chỉ 3% số thí sinh tham gia sống sót vượt qua cửa ải cuối cùng.

phim kinh di anh 7

Nerve (2016): Vee (Emma Roberts) là người chơi của một thử thách trực tuyến cùng đồng đội Ian (Dave Franco). Họ kiếm tiền bằng cách thực hiện thử thách do khán giả đặt ra. Ban đầu, thử thách chỉ là những trò vô thưởng vô phạt. Nhưng rất nhanh, chúng trở nên đáng sợ hơn, thậm chí đe dọa trực tiếp tính mạng người thực hiện.

phim kinh di anh 8

Escape Room (2019): Phim bắt đầu khi sáu người hoàn toàn xa lạ nhận được những chiếc hộp bí ẩn chứa tấm vé tham gia trò chơi giải đố trong phòng kín. Phần thưởng nếu họ thoát ra được là rất, rất nhiều tiền. Tuy nhiên, khi trò chơi bắt đầu và có người mất mạng, họ phát hiện ra tồn tại một âm mưu to lớn ẩn sau những căn phòng khóa.

phim kinh di anh 9

Sweet Home (2020): Cha Hyun Soo (Song Kang) chuyển đến sống trong một khu tập thể cùng lúc Hàn Quốc bị tấn công bởi làn sóng quái vật chết chóc. Anh và các cư dân sống sót phải hợp lực để chiến đấu với quái vật, cố thủ trong tòa nhà đợi cứu viện. Kẻ thù của họ không chỉ có đàn quái thú ăn thịt người mà còn là sự hoài nghi và bản tính ích kỷ trong lòng mỗi cá nhân.

phim kinh di anh 10

Alice in Borderland (2020): Trong lúc dạo chơi tại Shibuya, ba chàng trai đột ngột bị đưa tới chiều không gian khác. Họ mắc kẹt trong phiên bản giả lập của Tokyo và buộc phải tham gia hàng loạt trò chơi giải đố sinh tử nếu không muốn mất mạng. Các trò chơi gồm thử thách sức mạnh, đồng đội, đấu trí và trò chơi phản bội.

Loạt phim ‘Fantastic Beasts’ biến chất?

Nhan đề phần 3 của thương hiệu “Fantastic Beasts” vừa được hé lộ. Cái tên làm dấy lên hoài nghi về nội dung tác phẩm.

Thor xâm lược Trái Đất trong ‘What If…?’

Tập 7 của “What If…?” đặt ra tình huống Thần Sấm là con một và sự tác động đến dòng thời gian.

Phim tài liệu mới về Britney Spears

Bộ phim tài liệu “Britney vs Spears” sẽ phát sóng trên dịch vụ xem video trực tuyến từ ngày 28/9. Nội dung phim hứa hẹn công bố nhiều bí mật về quan hệ giám hộ của nữ ca sĩ.

Anh Phan

Ảnh: Netflix, IMDb, Toho...

Bạn có thể quan tâm