Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những phi đội nhào lộn trên không ngoạn mục nhất hành tinh

Nhào lộn trên không là kỹ năng đặc biệt mà các phi công bình thường không tập luyện. Những tiết mục này thường trình diễn tại các triển lãm hàng không hoặc những sự kiện lớn.

Một chiếc Su-27 thuộc phi đội Kỵ sĩ Nga biểu diễn mừng ngày kỉ niệm thành lập lực lượng không quân Nga tại thành phố Lipetsk. Kỵ sĩ Nga là phi đội chuyên biểu diễn nhào lộn của không quân Nga. Nhóm thành lập vào năm 1991 tại một căn cứ gần Moscow, gồm 6 chiếc Su-27.
Một chiếc Su-27 thuộc phi đội Hiệp sĩ Nga biểu diễn mừng ngày kỷ niệm thành lập lực lượng không quân Nga tại thành phố Lipetsk. Nhóm thành lập vào năm 1991 tại một căn cứ gần Moscow, gồm 6 chiếc Su-27.
Hai chiếc Su-27P và Su-27UB thuộc phi đội Kỵ sĩ Nga trong một tiết mục trình diễn tại một sự kiện ở thành phố St. Petersburg. Phi đội này tham gia phần lớn những sự kiện hàng không tại Nga và quốc tế.
Hai chiếc Su-27P và Su-27UB thuộc phi đội Hiệp sĩ Nga trong một tiết mục trình diễn tại sự kiện ở thành phố St. Petersburg. Phi đội này tham gia phần lớn những sự kiện hàng không tại Nga và quốc tế.
Những máy bay Su-27 và MiG-29 bay ngang qua Quảng trường Đỏ khi tổng duyệt cho một tiết mục.
Những máy bay Su-27 và MiG-29 di chuyển ngang qua Quảng trường Đỏ khi tổng duyệt cho một tiết mục.
Phi đội Swifts của Nga đang biểu diễn tại triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế ở Zhukovsky.
Phi đội Chim én của Nga đang biểu diễn tại triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế ở thành phố Zhukovsky.
Máy bay Su-27 và MiG-29 của hai phi đội Kỵ sĩ Nga và Swifts kết hợp biểu diễn trong một buổi tuần hành quân sự lớn của nước Nga.
Máy bay Su-27 và MiG-29 của hai phi đội Hiệp sĩ Nga và Chim én kết hợp biểu diễn trong một buổi duyệt binh lớn của nước Nga.
Một tiết mục nhào lộn phối hợp của phi đội Kỵ sĩ Nga và Swifts.
Một tiết mục nhào lộn phối hợp của phi đội Hiệp sĩ Nga và Chim én.
Phi đội bay nhào lộn Falcon gồm những chiếc MiG-29 và SU-27, thành lập từ năm 2006, biểu diễn trong ngày kỷ niệm thành lập lực lượng không quân Nga.
Phi đội bay nhào lộn Chim ưng gồm những chiếc MiG-29 và SU-27, thành lập từ năm 2006, biểu diễn trong ngày kỷ niệm thành lập lực lượng không quân Nga.
Phi đội Thiên thần xanh của hải quân Mỹ biểu diễn tại một sự kiện ở căn cứ không quân Andrew (bang Maryland) năm 2002. Phi đội thành lập năm 1946, là đội bay nhào lộn lâu đời thứ 2 thế giới.
Đội bay Thiên thần xanh của hải quân Mỹ biểu diễn tại một sự kiện ở căn cứ không quân Andrew (bang Maryland) năm 2002. Nhóm thành lập năm 1946, là đội bay nhào lộn lâu đời thứ 2 thế giới.
gg
Thiên thần xanh biểu diễn tại một sự kiện ở thành phố Houston, bang Texas, tháng 11/2014. Khói tỏa ra từ đuôi máy bay để khán giả có thể theo dõi đường bay.
gg
Phi đội Chim sắt thuộc Không quân Mỹ biểu diễn tại một sự kiện ở Romania vào tháng 8/2011.
gg
Chim sắt biểu diễn trong một triển lãm hàng không ở sân bay Don Muang, Thái Lan, vào tháng 10/2009.
gg
Những máy bay Aermacchi MB 339 của đội bay Frecce Tricolori, Italy, biểu diễn tại triển lãm hàng không ở Hungary năm 2013. Đây là phi đội bay nhào lộn xuất sắc nhất của quân đội Italy.
Màu khói từ đuôi các máy bay của phi đội Frecce Tricolori khi bay qua tượng đài Chiến sĩ vô danh năm 2013 có màu như quốc kỳ Italia.
Màu khói từ đuôi các máy bay của phi đội Frecce Tricolori khi di chuyển qua tượng đài Chiến sĩ vô danh năm 2013 có màu như quốc kỳ Italy.
Phi đội Mũi tên đỏ của không quân hoàng gia Anh biểu diễn tại một triển lãm hàng không hồi năm 2010.
Đội bay Mũi tên đỏ của không quân hoàng gia Anh biểu diễn tại một triển lãm hàng không hồi năm 2010.
Một tiết mục biểu diễn của phi đội bay Mũi tên đỏ trong triển lãm hàng không năm 2010.
Một tiết mục biểu diễn của Mũi tên đỏ trong triển lãm hàng không năm 2010.
gg
Phi đội Patrouille de France bay qua Khải hoàn môn ở Paris vào tháng 7/2014. Nhóm thành lập năm 1931 và là đội bay nhào lộn lâu đời nhất thế giới.
gg
Phi đội bay Patrouille Acrobatique de France của không quân Pháp biểu diễn trong một sự kiện ở căn cứ Salon-de-Provence, miền nam nước Pháp, vào tháng 5/2013.

Những màn nhào lộn đẹp mắt tại China Airshow 2014

Đội bay biểu diễn Bát Nhất và Hiệp sĩ Nga đã phô diễn hàng loạt màn nhào lộn đẹp mắt tại triển lãm hàng không China Airshow 2014.

Hàng loạt tiêm kích 'khủng' chào ngày Không quân Nga

Các đội nhào lộn trên không nổi tiếng của Nga hôm qua có màn trình diễn ngoạn mục nhân dịp kỷ niệm 102 năm ngày thành lập lực lượng Không quân.

Minh Anh

Ảnh: Sputnik News

Bạn có thể quan tâm