Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những phát ngôn bất hủ của Tổng thống Chavez

Trong suốt 14 năm cầm quyền, cố Tổng thống Venezuela, Hugo Chavez, để lại nhiều thành tựu rực rỡ nhưng trong đó cũng có nhiều phát ngôn gây tranh cãi.

Những phát ngôn bất hủ của Tổng thống Chavez

Trong suốt 14 năm cầm quyền, cố Tổng thống Venezuela, Hugo Chavez, để lại nhiều thành tựu rực rỡ nhưng trong đó cũng có nhiều phát ngôn gây tranh cãi.

Tổng thống Venezuela, Hugo Chavez.

Dưới đây là một số phát ngôn bất hủ của cố Tổng thống Chavez:

Về Đại tá Muammar Gaddafi, cố Tổng thống bị lật đổ của Libya năm 2011: “Chúng tôi sẽ nhớ tới Đại tá Gaddafi suốt đời như là một chiến binh vĩ đại, một nhà cách mạng và không ngại tử vì đạo”.

Về Tổng thống Syria, Bashar al-Assad năm 2012: "Sao tôi có thể không hỗ trợ Assad? Ông ấy là một nhà lãnh đạo hợp pháp".

Về Tổng thống Zimbabwe, Robert Mugabe năm 2004: “Ông ấy, giống những người Bolivar, cầm vũ khí để giải phóng nhân dân. Ông ấy, giống những người Bolivar sẽ luôn là một chiến binh chiến đấu vì tự do đích thực".

Về cố Tổng thống Uganda, Idi Amin năm 2009: “Một nhà yêu nước, một người theo chủ nghĩa dân tộc tuyệt vời”.

Về cựu Tổng thống Mỹ George W Bush năm 2006: “Một kẻ hèn nhát, tên giết người với tội danh diệt chủng, một kẻ nghiện rượu, say xỉn và nói dối trắng trợn, một kẻ vô đạo đức, một quý ông nguy hiểm. Ông là kẻ tồi tệ nhất thưa quý ông nguy hiểm, tồi tệ nhất trên hành tinh này”.

Về cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Donald Rumsfeld năm 2006: “Chúa tể chiến tranh chính là Donald Rumsfeld, một trong những tay sai của ma quỷ”.

Về Mỹ năm 2005: “Tôi xin được kết tội Đế quốc Bắc Mỹ là mối đe dọa lớn nhất đối với hành tinh của chúng ta”.

Về Tổng thống Mỹ Barack Obama năm 2011: "Ông là một kẻ gian lận, Obama ạ .... Hãy đi và hỏi mọi người ở châu Phi, những người chỉ có thể tin vào màu da của ông vì cha ông từng là người châu Phi. Ông là hậu duệ của người châu Phi nhưng ông chính là nỗi hổ thẹn của muôn người”.

Về Iran năm 2006: “Chúng tôi sẽ sát cánh với nhân dân Iran ở bất cứ thời điểm nào cũng như bất cứ tình huống gì. Chúng tôi sẽ sát cánh bên Iran mãi mãi”.

Thời là ứng cử viên tổng thống năm 1998: “"Tôi không phải là ma quỷ".

Về các quyền lợi bản địa năm 2003: “Christopher Columbus (nhà thám hiểm người Italy) là kẻ dẫn đường cho các cuộc xâm lược lớn nhất và diệt chủng chưa từng thấy trong lịch sử nhân loại".

Về của cải vật chất năm 2005: “Những kẻ giàu có đều tồi tệ và vô nhân đạo”.

Về Israel năm 2006: “"Israel luôn miệng chỉ trích Hitler và chúng tôi cũng vậy. Nhưng bọn họ, Israel và Đức Quốc xã lại rất giống nhau. Thậm chí, Israel  còn tồi hơn những gì Đức quốc xã từng làm”

Về cuộc chiến chống ung thư năm 2012: “Đây không phải là những ngày dễ dàng nhưng chúng tôi là những chiến binh chống lại nghịch cảnh... Tôi không thể trở thành một chú ngựa chạy trốn”.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm