Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những phận đời dang dở sau đêm xả súng kinh hoàng ở Mỹ

Vào đêm vụ xả súng xảy ra ở Orlando, Mỹ, một phụ nữ mắc bệnh ung thư chuẩn bị món cà chua trộn phô mai cho con trai. Tuy nhiên, tin dữ ập tới và con trai bà mãi không thể trở về.

Rosalie Ramos, 51 tuổi, gọi Stanley Almodovar III, một kỹ thuật viên 23 tuổi, là "chàng trai vui vẻ với trái tim nhân hậu". Sau khi mắc bệnh ung thư, bà và chồng chuyển đến thành phố Pueto Rico, Reuters đưa tin. Tuy nhiên, khi vụ xả súng xảy ra vào đêm 12/6, bà đang ở thành phố Orlando thăm con trai.

Đêm đó, bà chuẩn bị món cà chua trộn phô mai, chờ anh trở về. Khoảng 2h sáng ngày 12/6, một cuộc gọi đánh thức bà dậy. Ramos hoảng loạn khi biết rằng con trai bà bị bắn.

“Tôi hy vọng rằng nó chỉ bị bắn vào tay hoặc chân. Vì nếu bắn vào chân, nó có thể còn sống”, bà nói với Orlando Sentinel.

vu xa sung tai hop dem o My anh 1
Edward Sotomayor Jr. (trái) và Stanley Almodovar III (phải) là những nạn nhân đầu tiên mà chính quyền xác nhận thiệt mạng trong vụ thảm sát tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ. Ảnh: Facebook

Tuy nhiên, Almodovar bị bắn 3 lần, vào bụng, ngực và phía bên phải của cơ thể. Anh qua đời tại Trung tâm Y tế khu vực Orlando.

"Trước khi ra đi, Almodovar đăng một video quay cảnh nó cười và hát trên đường đến hộp đêm Pulse lên Snapchat. Ước gì tôi có đoạn băng đó để nhớ tới nó mãi mãi", bà chia sẻ.

Hazel Ramirez, một người bạn của Almodovar, nói với tờ Washington Post rằng anh là một người tốt bụng.

Trong khi đó, Sabiel Rivera, 30 tuổi và là hàng xóm của Almodovar tại thành phố Clermont, nói với Daily Mail rằng anh là một người khiêm tốn và không bao giờ dính vào rắc rối.

'Mẹ ơi, hắn ở ngay sát chúng con'

Cùng trong nỗi đau mất con, Mina Justice, mẹ của một trong những nạn nhân, đang ngủ say khi tin nhắn đầu tiên từ con trai của bà, Eddie, gửi tới. Bà nhanh chóng đến bên ngoài câu lạc bộ và cố gắng liên hệ với con trai, người đã nhắn tin cho bà khi vụ việc xảy ra và nhờ bà gọi cảnh sát.

Eddie nói với bà rằng anh chạy vào phòng tắm để trốn cùng một số người khác. Hai tin nhắn cuối cùng anh gửi đi là: “Hắn sắp tới” và “Hắn đã tóm được chúng con, và hắn ở đây”.

Sớm hôm 13/1, chính quyền xác nhận, Eddie Justice thiệt mạng.

Trong lúc đau buồn, bà Mina cho hay, Eddie là con người của gia đình. Anh thích mang lại nụ cười cho người khác. Con trai bà làm kế toán và sống trong một căn hộ ở trung tâm thành phố Orlando.

'Chúng tôi sẽ không bao giờ quên bạn'

vu xa sung tai hop dem o My anh 2
Chính quyền cũng xác nhận hai nạn nhân Juan Ramon Guerrero (trái) và Luis Vielma (phải) thiệt mạng trong vụ xả súng vào hôm 12/6. Ảnh: Facebook

Là một trong những nạn nhân đầu tiên mà chính quyền xác nhận thiệt mạng, Edward Sotomayor làm quản lý thương hiệu quốc gia cho ALandChuck Travel - một công ty chuyên tổ chức các kỳ nghỉ dành cho cộng đồng thế giới thứ 3.

Tối 11/6, Stomayor và bạn tình đến hộp đêm Pulse. Khi vụ việc xảy ra, bạn tình của anh đang ở ngoài để lấy đồ trên xe. Sotomayor đã nhắn tin và nói rằng anh an toàn trong phòng tắm và bảo người này đừng quay vào. Cuộc hội thoại giữa hai người kéo dài khoảng 20 phút. Tin nhắn cuối cùng mà Sotomayor gửi cho người yêu nói rằng anh ổn.

Theo Al Ferguson - ông chủ của Sotomayor, người đàn ông 34 tuổi này là một huyền thoại trong lĩnh vực du lịch. Anh từng đặt tour cho nữ hoàng cải trang RuPaul và thiết lập chuyến đi dành cho người đồng tính đầu tiên tới Cuba vào năm ngoái. Anh đáng lẽ sẽ công bố chuyến đi thứ hai vào hôm 12/6.

“Bất cứ ai đặt tour dành cho người đồng tính đều biết Sotomayor. Anh ấy là một người đàn ông tuyệt vời”, Ferguson nói với Reuters.

David Sotomayor, em họ của nạn nhân, cho hay, Sotomayor là một người đầy năng lượng, thích chăm sóc người khác và thường xuyên đội một chiếc mũ du lịch "ngớ ngẩn" trên đầu.

Anh chia sẻ với AP rằng Edward làm việc cho một công ty tổ chức du lịch đồng tính và thường xuyên đi khắp nơi để quảng bá các sự kiện của công ty. “Anh ấy luôn mang lại niềm vui cho mọi người”, David nói.

Kể về lần cuối cùng trò chuyện cùng anh, chàng trai này chia sẻ: “Tôi không bao giờ nghĩ rằng đó là lần cuối cùng nói chuyện với anh ấy. Thật đau lòng khi biết điều này có thể ập đến bất cứ lúc nào”.

Trong khi đó, tin buồn về Luis Vielma, 22 tuổi, bao trùm khắp nơi tại Universal Studios - nơi anh làm việc. Mọi người đều yêu quý chàng trai này. Hiện tại, anh là sinh viên của Đại học Meminole ở bang Florida và làm trợ lý sản xuất tại Universal ở thành phố Orlando.

Eddi Anderson, đồng nghiệp của Vielma, nói với Tampa Bay Times rằng nạn nhân 22 tuổi yêu công việc tại Thế giới Pháp thuật của Harry Potter.

“Cậu ấy luôn luôn là một người bạn mà bạn có thể gọi mỗi khi cần. Vielma luôn là người cởi mở và sẵn sàng”, Josh Boesch, đồng nghiệp tại Universal, nói.

Olaga Glomba cho biết, thanh niên này chỉ luôn muốn làm cho mọi người vui vẻ.

“Tôi không thể tin rằng Luis Vielma thực sự ra đi. Hãy yên nghỉ, bạn của tôi. Những kỷ niệm với bạn, những trò đùa và tiếng cười, chúng tôi sẽ không bao giờ quên”, Jaime Bustos viết trên Facebook.

Gia đình Guerrero vẫn còn bàng hoàng về thông tin đến với họ, Rober Guerrero, em họ của nạn nhân, nói với CBS News. Cậu thanh niên 19 tuổi này cảm thấy lo lắng khi nghe tin về vụ xả súng xảy ra tại hộp đêm mà anh họ cậu thỉnh thoảng lui tới. Và điều tồi tệ nhất đã xảy ra.

Theo Rober, Guerrero rất quan tâm đến thái độ của gia đình. Mãi đến đầu năm nay, anh mới thú nhận sự thật về xu hướng tình dục thực sự với bố mẹ. "Họ đã chấp nhận. Miễn là anh ấy hạnh phúc", Rober chia sẻ.

“Anh ấy luôn là một người tuyệt vời. Đối với tôi, anh ấy giống một người anh. Anh ấy thích ở nhà và chăm sóc các cháu”, chàng trai 19 tuổi nói.

Bạn bè và người quen bày tỏ sự đau buồn và thương tiếc trước sự ra đi của anh trên tài khoản Instagram: “Những điều xảy ra đối với bạn thật bất công. Hãy yên nghỉ. Tôi hy vọng ánh sáng sẽ xua tan bóng tối”.

Rạng sáng 12/6, Omar Mateen, 29 tuổi, xả súng tại hộp đêm Pulse ở thành phố Orlando. Một số nguồn tin cho biết, nghi phạm cười lớn khi nã đạn, trước khi bị một thành viên đội SWAT bắn chết.

Giới chức đã xác nhận danh tính của 15 nạn nhân trên trang web của thành phố Orlando: Edward Sotomayor Jr. – 34 tuổi, Stanley Almodovar – 23 tuổi, Luis Omar Ocasio Capo – 20 tuổi, Juan Ramon Guerrero – 22 tuổi, Eric Ivan Ortiz Rivera – 36 tuổi, Peter O. Gonzalez Cruz – 22 tuổi, Luis S. Vielma – 22 tuổi, Kimberly Morris- 37 tuổi, Eddie Jamoldroy Justice – 30 tuổi, Darryl Roman Burt II – 29 tuổi, Deonka Deidra Drayton – 32 tuổi, Alejandro Barrios Martinez – 21 tuổi, Anthony Luis Laureanodisla – 25 tuổi, Jean Carlos Mendez Perez – 35 tuổi và Franky Jimmy Dejesus Velazquez – 50 tuổi.

“Hắn có một khẩu súng trường tự động. Vì vậy, không ai có cơ hội”, Jackie Smith, một nhân chứng, nói.

Khi tiếng súng cuối cùng dừng lại, 50 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương nặng.

Mô phỏng vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ Mang theo súng trường và súng ngắn, Omar Mateen tấn công một hộp đêm dành cho người đồng tính ở Orlando, Florida, sát hại 50 người vô tội trước khi bị cảnh sát tiêu diệt.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm