Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ hoãn chiếu phim vì nội dung giống vụ xả súng Orlando

Kênh TNT của Mỹ hoãn chiếu phần ba của loạt phim The Last Ship vì nội dung kịch bản có tình tiết tương tự vụ thảm sát tại hộp đêm ở Orlando, bang Florida ngày 12/6.

"Vì vụ xả súng tại Orlando, ngày khởi chiếu phim The Last Ship đã bị hoãn lại. Trái tim của chúng tôi hướng về các nạn nhân và thân nhân của họ", thông báo của TNT cho hay. 

Theo CNN, tập phim này kéo dài hai tiếng, trong đó có cảnh một vụ nổ súng tại hộp đêm của người Việt. Giám đốc điều hành của TNT cho biết việc phát sóng bộ phim vào tối 12/6 sẽ làm khơi dậy những hình ảnh bạo lực mới xảy ra không lâu và khiến người Mỹ không khỏi bàng hoàng. 

tham sat hop dem My, anh 1
Bạn bè và người thân của các nạn nhân thẫn thờ khi chờ đợi ngoài trụ sở cảnh sát Orlando sau khi vụ việc xảy ra. Ảnh: Reuters

The Last Ship là một trong những series phim truyền hình ăn khách nhất của TNT. Hiện chưa có thông báo về kế hoạch phát sóng mới của những tập phim đầu mùa thứ ba. 

Đây không phải lần đầu tiên các đài hoặc kênh truyền hình Mỹ hoãn chiếu phim vì tác phẩm có nhiều tình tiết bi thảm tương tự ngoài đời. Tháng 5/2015, USA Network từng hoãn chiếu tập phim Mr. Robot vì nó có nội dung tương tự một vụ xả súng đang diễn ra. 

Tập phim dự kiến phát sóng cùng ngày một cựu nhân viên của đài truyền hình WDBJ ở bang Virginia sát hại một phóng viên và nhiếp ảnh gia khi họ đang lên sóng truyền hình trực tiếp.

Một ví dụ có lẽ đáng nhớ hơn cả là loạt phim 24 giờ chống khủng bố của Fox, được quay trước thời điểm xảy ra vụ khủng bố kinh hoàng 11/9/2001 và dự kiến chiếu ra mắt ngày 30/10 cùng năm. Cảnh quay một máy bay thương mại bốc cháy đã bị cắt và ngày khởi chiếu bị hoãn lại một tuần sau đó. 

Rạng sáng 12/6 theo giờ địa phương, một kẻ có vũ trang đã gây ra vụ xả súng hộp đêm Pulse ở thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ làm ít nhất 50 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Kẻ tấn công được xác định là Omar Mateen, 29 tuổi. Y được sinh ra tại New York nhưng cha mẹ là người gốc Afghanistan. Mateen nằm trong số những người thiệt mạng.

Theo cảnh sát, khoảng 320 người có mặt trong hộp đêm lúc vụ xả súng xảy ra. Đây được coi là vụ tấn công đẫm máu nhất trên đất Mỹ kể từ vụ khủng bố ngày 11/9/2001. 

Xả súng tại câu lạc bộ đồng tính ở Mỹ, 50 người chết

Một vụ xả súng xảy ra tại câu lạc bộ đồng tính ở thành phố Orlando, bang Florida, rạng sáng 12/6, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 53 người bị thương.

Xả súng - nỗi ám ảnh kinh hoàng nhiều năm ở Mỹ

Nhiều vụ nổ súng liên hoàn khiến dân thường thiệt mạng và bị thương liên tiếp xảy ra tại Mỹ trong những năm qua, làm dấy lên tranh cãi về vấn đề kiểm soát bạo lực súng đạn.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm