Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những pha ham bóng của Công Phượng ở trận gặp U23 Myanmar

Công Phượng đột phá cá nhân thành công và ghi bàn mở tỷ số trận đấu cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, cầu thủ người Nghệ An lại chơi cá nhân, giống như lời thừa nhận của ban huấn luyện.

 

17h chiều 22/5, tuyển U23 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu quan trọng trước thềm SEA Games 28 với đội tuyển U23 Myanmar trên sân vận động Cẩm Phả (thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh). Công Phượng vẫn là cầu thủ được khán giả trên sân nói riêng và người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung quan tâm nhất trong trận đấu thử lửa lần này.
Được xếp đá ở vị trí quen thuộc, số 10 của tuyển U23 Việt Nam thể hiện tốt lối chơi kỹ thuật của mình, liên tục đột phá trước hàng thủ đối phương. Vắng HLV Miura, Công Phượng khá thoải mái phô diễn lối chơi tự do trong trận đấu với đội bóng được đánh giá yếu hơn.
Các cầu thủ Myanmar ra chân không thương tiếc nhằm ngăn cản tiền đạo con cưng của U23 Việt Nam.
Lối đá cá nhân đã khiến tiền đạo áo đỏ gặp rất nhiều pha va chạm dễ gây chấn thương không đáng có.

 

Sau khi có bóng ở giữa sân hoặc từ các pha phát bóng từ sân nhà, Công Phượng thường tự mình dẫn bóng thẳng vào trung lộ, rất ít khi phối hợp cùng đồng đội.
Phút thứ 23, nhận bóng của đồng đội từ giữa sân, Công Phượng khéo léo dẫn bóng vượt qua hai hậu vệ đối phương.
Tiến sát vòng cấm địa và đối mặt với thủ môn, số 10 đặt lòng chân phải tỉa bóng vào góc trái khung thành ghi bàn mở tỷ số trận đấu.
Bàn thắng này sẽ là nguồn động lực rất lớn tiếp sức cho anh trước khi bước vào SEA Games 28.

 

Sau khi ghi bàn, anh vẫn là cầu thủ được quan tâm nhất, các cầu thủ Myanmar không hề e ngại ngăn cản Công Phượng có bóng.
Chàng cầu thủ người Nghệ An tiếc nuối sau cú sút phạt ngoài vòng cấm địa đi vọt xà ngang trong gang tấc.
Bước sang hiệp hai, Công Phượng đã chủ động chơi chậm lại, lùi sâu điều bóng cho đồng đội tấn công, hạn chế va chạm để tránh chấn thương.
Giữa hiệp thi đấu thứ hai, anh bất ngờ có một pha tấn công trung lộ, Công Phượng đối mặt với thủ môn và dứt điểm. Tuy nhiên, thủ môn đội khách đã kịp lao mình cản bóng cứu một bàn thua trông thấy cho tuyển U23 Myanmar. Sai sót ở hàng phòng ngự U23 VN đã biếu không một trận hoà cho U23 Myanmar bằng hai quả penalty ở hiệp hai. 
"Hàng phòng ngự đã có nhiều sai sót, lối đá cá nhân của Công Phượng mang lại bàn thắng nhưng sẽ có những sự điều chỉnh về lối đá phù hợp hơn...", ông Nguyễn Thanh Sơn (HLV phó tuyển U23 Việt Nam) trả lời câu hỏi về lối đá có phần cá nhân của tiền đạo số 10 trong buổi họp báo sau trận đấu.

U23 Việt Nam 2-2 Myanmar: Công làm thủ phá

Hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng sai lầm của các cầu thủ phòng ngự dự bị khiến U23 Việt Nam trả giá đắt. Cả hai bàn thua của đội chủ nhà đều xuất phát từ tình huống penalty.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm