Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những niềm hy vọng của Việt Nam gấp rút tập luyện trước thềm ASIAD

Các vận động viên của Đoàn thể thao Việt Nam đang trong chu kỳ tập luyện nước rút trước thềm ASIAD 2018 tại Indonesia.

asiad 2018 anh 1
Sáng 10/8, các vận động viên của đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục quá trình tập luyện chuẩn bị cho ASIAD tại Trung tâm huyến luyện thể thao Hà Nội. Chỉ có các vận động viên ở 4 bộ môn tập luyện vào buổi sáng gồm Pencak Silat, cầu mây, điền kinh và bắn cung.
asiad 2018 anh 2
Theo lãnh đạo trung tâm, đây là giai đoạn hết sức quan trọng, mang tính quyết định tới thành bại tại ASIAD sắp tới. Trong bối cảnh Đại hội chỉ còn hơn 1 tuần, các vận động viên cần dành tối đa sự tập trung để đạt phong độ cao nhất.
asiad 2018 anh 3
Nguyễn Duy Tuyến là một trong những niềm hy vọng huy chương của đoàn thể thao Việt Nam. Trước ASIAD, anh đã phải tăng 10 cân, từ 79 lên 89 để phù hợp với nội dung thi đấu của ASIAD. Duy Tuyến cho hay anh gặp rất nhiều khó khăn và mệt mỏi thời gian đầu do cơ thể nặng nề hơn, nhưng bản thân đã vượt qua và hoàn toàn sẵn sàng cho ASIAD.
asiad 2018 anh 4
Sáng 10/8, đội Pencak Silat chủ yếu tập thể lực chứ không tập đối kháng. Theo HLV Nguyễn Văn Hùng, lần này đội Pencak Silat Việt Nam tham dự ASIAD với 18 vận động viên, trong đó có 10 vận động viên tham gia nội dung đối kháng và 8 vận động viên tham gia biểu diễn.
asiad 2018 anh 5
Bên cạnh pencak silat, điền kinh cũng là bộ môn được kỳ vọng đem vàng về cho thể thao Việt Nam. Tại SEA Games 29, điền kinh Việt Nam đứng đầu về số huy chương vàng, nhưng lại chưa thể hiện được nhiều tại đấu trường châu lục. Ban huấn luyện của đội điền kinh Việt Nam hy vọng đội sẽ mang về khoảng 1-2 huy chương vàng tại ASIAD lần này.
asiad 2018 anh 6
"Hot girl"  Nguyễn Thị Oanh là gương mặt khá quen thuộc của điền kinh Việt Nam. Trước thềm ASIAD, cô cho hay mình vừa trải qua đợt thi đấu và tập huấn với kết quả khá tốt, sẵn sàng hướng tới thành tích cao tại ASIAD tới đây.
asiad 2018 anh 7
Quách Công Lịch (ảnh) cùng em gái là Quách Thị Lan cũng là 2 cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ điền kinh Việt Nam. SEA Games 29 vừa rồi, Công Lịch đã để vuột mất tấm HCV nội dung chạy vượt rào 400 mét trong tích tắc.
asiad 2018 anh 8
Đội tuyển điền kinh Việt Nam tập ở trung tâm Nhổn trước khi sang Indonesia dự ASIAD. Thành phần đội đi từ Việt Nam lần này không có VĐV chạy nước rút Tú Chinh khi cô bay sang Indonesia từ Mỹ sau chuyến tập huấn.
asiad 2018 anh 9
Cầu mây nữ Việt Nam hướng tới ASIAD với mục tiêu đạt kết quả tốt nhất có thể. Với nhiều vận động viên cầu mây, việc tham dự ASIAD cũng không có quá nhiều khác biệt với SEA Games khi các đối thủ mạnh nhất tại châu Á đều nằm ở Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan.
asiad 2018 anh 10
Đội bóng xứ chùa vàng vẫn là đối thủ lớn nhất của cầu mây Việt Nam. Nếu vượt qua Thái Lan, cầu mây Việt Nam sẽ có khả năng cao giành tấm huy chương vàng, lặp lại kỳ tích năm 2006.
asiad 2018 anh 11
Tại ASIAD 2014, cầu mây Việt Nam chỉ có 2 tấm huy chương đồng dù đặt mục tiêu tiến vào chung kết ở cả 2 nội dung. Các nữ vận động viên tập luyện miệt mài, có người còn bị lật cổ chân phải chườm đá. Cầu mây Việt Nam đang nỗ lực đổi màu huy chương tại ASIAD sắp tới, trong khi với Thái Lan, mục tiêu của cầu mây nước này sẽ là 4 tấm huy chương vàng.
asiad 2018 anh 12
Bộ môn còn lại tập luyện trong sáng 10/8 tại Nhổn là bắn cung. Năm nay, bắn cung Việt Nam sẽ cử 12 vận động viên tới tranh tài tại ASIAD. Cung 3 dây và cung 1 dây vẫn là các nội dung thi đấu của bắn cung Việt Nam.
asiad 2018 anh 13
Niềm hy vọng số 1 của bắn cung Việt Nam như thường lệ vẫn là Nguyễn Tiến Cương. Mới đây, anh cùng một niềm hy vọng khác của bắn cung Việt Nam là Châu Kiều Oanh vừa giành huy chương vàng ở Cúp bắn cung thế giới nội dung đôi nam nữ. Bản thân Kiều Oanh cũng đem về 1 huy chương vàng.
asiad 2018 anh 14
Tại SEA Games 29, bắn cung Việt Nam đã không giành được tấm huy chương vàng nào khi thành tích chỉ là 2 bạc và 1 đồng. Do đó ban huấn luyện chỉ đặt chỉ tiêu khiêm tốn là có huy chương ở nội dung đồng đội tại ASIAD lần này.
Ánh Viên tự tin sẽ giành huy chương tại ASIAD Ngay trước thềm ASIAD 2018 diễn ra, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên cho biết cô tự tin sẽ phá kỷ lục bản thân tại nội dung 400 m hỗn hợp nữ.

Đội thể dục dụng cụ chạy nước rút trước thềm ASIAD 2018

Không khí tập luyện tại trung tâm Nhổn (Hà Nội) đang rất khẩn trương. Các vận động viên bước vào những ngày cuối cùng để chuốt lại bài thi, tránh mắc những lỗi không đáng có.



Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm