Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội thể dục dụng cụ chạy nước rút trước thềm ASIAD 2018

Không khí tập luyện tại trung tâm Nhổn (Hà Nội) đang rất khẩn trương. Các vận động viên bước vào những ngày cuối cùng để chuốt lại bài thi, tránh mắc những lỗi không đáng có.

ASIAD 2018 anh 1
Một tuần trước khi sang Indonesia dự Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD 2018), không khí tập luyện tại đội thể dục dụng cụ, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn) rất “nóng”.
ASIAD 2018 anh 2
Huấn luyện viên Trương Minh Sang cho biết nhiều vận động viên đã chuẩn bị xong các bài dự thi. Mọi người đang tập lại những lần cuối cùng để khắc phục những lỗi nhỏ, có thể bị trừ điểm không đáng có.
ASIAD 2018 anh 3
Ở kỳ ASIAD trước, đội thể dụng cụ có 2 huy chương ở nội dung vòng treo và xà kép. Tuy nhiên, ở kỳ này Trung Quốc cử đi đội hình mạnh nhất. Bên cạnh đó, Nhật Bản, Triều Tiên, Hàn Quốc và các đội Tây Á cũng cử các vận động viên khá tốt, cạnh tranh các môn mạnh của Việt Nam như xà đơn, nhảy chống, vòng treo. Vì thế, mục tiêu của đội lần này là cố gắng có một tấm huy chương.
ASIAD 2018 anh 4
Theo huấn luyện viên Trương Minh Sang, Lê Thanh Tùng có cơ hội cạnh tranh huy chương đồng ở nội dung nhảy chống. Tuy nhiên anh phải thể hiện tốt nhất khả năng của mình.
ASIAD 2018 anh 5
Lê Thanh Tùng đang bị căng cứng cơ vai. Tuy nhiên, đây là chấn thương nhẹ và anh chỉ cần làm nóng đủ lâu trước khi thi đấu.
ASIAD 2018 anh 6
Vận động viên Phạm Phước Hưng sẽ thi đấu ở nội dung sở trường xà kép và đồng đội.
ASIAD 2018 anh 7
Phước Hưng sẽ phải cạnh tranh với các vận động viên mạnh với niềm hy vọng giành huy chương đồng.
ASIAD 2018 anh 8
Sau nhiều năm tập luyện, Phước Hưng sở hữu thân hình 6 múi với tỷ lệ mỡ vào khoảng 8-10%.
ASIAD 2018 anh 9
Đinh Phương Thành là gương mặt chủ lực của đội thể dục dụng cụ. Anh đã 2 lần giành huy chương vàng tại Cup thế giới 2016 và 2018, huy chương vàng SEA Games 2017.
ASIAD 2018 anh 10
Tuy nhiên, trong ASIAD 2018, Đinh Phương Thành sẽ rất khó khăn để cạnh tranh huy chương đồng do 2 chiếc vàng, bạc rất khó thoát khỏi tay Trung Quốc, theo đánh giá của giới chuyên môn.
ASIAD 2018 anh 11
Đặng Nam đang nắm giữ tấm huy chương đồng ASIAD 2014 và tiếp tục là niềm hy vọng của đội thể dục dụng cụ ở môn vòng treo kỳ ASIAD này.
ASIAD 2018 anh 12
Tuy nhiên, Nam đang gặp chấn thương nhẹ ở vai nên anh chỉ tập đơn giản để phục hồi.
ASIAD 2018 anh 13
Đỗ Vũ Hưng sẽ chỉ tham gia ASIAD 2018 ở nội dung đồng đội và là người hỗ trợ cho 4 vận động viên khác.
ASIAD 2018 anh 14
Theo huấn luyện viên Trương Minh Sang, ASIAD là một đại hội thể thao cấp châu lục, các vận động viên thể dục dụng cụ sẽ gặp nhiều khó khăn để cạnh tranh huy chương. Tuy nhiên, đây cũng là thử thách để các vận động viên tích luỹ kinh nghiệm cho các giải đấu sau này, đặc biệt là Olympic.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm