Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nhóm sản phẩm ‘bom tấn’ tại CES 2013

Smartphone màn hình khổng lồ, TV với độ phân giải 4.000 pixel hay các loại laptop, máy tính bảng lai sẽ là điểm nhấn tại triển lãm CES năm nay (diễn ra từ 8 đến 11/1).

Những nhóm sản phẩm ‘bom tấn’ tại CES 2013

Smartphone màn hình khổng lồ, TV với độ phân giải 4.000 pixel hay các loại laptop, máy tính bảng lai sẽ là điểm nhấn tại triển lãm CES năm nay (diễn ra từ 8 đến 11/1).

Triển lãm điện tử tiêu dùng CES (Consumer Electronics Show), sự kiện công nghệ lớn nhất của năm, sẽ khai mạc tuần này tại Las Vegas, Mỹ. Tuy nhiên, các nhà sản xuất đã không để lãng phí thời gian khi hầu hết đã hé lộ những sản phẩm của mình trên các phương tiện truyền thông. Cùng điểm qua một số sản phẩm sẽ tạo ra trào lưu cho năm 2013 này:

Smart TV mới của Samsung

Công ty điện tử hàng đầu thế giới đang cho thử nghiệm một loại TV kết nối web hoàn toàn mới trong vài tuần qua. Theo những thông tin ban đầu, loại smart TV mới của hãng sẽ sở hữu giao diện khác biệt, giúp thay đổi cách thức mọi người quản lý các nội dung trên TV. Dự kiến, sản phẩm này sẽ là trung tâm trong buổi keynote của hãng tại triển lãm CES.

TV với màn hình siêu nét

Thật khó để hình dung hình ảnh trên những chiếc TV sẽ nét đến mức nào khi độ phân giải của màn hình sẽ là 4.000 pixel (chiều ngang). Sony và Samsung sẽ có câu trả lời cho người dùng tại triển lãm CES với loạt TV 4K mới.

TV 4K sẽ tạo ra một tiêu chuẩn mới về độ nét màn hình. Theo nhận định từ các nhà phân tích, nó cũng sẽ là sản phẩm làm thay đổi diện mạo của ngành công nghiệp TV trong năm 2013.

Màn hình không thể vỡ của Samsung

Đã có rất nhiều thông tin về việc Samsung sẽ cho sản xuất điện thoại với màn hình không thể vỡ. Thực chất, công nghệ màn hình uốn dẻo đã được hãng giới thiệu từ năm 2009, nhưng cho đến hiện tại, những gì chúng ta thấy đều chỉ ở dạng tiềm năng.

Ngay cả khi Samsung đã hoàn thiện cơ bản về mặt công nghệ và giới thiệu một bản mẫu của loại màn hình uốn cong tại Las Vegas tới đây, các chuyên gia tin rằng, phải ít nhất cuối 2013, đầu 2014, công nghệ này mới được đưa vào thực tế.

Điện thoại dùng chip Intel

Intel được biết đến như là nhà sản xuất chip desktop và laptop lớn nhất thế giới, nhưng trên các dòng sản phẩm như smartphone hay máy tính bảng, họ lại đang gặp những khó khăn nhất định. Đó là vì, hầu hết các sản phẩm di động hiện nay đều dùng chip ARM, cho sức mạnh xử lý đáng nể nhưng rất tiết kiệm pin.

Theo kế hoạch, Intel sẽ đánh chiếm thị trường thiết bị di động trong năm 2013, và triển lãm CES nhiều khả năng sẽ chứng kiến phát súng mở màn của ông trùm ngành sản xuất chip.

Laptop, máy tính bảng lai chạy Windows 8

Với việc Windows 8 hỗ trợ giao diện cảm ứng, các nhà sản xuất đã cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm dạng lai để tận dụng tính năng đó. Laptop với màn hình cảm ứng, máy tính bảng với dock bàn phím “biến hình” sẽ tiếp tục là các sản phẩm chủ đạo tại CES.

Người ta đang chờ đợi những thiết kế thông minh và sáng tạo hơn so với những gì đã xuất hiện trong năm 2013 tại CES lần này.

Điện thoại màn hình khổng lồ

Trào lưu có tên “phablet” vẫn tiếp tục được mở rộng. Trước thềm triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất năm, người ta đã thấy hàng loạt những thông tin về sản phẩm cỡ 5 inch của Sony, 5.x inch của ZTE, thậm chí 6.1 inch từ Huawei.

Điện thoại 1.080p

HTC là người mở màn trào lưu điện thoại Full HD với chiếc Butterfly (hay còn gọi J Butterfly hay Droid DNA). Loạt smartphone ra mắt đầu năm 2013 cũng sẽ không nằm ngoài trào lưu nói trên. Các sản phẩm của Sony, LG đã lộ diện. Cùng chờ đợi vào một vài điều bất ngờ từ các ông lớn khác.

Sạc không dây

Cuối năm ngoái, Nokia bán ra chiếc Lumia 920 với công nghệ sạc không dây và được xem là một trong những sản phẩm sáng tạo nhất năm. Sẽ có hàng loạt điện thoại mới ra mắt tại CES lần này và chắc chắn, không ít trong số chúng sẽ sở hữu tính năng sạc không dây bởi đơn giản, nó đã trở thành một tiêu chuẩn mới trên các dòng điện thoại cao cấp.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm