Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ đợi gì từ tablet tại CES 2013?

Chắc chắn, triển lãm CES 2013 sẽ là ngày hội của máy tính bảng. Liệu các nhà sản xuất sẽ mang đến những công nghệ và tính năng nào mới để hút hồn người dùng?

Chờ đợi gì từ tablet tại CES 2013?

Chắc chắn, triển lãm CES 2013 sẽ là ngày hội của máy tính bảng. Liệu các nhà sản xuất sẽ mang đến những công nghệ và tính năng nào mới để hút hồn người dùng?

2012 có thể coi là năm thành công và sôi động nhất của tablet từ trước đến nay. Nhưng với tất cả đà phấn khích đó, 2013 thậm chí sẽ còn là năm rực rỡ hơn cho những chiếc máy tính bảng cảm ứng.

Diễn ra vào tháng 1 hàng năm, triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới CES chính là nơi mà người dùng có thể dễ dàng hình dung về chân dung ngành công nghệ trong cả năm tới. Năm nay hiển nhiên cũng không phải là ngoại lệ. Dựa trên những tin đồn và những xu hướng đang thịnh hành gần đây, có thể đưa ra một số dự đoán cho mảng thị trường tablet 2013 như sau:

1. Kích cỡ giữ nguyên nhưng rẻ hơn

Tablet Nexus 10 của Google gây ấn tượng với cấu hình mạnh nhưng giá thành rất hợp lý.

 

Với việc Nexus 7 và Kindle Fire – cùng có giá bán 199 USD – đều hút hàng, người dùng đã phát đi một thông điệp rõ ràng cho nhà sản xuất: Những phần cứng mạnh mẽ, giá rẻ bên trong một thiết kế hợp lý, chắc chắn sẽ bán tốt.

Các nhà sản xuất đã bước đầu nhận ra rằng họ không thể tung ra những cỗ tablet yếu ớt với giá dưới 500 USD rồi cầu nguyện bán được hàng nữa. Với những sản phẩm xuất sắc như Nook HD+ 269 USD hay Nexus 10 399 USD, việc bán một tablet giá đắt nhưng cấu hình thấp trở nên khá lố bịch.

Có lẽ trong năm 2013, hai kích cỡ 7 inch và 10-inch sẽ vẫn áp đảo thị trường. Bất cứ kích cỡ nào lớn hơn hay nhỏ hơn đều tiềm ẩn nhiều rủi ro, bằng chứng là đầu năm nay, Toshiba đã liều tung ra mẫu tablet 13inch Excite 13. Dù không có số liệu bán hàng nào được công bố nhưng hiện nay, thiết bị này đã bị ngừng sản xuất.

2. Nhiều điểm ảnh hơn

Cả Nexus 10, iPad lẫn Nook HD đều đạt điểm số rất cao về độ phân giải màn hình lẫn mật độ điểm ảnh. Chắc chắn xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong năm tới. Bạn sẽ khó lòng bắt gặp 1 tablet 7-inch với độ phân giải thấp hơn 1280 x 800p trừ phi nó rẻ hơn 100 USD, hoặc hầu hết tablet 10-inch trên thị trường sẽ có độ phân giải từ 1920 x 1200p trở lên.

3. Vi xử lý nhanh hơn

Trên lý thuyết thì vi xử lý Android nhanh nhất hiện nay chính là Samsung Exynos 5250, hiện đang “trú ngụ” bên trong Nexus 10. Đây là một bộ CPU rất mạnh và quả thực nó vượt xa tất cả các vi xử lý bên trong tablet Android hiện hành khác. Thế nhưng nhiều chuyên gia sau khi trải nghiệm thực tế vẫn kết luận Exynos không thể cạnh tranh với Apple A6X của iPad thế hệ thứ tư.

Do đó, hãy cùng hy vọng rằng những CPU mới ra mắt tại CES lần này sẽ bắt kịp sức mạnh của Apple.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm