Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nhóc tì sẽ trở thành vua, nữ hoàng tương lai

Như một số đứa trẻ hoàng gia khác, con của Hoàng tử William và Kate, sẽ trở thành vua, nữ hoàng trong tương lai.

Những nhóc tì sẽ trở thành vua, nữ hoàng tương lai

Như một số đứa trẻ hoàng gia khác, con của Hoàng tử William và Kate, sẽ trở thành vua, nữ hoàng trong tương lai.

Vợ chồng Hoàng tử Anh William – Kate đang chờ đón con đầu lòng. Đứa trẻ này, dù là trai hay gái, đều trở thành người kế vị ngai vàng thứ 3 của Hoàng gia Anh. Trên thế giới, một số nhóc tì được sinh ra trong dòng dõi hoàng tộc cũng được thừa hưởng chiếc ghế danh giá này.

Con của William - Kate

Vợ Hoàng tử Anh đang mang bầu con đầu lòng. Em bé này dù là trai hay gái đều sẽ trở thành người kế vị ngai vàng của Hoàng gia Anh thứ 3, ông nội là Thái tử Charles và cha là Hoàng tử William.

Sau nhiều lời đồn đoán, ngày 3/12, vợ chồng Hoàng tử William – Kate chính thức thông báo, Kate đang trong giai đoạn thai kỳ. Theo luật kế vị mới của Anh, con của vợ chồng Hoàng tử Anh sẽ là người kế vị ngai vàng thứ 3, sau Thái tử Charles, Hoàng tử William bất kể là trai hay gái. Trước đây, con trai thường sẽ được ưu ái, có thứ tự kế vị trước con gái trong gia đình hoàng gia. Tuy nhiên, Nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi vì bà không có anh em trai.

Joe Mullins, một họa sĩ ở Washington (Mỹ), đã đưa ra dự đoán dựa trên nét mặt của Hoàng tử William và vợ, để vẽ ra nhóc tì hoàng gia đang được chờ đón.

Còn người thành lập ra trang web Morph Thing, Charanjeet Kondal, nhặt những nét đẹp của bố William và mẹ Kate để tổng hợp nên gương mặt em bé hoàng gia sắp chào đời. Hình ảnh của Kondal khác hẳn với tưởng tượng của Mullins nhưng cũng rất giống bố mẹ.

Con của William - Kate theo phỏng đoán của Joe Mullins.
Còn theo Charanjeet Kondal, em bé Hoàng gia Anh mang nét của cha mẹ như ảnh trên.

Công chúa Estelle của Thụy Điển

Công chúa Estelle Silvia Ewa Mary chào đời ngày 23/2/2012, là con của Thái tử Daniel và Công nương Victoria. Công chúa Estelle sẽ là người kế vị ngai vàng Thụy Điển thứ 2 theo thứ tự, sau cha.

Chân dung nữ hoàng tương lai của Thụy Điển.

Công chúa Leonor của Tây Ban Nha

Leonor là công chúa đầu lòng của Thái tử Tây Ban Nha Felipe và vợ, Công nương Letizia. Công chúa Leonor sinh năm 2005 và hiện là người kế vị ngai vàng thứ 2 theo thứ tự, sau cha. Trong tương lai, Leonor sẽ trở thành Nữ hoàng Tây Ban Nha. Tuy nhiên, theo luật hoàng gia nước này, nếu Leonor có em trai, thứ tự thừa kế của Leonor sẽ đứng sau em trai. Hiện, Leonor mới có một em gái, Sofia, sinh năm 2007. 

Nữ hoàng tương lai chụp ảnh chung với bố mẹ và em gái Sofia (bên phải).

Công chúa Catherina-Amalia của Hà Lan 

Công chúa Catherina-Amalia là chị cả trong gia đình có 3 chị em gái.

Công chúa Catherina-Amalia sinh ngày 7/12/2003, là người kế vị ngai vàng thứ 2 theo thứ tự sau cha là Thái tử Willem-Alexander. Theo luật kế vị của Hà Lan, người con đầu tiên của Thái tử Willem-Alexander sẽ là người kế vị ngai vàng thứ 3. Công chúa Catherina-Amalia có 2 em gái là Công chúa Alexia và Ariane.

Hoàng tử Christian của Đan Mạch

Vị vua tương lai của Đan Mạch đứng bên cạnh cha và mẹ.

Hoàng tử Christian của Đan Mạch chào đời ngày 15/10/2005 ở Copenhagen. Hoàng tử nhỏ tuổi này là con của Thái tử Frederik và Công nương Mary và một ngày nào đó sẽ trở thành vua của Đan Mạch. Christian là người kế vị ngai vàng thứ 2 theo thứ tự, sau cha.

Thái tử Frederik chụp ảnh chung với vợ là Công nương Mary, 2 con: Hoàng tử Christian và Công chúa Isabella khi Christian mới 3 tuổi.

Tuy nhiên, có vẻ như 2 cha con Thái tử Frederik sẽ phải đợi lâu. Trong đợt kỷ niệm 40 trị vì của Nữ hoàng Đan Mạch Frederik hồi tháng 1 vừa rồi, Nữ hoàng đã xóa tan tin đồn bà sẽ thoái vị sớm, bà nói: “Theo tôi, khi một vị vua già chết đi thì vị vua mới sẽ lên ngôi. Tôi nghĩ rằng, đó là trách nhiệm và bạn phải giữ cương vị đó cho đến cuối đời”.

Công chúa Ingrid Alexandra của Na Uy

Một bức ảnh gia đình Công chúa Ingrid Alexandra.

Công chúa Na Uy Ingrid Alexandra sinh ngày 21/1/2004, là con của Thái tử Haakon và Công nương Haakon. Dù Công chúa Ingrid Alexandra có em trai là Hoàng tử Sverre Magnus nhưng cô bé vẫn là người kế vị ngai vàng thứ 2, sau cha. Ingrid Alexandra cũng có anh trai nhưng là anh trai cùng mẹ khác cha, là con riêng của Công nương Haakon. Bởi vậy, Alexandra vẫn giữ vững vị trí thừa kế thứ 2. Một ngày trong tương lai, cô công chúa nhỏ bé này sẽ trở thành Nữ hoàng của Na Uy.

Chân dung Nữ hoàng Na Uy trong tương lai.

Công chúa Elisabeth của Bỉ

Nữ hoàng Elisabeth trong tương lai của Bỉ xinh xắn, dễ thương.

Công chúa Elisabeth sinh ngày 25/10/2001, là con đầu của Thái tử Philippe và Công nương Mathilde. Cô bé là người kế vị ngai vàng thứ 2 sau cha. Luật thừa kế ngai vàng ở Bỉ cho phép nữ giới kế vị ngai vàng mặc dù cô bé có 2 em trai. Trong tương lai, Elisabeth sẽ là nữ hoàng đầu tiên trong lịch sử Bỉ.

Công chúa Elisabeth (bên phải) cùng cha mẹ và các em.

Hoàng tử Hisahito của Nhật Bản

Hoàng tử Hisahito - Nhật hoàng trong tương lai. Hoàng tử nhí này là con của Hoàng tử Akishino và Công nương Kiko (Hoàng tử Akishino là em trai của Thái tử Naruhito)

Thái tử Nhật Bản Naruhito và Công nương Masako mới chỉ có một người con là Công chúa Aiko (Aiko sinh ngày 1/12/2001). Luật kế vị nghiêm khắc ở Nhật Bản khiến nữ giới không được quyền kế vị. Vì áp lực sinh con trai, Công nương Masako bị ảnh hưởng thần kinh và không xuất hiện trước công chúng từ lâu.

Sau một thời gian dài Hoàng gia Nhật thiếu cháu trai kế vị và đã có đề xuất thay đổi luật để Công chúa Aiko có thể trở thành Nữ hoàng. Tuy nhiên, đến ngày 6/9/2006, mọi thứ đã thay đổi. Em dâu Thái tử Naruhito sinh con trai, Hoàng tử Hisahito, bé trai đầu tiên chào đời trong gia đình Hoàng gia Nhật trong suốt 41 năm. Đề xuất thay đổi luật kế vị bị bãi bỏ. Hoàng tử Hisahito sẽ trở thành vua của Nhật trong tương lai.

Hình ảnh ngộ nghĩnh của Hoàng tử Hisahito.

 đỗ quyên

Theo Infonet

 đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm