Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nhà hàng kỳ lạ trên thế giới

Ngồi trên cao 50m hay dưới lòng Ấn Độ Dương dùng bữa tối là những trải nghiệm không phải thực khách nào cũng dám thử.

Fortezza Medicea ở Ý vốn là một nhà tù hơn 500 tuổi, người ta đã biến nó thành một nhà hàng sang trọng với các món ăn thượng hạng.
Khách hàng đến với nhà hàng đặc biệt này sẽ được phục vụ bởi đầu bếp, bồi bàn, dàn nhạc là các tù nhân thực thụ – họ đều có án trên 25 năm. Đương nhiên, họ đều rất nguy hiểm.
Nhà hàng thu nhỏ trên một cái cần cẩu cao 50m so với mặt đất, có sức chứa 22 khách, một đầu bếp và hai phục vụ. Địa điểm tổ chức là Paris, Brussels, Dubai, với giá 30.000 USD/thực khách.
Marton Theme ở Đài Loan là nhà hàng đầu tiên trên thế giới có các món ăn được đặt trong một cái bát 'bồn cầu'. Giấy ăn được thay thế bằng giấy vệ sinh.
Nhà hàng gần Auckland, New Zealand có thiết kế như một chiếc lồng chim khổng lồ treo trên cây và cách mặt đất 10m, có sức chứa 30 thực khách và không gian rất gần gũi với thiên nhiên.
Nhà hàng nằm ở độ sâu gần 5m dưới lòng Ấn Độ Dương thuộc quốc đảo Maldives, được thiết kế bằng các tấm kính trong suốt, khách hàng có thể vừa ăn vừa ngắm từng đàn cá bơi lội giữa rừng san hô sặc sỡ.
Một người đàn ông Trung Quốc quyết đinh trang trí nhà hàng của mình giống như một nhà tù. Thực khách khi bước vào nhà hàng sẽ phải làm một số thủ tục như tù nhân nhập phòng. Sau đó mới được phục vụ các món ăn. Nhà hàng có tên Devil Island Prison.
Nhà hàng Sushi này phục vụ thực khách chủ yếu là các quý ông. Thức ăn sẽ được bài trí trên cơ thể của một cô gái với khách hàng là nam giới. Và trên cơ thể một chàng trai khi khách hàng là các quý bà, quý cô.
Nhà hàng thịt nướng Hajime Nhật Bản đặt tại Thái Lan dùng robot làm nhân viên. Đây là nhà hàng đầu tiên và duy nhất thế giới mà đầu bếp và nhân viên phục vụ đều là các robot.
Nhà hàng đặc biệt chuyên phục vụ các món ăn làm từ cơ quan sinh dục đực của ngựa, lừa, chó, bò, dê, cừu, và con rắn. Những món ăn này được tin là thần dược cho các quý ông.
Khách hàng sẽ được người phục vụ dẫn vào bàn ăn vì nhà hàng hoàn toàn chìm trong bóng tối. Họ sẽ có những trải nghiệm thú vị khi thị giác bị giới hạn hoàn toàn nhường cho các giác quan còn lại làm việc.

http://vtc.vn/1-488883/kinh-te/slide-show/1/index.htm#IMG1

Theo VTC News

Bạn có thể quan tâm