Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những người mắc bệnh lạ ở Kon Tum sau khi ăn 'Tết chuồng trâu'

Những người mắc bệnh lạ ở Kon Tum cho biết họ ăn thịt, cá, ếch và uống rượu ghè tại tiệc của làng. Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm đối với những người này.

Ngày 9/3, ông Võ Văn Thanh, Giám đốc Sở Y tế Kon Tum, cho biết cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm đối với những người mắc bệnh sau khi ăn tiệc ở làng Kon Kum, xã Măng Cành, huyện Kon Plông.

Theo ông Thanh, hiện cơ quan chức năng chưa phát hiện nguồn gây bệnh. Những trường hợp này có các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, rối loạn về thần kinh.

“Sau khi phát hiện chùm bệnh, các chuyên gia tại Bệnh viện Bạch Mai đã vào lấy mẫu xét nghiệm, Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cũng về điều tra. Hiện, địa phương đang chờ kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Bạch Mai để đưa ra kết luận cuối cùng”, ông Thanh nói.

Chet sau khi an tiec o lang anh 1

Những người tham gia ăn tiệc được đưa đến trung tâm y tế huyện theo dõi. Ảnh: N.D.

Cũng theo vị giám đốc, có 2 người chết sau khi ăn tiệc là anh A.V. (36 tuổi) và bà Y.N. (65 tuổi).

“Để đề phòng những trường hợp xấu nhất, ngành y tế địa phương đã điều tra những người có nguy cơ và đưa về trung tâm y tế huyện theo dõi. Hiện tại sức khoẻ của 18 người đang được theo dõi ở Trung tâm y tế huyện ổn định”, vị giám đốc nói thêm.

Một người dân tham gia ăn uống cho biết tiệc có thức ăn chính là thịt cá, gà, ếch và uống rượu ghè. Dân làng tham gia rất đông nhưng một số người phát bệnh, một số thì không.

Làng Kon Kum có 73 hộ, chia làm 7 nhóm, bắt đầu tổ chức ăn tiệc "Tết chuồng trâu" từ ngày 17/2. Đến ngày 22/2, một số người bắt đầu xuất hiện sốt, nôn ói, buồn nôn… Đến nay, có 2 trường hợp tử vong và 3 người khác phải nhập viện để điều trị.

Ba người chết sau khi ăn tiệc

Sáu người ở Kon Tum sau khi ăn tiệc của làng thì có biểu hiện sốt, nôn ói, đau bụng nên nhập viện cấp cứu. Tuy nhiên, 3 người tử vong sau đó.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm