Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những người đầu tiên trên thế giới nhận iPhone 16

Australia, New Zealand và các quốc gia châu Á là những nơi đầu tiên mở bán iPhone 16 trong ngày 20/9.

Xep hang mua iPhone 16 anh 1

Australia và New Zealand là những quốc gia mở bán iPhone 16 và 16 Pro sớm nhất trong ngày 20/9, bên cạnh Apple Watch Series 10 và AirPods 4. Hình ảnh nhận hàng và những đánh giá đầu tiên đã được người dùng chia sẻ lên mạng xã hội. Ảnh: @Mohit_Emkay/X.

Xep hang mua iPhone 16 anh 2

Trong khi New Zealand không có Apple Store chính thức, người dùng đặt trước iPhone 16 tại Australia có thể nhận máy và cài đặt ngay tại cửa hàng. Ảnh: @t3mporarybl1p/X.

Xep hang mua iPhone 16 anh 3

Tại một số quốc gia, iPhone 16 Pro bán hết trong đợt đặt trước online, khiến thời gian giao hàng bị trễ đến tháng 10. Dù vậy, người dùng vẫn có thể mua sản phẩm tại các cửa hàng bên thứ ba. Ảnh: u/ZiggyLeaf/Reddit.

Xep hang mua iPhone 16 anh 4

Trong 24 tiếng tới, iPhone 16 sẽ tiếp tục lên kệ tại một số quốc gia theo thứ tự gồm châu Á, Trung Đông, châu Âu và Bắc Mỹ. Tại Apple Store Fifth Avenue (New York), khối lập phương được trang trí với các cạnh phát sáng, giống như cách hiển thị của Siri phiên bản mới trên màn hình iPhone. Ảnh: @RetailArchive/X.

Xep hang mua iPhone 16 anh 5

Bên cạnh dàn đèn, góc dưới khối lập phương còn có dòng chữ “iPhone 16” và “Hello Apple Intelligence”. Dù nhiều chiến dịch marketing của Apple nhấn mạnh đến Intelligence, những tính năng đầu tiên của bộ công cụ này chưa được phát hành cho đến tháng 10. Ảnh: @RetailArchive/X.

Xep hang mua iPhone 16 anh 6

Theo The Strait Times, có khoảng 110 người xếp hàng trước Apple Store Orchard Road (Singapore) từ khoảng 6h sáng 20/9. Nhiều người đến sớm từ đêm qua nhưng được nhân viên yêu cầu rời đi, trở lại vào 4h sáng hôm sau. Họ chọn những quán cà phê gần đó để chờ đợi. Ảnh: The Strait Times.

Xep hang mua iPhone 16 anh 7

Dòng người xếp hàng trước Apple Store The Exchange TRX (Malaysia) để nhận iPhone 16. Đây là cửa hàng Apple đầu tiên ở Malaysia, mới khai trương vào tháng 6. Ảnh: @bhaguz_403/X.

Xep hang mua iPhone 16 anh 8

Sau đợt bán đầu tiên, các thị trường như Macao, Việt Nam và 19 quốc gia khác sẽ mở bán iPhone 16 vào ngày 27/9. Khác với ngày thường, nhiều Apple Store mở cửa sớm vào 8h sáng (giờ địa phương) để khách hàng nhận máy hoặc mua trực tiếp. Trong ảnh là một kháng hàng nhận iPhone 16 Pro tại Nhật Bản. Ảnh: @kajigayatakuya/X.

Xep hang mua iPhone 16 anh 9

iPhone 16 và 16 Plus sở hữu camera chính 48 MP, hỗ trợ zoom quang 2x, chip A18, nút Action, Camera Control, thời lượng pin cải tiến cùng nhiều màu mới. iPhone 16 Pro và 16 Pro Max có màn hình lớn hơn, chip A18 Pro, thời lượng pin lâu và nút Camera Control. Cả 4 thiết bị sẽ hỗ trợ Apple Intelligence thông qua bản cập nhật phần mềm phát hành vào tháng 10. Ảnh: The Strait Times.

Xep hang mua iPhone 16 anh 10

Tại Việt Nam, đại lý cũng mở đặt trước iPhone 16 series chính hãng tại Việt Nam trong cùng ngày. Sau thời gian ngắn công bố, hàng nghìn sản phẩm đã được khách hàng lựa chọn. Trong đó, chuỗi TopZone của Thế Giới Di Động là một trong những đơn vị có số lượng lớn nhất, với hơn 15.000 khách cọc. Người mua hàng tại đây có cơ hội trở thành một trong những chủ nhân đầu tiên của chiếc iPhone 16 tại Việt Nam, được hưởng nhiều khuyến mãi giá trị như trả góp 0% trả trước 0 đồng, thu cũ đổi mới trợ giá lên đến 2 triệu đồng, tặng phiếu mua hàng 200.000 đồng khi mua SIM Mobifone miễn phí 8GB data/ngày.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Những đánh giá đầu tiên về iPhone 16

Dù thiếu màn hình 120 Hz, iPhone 16 được đánh giá cao nhờ chip mới, camera nâng cấp và hỗ trợ Apple Intelligence.

Sang tay vị trí xếp hàng mua iPhone 16, thu lời 5 triệu đồng

Những vị trí xếp hàng, chỗ đặt trước cho model 16 Pro Max màu mới được chào với giá 3-5 triệu đồng tại Singapore.

Thứ được kỳ vọng nhất ở iPhone 16

Bên cạnh cải tiến phần cứng, giới phân tích cho rằng Apple Intelligence sẽ là yếu tố thúc đẩy người dùng nâng cấp iPhone 16 trong dài hạn.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm