Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những người đàn ông khóc tràn ngập World Cup 2014

Chưa bao giờ trong lịch sử World Cup các anh hùng sân cỏ lại khóc nhiều tới vậy. Phải chăng các cầu thủ ngày nay quá yếu mềm?

Ronaldo gần như suy sụp sau khi nỗ lực của mình không thể giúp Bồ Đào Nha giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Dù là ngôi sao hàng đầu thế giới nhưng chưa bao giờ Ronaldo trở thành người hùng, đem vinh quang về cho tổ quốc. Chia tay World Cup sớm cũng gây ảnh hưởng khá nhiều tới bảng thành tích cá nhân của CR7.

Neymar bật khóc nức nở khi đang cùng đồng đội hát quốc ca trước trận Brazil gặp Mexico. Niềm tự hào dân tộc cũng như những áp lực đè nặng lên vai đã khiến ngôi sao mang áo số 10 của đội tuyển xứ samba không kìm được cảm xúc.  

Sau trận thắng nghẹt thở trước đội bóng láng giềng Chile tại vòng 1/8, ngôi sao Brazil lại một lần nữa òa khóc như một đứa trẻ. Giọt nước mắt của sung sướng, hạnh phúc sau khi chiến thắng. Khóc vốn là một cung bậc cảm xúc của con người và hoàn toàn không có gì đáng xấu hổ. Đó có thể là đỉnh điểm của sự đau khổ, sợ hãi, cũng có thể là cao trào niềm vui, hạnh phúc. Dù mạnh mẽ tới đâu, những anh hùng sân cỏ cũng có lúc phải rơi nước mắt trên sân cỏ.

- Scolari cầu viện bác sĩ vì cầu thủ Brazil đua nhau khóc

Hậu vệ David Luiz của tuyển Brazil gục mặt vào vai thủ môn Cesar khóc sau chiến thắng trước Chile.

Thủ thành Cesar cũng đỏ hoe mắt. Anh chia sẻ: "Bốn năm trước, tôi đã khóc nhưng đó là giọt nước mắt hối tiếc. Giờ tôi khóc vì hạnh phúc. Tôi phải trải qua áp lực lớn, cảm ơn đồng đội đã sát cánh cùng tôi để tôi hoàn thành nhiệm vụ. Vô địch chính là ước mơ lớn nhất của tôi". 

Đối lập với niềm hạnh phúc vỡ òa là giọt nước mắt của người thua cuộc. Bất chấp những đau đớn vì chấn thương, ngôi sao Chile Gary Medel vẫn kiên cường thi đấu tới tận phút cuối cùng như một chiến binh quả cảm. Nhưng khi Chile để thua Brazil nghẹt thở trên chấm 11m, Gary Medel hoàn toàn suy sụp và không kìm được nước mắt.

Cầu thủ Bờ Biển Ngà Serey Die cũng bất ngờ khóc như mưa khi đang hát vang quốc ca trong trận gặp Colombia. Sự nức nở của Serey Die thậm chí còn khiến người hâm mộ lầm tưởng nhà anh mới có tang. Tuy nhiên, sau đó, chính anh phải lên tiếng đính chính đã khóc vì cảm xúc bất chợt dâng trào khi cất giọng hát ca khúc ca ngợi tổ quốc.

Tiền đạo Fernando Torres lấy tay gạt nhanh những giọt nước mắt cay đắng sau trận thua trước Chile trên sân
Maracana.

Chân sút tuyển Tây Ban Nha David Villa không thể kìm nén sự tiếc nuối và hụt hẫng khi bị HLV Vicente del Bosque thay ra giữa chừng ở trận đấu với Australia. Vì đây là trận cuối cùng Villa được khoác áo tuyển quốc gia, anh muốn được được thi đấu trọn vẹn 90 phút cùng đồng đội. 

Luis Suarez không thể ngăn đôi dòng lệ khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, đem về chiến thắng cho đội tuyển Uruguay trước Anh. Trước đó, Suarez đã trải qua những tháng ngày khủng hoảng lo sợ vì chấn thương. Bàn thắng ghi được không chỉ giúp đội nhà thắng cuộc mà còn giải tỏa những nỗi sợ hãi bấy lâu trong anh. 

"Lão tướng" Frank Lampard bật khóc cuối trận đấu mang tính chất thủ tục gặp Costa Rica của Anh trước khi chia tay người hâm mộ về nước. Đây là lần đầu tiên Lampard được đeo băng đội trưởng và rất có thể là lần xuất hiện cuối cùng của anh tại đấu trường quốc tế.  

Giọt nước mắt vỡ òa sung sướng của cầu thủ Uruguay - Jose Gimenez - sau khi đội nhà đánh bại Italy kịch tính để giành vé vào vòng knock-out.

Tuyển thủ Hàn Quốc Son Heung-Min nức nở khóc sau khi để thua đáng tiếc trước đội tuyển Bỉ trên sân Corinthians.

Linh Anh

Ảnh: Mutimedia

Bạn có thể quan tâm