Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những người đàn bà đẹp mắc tội ngoại tình vì khao khát yêu

Những người phụ nữ ấy khát khao một tình yêu đích thực, khát khao được là chính mình trong tình yêu.

Dõi theo Elizabeth Gilbert (gọi thân mật là Liz) trong Ăn, cầu nguyện, yêu, Francesca trong Những cây cầu quận Madison và Lisette de Valmy trong Đừng bao giờ xa em, độc giả sẽ thấy đó là những hành trình 3 người phụ nữ phải đấu tranh với chính mình, với cuộc sống trên con đường đi tìm hạnh phúc đích thực.

Ba người phụ nữ thuộc các thời đại với xuất thân cũng khác nhau, điểm chung duy nhất của họ chính là khát khao trong tình yêu (yêu và được yêu) và những cuộc phiêu lưu trong tình trường.

Khao khát một tình yêu cháy bỏng

Elizabeth Gilbert - người phụ nữ đương thời đầy tự tại. Cô là một nhà văn thành công và có đời sống vật chất dư giả.

Liz luôn tin vào hạnh phúc của mình cho tới khi nhận ra mình chưa bao giờ thật sự sẵn sàng cho hôn nhân, cho cuộc sống gia đình bên người chồng và những đứa trẻ.

Cuối cùng, cô chọn cách bước ra khỏi vòng an toàn ấy, hăng hái tiến về phía trước. Đó dường như là sự giải thoát cho người đàn ông, cho chính cô và cho cuộc sống gia đình đang bế tắc. Từ đây cũng mở ra một khởi đầu mới.

Nhung cay cau quan Mandison,  Dung bao gio xa em,  An cau nguyen,  yeu anh 1
Nhân vật nữ chính trong tiểu thuyết Ăn, cầu nguyện, yêu được chuyển thể thành phim.

Cô dành thời gian đi tới 3 đất nước bắt đầu bằng chữ I, cũng đồng thời là hành trình ăn (Italy), cầu nguyện (Ấn Độ) và yêu (Indonesia). Mỗi nơi ấy như giúp cô vá víu thương tổn đang mang. Hành trình đi đến các vùng đất mới để chữa lành vết thương đã giúp Liz tìm lại được mình.

Francesca trong Những cây cầu quận Madison từng là giáo viên dạy văn người Italy. Cô có một tâm hồn mộng mơ, lãng mạn nhưng khi kết hôn với một nông dân và sinh con, tâm hồn nghệ sĩ đó đã bị nhường chỗ cho những lo toan cuộc sống của một bà nội trợ. Cuộc sống của người phụ nữ ngoài 40 tuổi bên người chồng và 2 đứa con cứ đều đều yên ổn trôi qua mỗi ngày.

Vào ngày chồng cô cùng 2 người con đi hội chợ bang Illinois, cô gặp Robert Kincaid khi ông đang trên đường tìm kiếm những cây cầu tại quận Madison để làm tư liệu cho phóng sự ảnh.

Những xúc cảm và bản năng đàn bà bị hạn chế, bỏ quên trong suốt 20 năm sống với Richard của Francesca trỗi dậy, khiến trong cô hồi sinh mãnh liệt tình yêu với Robert, cô mong muốn tột cùng được đi cùng Robert dù ban đầu đơn giản là chỉ đường cho anh.

Tất cả thước phim diễm tình của Francesca và Robert chỉ diễn ra vỏn vẹn trong 4 ngày nhưng đã giúp họ sống hạnh phúc với dư âm của nó trong suốt phần đời còn lại.

Nhung cay cau quan Mandison,  Dung bao gio xa em,  An cau nguyen,  yeu anh 2
Tình yêu đẹp trong Những cây cậu quận Mandison.

Lisette trong Đừng bao giờ xa em là cô con gái xinh đẹp của ông bá tước.

Bên bờ biển Normandy của Pháp - nơi quân đồng minh đổ bộ để giải phóng nước Pháp khỏi sự chiếm hữu của quân đội Hitler vào năm 1945, Lisette de Valmy, con gái ông bá tước đem lòng si mê Dieter Meyer - một sỹ quan quân đội Đức. Dù biết là tội lỗi nhưng cả hai nghe theo con tim, tiến đến với nhau.

Sau khi quân đồng minh đổ bộ, đã có hai người đồng thời cầu hôn với Lisette, một là chàng người Anh, Luke Brandon và Greg Dering, người Mỹ, cả hai đều là lính chiến. Cả 3 người đàn ông Dieter Meyer, Luke Brandon và Greg Dering, ai cũng yêu nàng đắm say, da diết. Luke Brandon là người bắn chết Dieter, và cũng là người duy nhất biết nàng đang mang thai đứa con của Dieter Meyer. Cuối cùng, Lisette lại yêu và đồng ý cưới Greg.

Sự ham muốn về thể xác cuốn nàng đi đến mức khi quay đầu lại, nàng thảng thốt bẽ bàng mình đâu có yêu người đã vừa cùng ân ái. Sự dối trá trong hôn nhân đọng lại trong ngôi nhà khi nàng gắng sức thoát khỏi người tình thì cũng là chồng nàng chứng kiến chiếc váy đỏ của nàng bị lôi lên tận eo...

Điểm đến nào cho hạnh phúc?

Điều sau cuối, cả 3 người phụ nữ ấy cũng cặp bến bình yên. Liz bước vào cuộc hành trình gìn giữ hạnh phúc của mình với người bạn mới, có một trái tim tan vỡ là điều tốt, chúng đồng nghĩa với việc ta đã cố gắng vì điều gì đó, thành tâm vì điều gì đó” - Liz tự nhủ.

Cả Francesca và Lisette đều vì những đứa con mà dừng lại. Vì trách nhiệm mà gắng sức vượt qua cám dỗ. Cả 2 có thể dối lừa tất cả nhưng với những đứa con thì không.

Francesca và người tình cùng có nguyện vọng, khi qua đời sẽ được gieo tro của cả hai xuống dòng sông nơi có cây cầu mái vòm bắc qua, nơi chàng nhiếp ảnh gia cài lên mái tóc người phụ nữ bông hoa dại xanh biếc. Khát khao sau cuối, họ muốn được ở bên nhau mãi mãi.

 Suốt cuộc đời, Lisette không bao giờ quên được hình ảnh của Dieter. Hình ảnh Dieter vẫn hiện ra cháy bỏng nơi mắt nàng với mái tóc vàng cắt ngắn, đôi mắt xám cùng hàng mi đen rực lửa yêu đương khi nhìn nàng. Nhưng rồi, Lisette vẫn cần sống cho hiện tại bên Grey và những đứa con của mình.

Cả Liz, Francesca và Lisette de Valmy, chẳng ai quên đi nỗi đau buồn nào cả. Điều an ủi là họ đều nhận ra nỗi buồn có vẻ đẹp và giá trị riêng của nó. Tận cùng của nỗi buồn ấy, chính là bình yên. Khi kiếm tìm được hạnh phúc đích thực của cuộc đời mình, họ thấy mọi nỗi đau đều xứng đáng.

Tú Anh

Bạn có thể quan tâm