Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Những ngón tay đan': Chân thật và bất ngờ

Vẫn là câu chuyện tình yêu, tình bạn đan xen tình cảm gia đình, nhưng người đọc sẽ tìm thấy ở "Những ngón tay đan" những điều chân thật và bất ngờ.

Sinh năm 1989 nhưng tác giả trẻ Hân Như có số lượng đầu sách xuất bản khá nhiều. Sau thành công với Chỉ có thể là yêu (2011), Giấu anh vào nỗi nhớ (2012), Yêu không hối tiếc (2012), Điều bí mật, Hành trình tháng năm (2015)…, cô vừa trở lại với cuốn tiểu thuyết dày hơn 500 trang Những ngón tay đan. Vẫn là câu chuyện tình yêu, tình bạn đan xen tình cảm gia đình, nhưng người đọc sẽ tìm thấy ở cuốn sách những điều chân thật và bất ngờ.

Kể từ khi Những ngón tay đan còn là bản thảo được đăng định kì trên blog cá nhân cho tới khi là một cuốn sách hoàn chỉnh, độc giả vẫn chưa thôi “nguội” với những câu chuyện, thông điệp và số phận các nhân vật được truyền tải trong đó.

Đó là câu chuyện khiến bạn không biết đã rớt nước mắt từ khi nào. Một câu chuyện khiến bạn gập lại những trang sách cuối, mà ngỡ như mình đã là một phần của nó. Một câu chuyện khiến bạn thêm tin vào tình yêu, tình cảm gia đình, tình bạn.

Những ngón tay đan của Hân Như.

Nhân vật nam chính là Hoàng Anh. Cách anh xuất hiện ở ngay những trang sách đầu tiên đã khiến người đọc dự cảm được sóng gió cho câu chuyện đời anh.

Một gã đàn ông nam tính, đóng bộ chỉn chu, thậm chí còn thắt cà vạt ngay ngắn, nhưng lại để đi gặp… một cô gái lạ thông qua trung tâm môi giới. 

Anh đã không còn là mọt sách chỉ biết tới những cuốn giáo trình của năm đầu tiên đại học và cũng không còn là gã trai bơm xe đầu đường chỉ biết nhìn bạn gái ngồi vắt vẻo trên chiếc SH của người khác khác lướt qua.

Anh vốn ham chinh phục, yêu đương cũng chóng vánh, nhưng khi mối tình đậm sâu nhất Linh Trang ra khỏi đời anh một cách đột ngột để bước lên chiếc ô tô hạng sang của người đáng tuổi bố mình, anh vẫn chìm đắm trong nuối tiếc, đau khổ.

Anh cần một người bạn gái bên cạnh, để nói với thiên hạ tôi ổn, để nói với Linh Trang không có em anh vẫn sống tốt, để chứng minh mình còn tìm được cô gái hoàn mỹ hơn Trang nhiều. 

Tất cả mọi thứ Hoàng Anh làm lúc này, chỉ để lấp chỗ trống không gì hơn.

Ấy thế mà ngày anh gặp Thạch Thảo – hay Phụng Anh lại là một ngày định mệnh.

Anh chưa từng nghĩ mình lại không thể rời mắt khỏi người con gái mang mệnh "buôn phấn bán hương" ấy.

Thể hiện diễn biến tâm lý nhân vật cũng là một thế mạnh của Hân Như. Những giai đoạn chuyển biến tình cảm của Hoàng Anh; sự dằn vặt của Phụng Anh (Thạch Thảo) trong mối quan hệ cha - con, tình yêu đối lứa; những bí mật mà Linh Trang cất giấu; hay tình cảm đơn phương “chỉ toàn thấy lưng nhau” của Mạnh, của Uyên – những người bạn thân của Phụng Anh; chính là những điểm làm nên thương hiệu Hân Như và chứng minh chỗ đứng của tác giả trong làng văn trẻ.

Đan tay hay buông rời? Ai sẽ đan tay ai? Những mối quan hệ chồng chéo sẽ được mở nút như thế nào? Trọn vẹn 39 chương sách sẽ đưa bạn đọc từ trạng thái cảm xúc này sang trạng thái cảm xúc khác. 


Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm