Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ngôi sao rời Real sang Premier League

Không nhiều cầu thủ Real Madrid thành công sau khi chia tay sân Bernabeu để chuyển sang Premier League.

Real Madrid anh 1

Angel di Maria gia nhập Man Utd với giá 75 triệu euro. Thương vụ này từng phá kỷ lục chuyển nhượng của Ngoại hạng Anh năm 2014. Đây là bản hợp đồng bán cầu thủ cao thứ hai trong lịch sử Real, sau đó là thương vụ Cristiano Ronaldo sang Juventus với giá 117 triệu euro. Tại Old Trafford, Di Maria gây thất vọng và chuyển sang PSG chỉ sau một mùa giải.

Real Madrid anh 2

Mùa hè 2017, Real bán Alvaro Morata cho Chelsea với giá 66 triệu euro. Trước đó một năm, Real mua lại Morata với giá 30 triệu euro từ Juventus. Tại Stamford Bridge, Morata gây thất vọng khi ghi 24 bàn sau 72 lần ra sân ở Premier League. Phiên chợ đông 2019, Morata bị Chelsea đẩy sang Atletico theo dạng cho mượn trước khi bán đứt cầu thủ vào hè năm đó.

Real Madrid anh 3

Năm 2013, Mesut Oezil trở thành bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Arsenal lúc đó. "Pháo thủ" trả 47 triệu euro cho Real để chiêu mộ tiền vệ người Đức. Oezil có giai đoạn thành công ban đầu tại sân Emirates. Tuy nhiên, sau khi nhận mức lương hơn 300.000 euro mỗi tuần trong bản hợp đồng mới, Oezil chơi sa sút và trở thành gánh nặng cho Arsenal.

Real Madrid anh 4

"Pháo thủ" vất vả trong việc đẩy Oezil đến Fenerbahce khi hợp đồng của anh với CLB còn 6 tháng. Arsenal vẫn phải trả phần lớn tiền lương của cầu thủ cho đến khi kết thúc hợp đồng vào tháng 6/2021.

Real Madrid anh 5

Mateo Kovacic là một trong những cầu thủ hiếm hoi thành công khi được Real bán sang Premier League. Chelsea mượn Kovacic rồi mua đứt cầu thủ với giá 45 triệu euro vào hè 2019. Cầu thủ Croatia đóng vai trò quan trọng dưới thời HLV Maurizio Sarri và Frank Lampard. Tháng 5/2021, anh lần đầu tiên chơi một trận chung kết Champions League, khi được HLV Thomas Tuchel tung vào sân thay Mason Mount ở phút 81.

Real Madrid anh 6

Mùa hè 2008, Man City dưới thời Thaksin Shinawatra gây tiếng vang khi chiêu mộ Robinho. Nửa xanh thành Manchester chi 43 triệu euro, mức phí cao thời điểm đó cho Real để sở hữu cầu thủ người Brazil.

Real Madrid anh 7

Robinho chơi hay trong mùa giải đầu tiên đến Premier League. Anh sa sút ở mùa giải kế tiếp. Tháng 1/2010, Man City đẩy anh về Santos theo dạng cho mượn. Mùa hè 2010, Man City bán đứt Robinho cho AC Milan với giá 18 triệu euro.

Real Madrid anh 8

Mùa hè 2020, Real bán Sergio Reguilon cho Tottenham với giá 30 triệu euro. Hậu vệ trái người Tây Ban Nha chơi tốt trong màu áo mới. Reguilon có 24 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa 2020/21.

Real Madrid anh 9

Mùa hè 2005, Michael Owen được Real bán sang Newcastle United với giá 25 triệu euro. Những chấn thương và phong độ sa sút khiến thần đồng một thời của bóng đá Anh không đáp ứng được kỳ vọng. Anh ghi 30 bàn sau 79 lần ra sân cho "Chích chòe" tại Ngoại hạng Anh.

Real Madrid anh 10

Mùa hè 2009, Owen rời Newcastle theo dạng chuyển nhượng tự do để đến Man Utd. Tháng 9/2019, Owen tiết lộ sang Newcastle là một trong những quyết định sai lầm nhất sự nghiệp.

Real Madrid anh 11

Mùa hè 2020, James Rodriguez được Real giải phóng hợp đồng để sang Everton. Tiền vệ người Colombia có nửa đầu mùa giải chơi tốt. Tuy nhiên, anh kết thúc nửa sau mùa giải đầu tiên tại Premier League với thành tích không ấn tượng.

Sao trẻ sinh năm 2004 gây chú ý của Man Utd Tiền đạo Shola Shoretire, 17 tuổi, vừa được ký hợp đồng chuyên nghiệp và tham gia tập luyện cùng đội một Man Utd.

MU chuẩn bị chốt thương vụ Varane

Raphael Varane nhiều khả năng gia nhập MU khi Real Madrid đồng ý mức giá đề nghị của đội chủ sân Old Trafford.

5 vụ chuyển nhượng đắt giá có thể hoàn tất hè này

Raphael Varane, Paul Pogba, Anthony Martial, Harry Kane và Antoine Griezmann dự kiến có bến đỗ mới trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2021 đóng cửa.

Reuters

Bạn có thể quan tâm