Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ngoại binh gây thất vọng ở V.League 2021

Nhiều tiền đạo ngoại đã không đạt được kỳ vọng khiến đội bóng của họ ngụp lặn ở nhóm dưới bảng xếp hạng V.League sau 10 vòng đấu.

ngoai binh v.league anh 1

Joao Paulo là một trong ba ngoại binh cập bến CLB TP.HCM đầu mùa giải 2021. Anh để lại nỗi thất vọng sau 10 vòng đấu khi không ghi nổi một bàn, cùng với đó là những pha xử lý vụng về và hài hước. HLV trưởng Alexandre Polking nhận trách nhiệm về phần mình để bảo vệ các ngoại binh: "Có thể chiến thuật của tôi không phù hợp với V.League". Ảnh: Quang Thịnh.

ngoai binh v.league anh 2

Khát khao ghi bàn của Joao Paulo bộc lộ rõ sau tình huống anh tranh đá phạt đền với chính những đồng đội đồng hương Dario da SilvaJunior Barros ở trận gặp SLNA. Tổng giá trị chuyển nhượng của ba ngoại binh (theo Transfermarkt) lên đến 1 triệu USD, nhưng không ai trong số này cho thấy sự xứng đáng. Ảnh: Y Kiện.

ngoai binh v.league anh 3

Kỹ thuật hạn chế khiến các ngoại binh CLB TP.HCM nhiều lần mất bóng hoặc làm chậm nhịp tấn công của đồng đội. Trong trận đấu gần nhất gặp CLB Nam Định, các ngoại binh này nhiều lần khiến khán giả sân Thiên Trường ồ lên vì những cú dứt điểm nghiệp dư ít thấy ở V.League. Junior Barros sút thẳng lên trời trong tư thế không bị theo kèm. Ở huống mười mươi sau đó diễn ra trong vòng cấm, Joao Paulo cũng đánh đầu lên trời thay vì hướng trái bóng đi về phía khung thành Đinh Xuân Việt. Ảnh: Minh Chiến.

ngoai binh v.league anh 4

Diego Silva (áo đỏ) là nỗi thất vọng của CLB Hải Phòng. Dù thi đấu thường xuyên và được đồng đội liên tục bơm bóng, tiền đạo người Brazil này bỏ lỡ cơ hội hết lần này tới lần khác nên không ghi nổi một bàn sau 10 vòng đấu. Ảnh: Y Kiện.

ngoai binh v.league anh 5

Lối chơi màu mè của Diego Silva không phát huy tác dụng ở V.League. Khi Jermie Lynch và Andre Fagan không duy trì được phong độ và thể lực, CLB Hải Phòng yếu đi trông thấy. Đội bóng đất cảng không có nổi một bàn trong 6 trận gần nhất nên tụt xuống vị trí thứ 10. Ảnh: Việt Linh.

ngoai binh v.league anh 6

Hiroyuki Takasaki (số 9) cũng chưa có bàn thắng nào sau 10 vòng đấu. Tuổi tác là lý do khiến anh và Daisuke Matsui dù rất cố gắng nhưng không thể đóng góp nhiều cho CLB. Thay vào đó, người gánh vác trọng trách ghi bàn cho cả hàng công CLB Sài Gòn vẫn là Đỗ Merlo. Ảnh: Y Kiện.

ngoai binh v.league anh 7

3 bàn sau 10 vòng không phản ánh phong độ của ngoại binh Chevaughn Walsh. Việc anh bỏ lỡ quá nhiều cơ hội là lý do khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nằm dưới đáy bảng xếp hạng V.League, sau CLB TP.HCM và Sài Gòn. Ảnh: Minh Chiến.

Tân binh Brazil của CLB TP.HCM sút tệ trong buổi tập đầu tiên Chiều 22/4, Patrick Da Silva cho thấy cảm giác bóng chưa tốt trong buổi tập đầu tiên cùng CLB TP.HCM.

Mặt trái của HAGL

Sự phụ thuộc gần như tuyệt đối vào 11 cầu thủ đá chính sẽ khiến HAGL của Kiatisuk gặp nhiều khó khăn nếu Công Phượng hoặc Văn Toàn không thi đấu.

CLB Sài Gòn và TP.HCM mua sắm ngược xu hướng V.League

Mua sắm cầu thủ trở thành yếu tố quyết định việc thành bại của đội bóng khi V.League chuyển sang thể thức thi đấu 2 giai đoạn.

Nhiều HLV Hàn Quốc từng thất bại ở V.League

Nhiều chiến lược gia người Hàn Quốc đã thử sức ở V.League, nhưng không thành công như mong đợi.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm