Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ngày đáng nhớ của nhân viên bán lẻ Satra

Từ khi TP.HCM áp dụng giãn cách, nhân viên thuộc hệ thống bán lẻ Satra có nhiều trải nghiệm và cảm xúc đáng nhớ.

Ngày làm việc của nhân viên Satra bắt đầu từ 5h như thường lệ, nhưng khác ở chỗ trước khi đi làm, họ phải chuẩn bị cơm cho cả ngày và kiểm tra kỹ những thứ cần bổ sung cho “kho lương” trong nhà. Đoạn đường đến cửa hàng như gần hơn vì đường thông thoáng, dễ di chuyển. Mọi người gần quen mặt cảnh sát làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra giao thông.

Đúng 6h, ca làm việc chính thức bắt đầu. Toàn bộ nhân viên tất bật với miếng thịt, con cá, mớ rau… Mọi thứ phải thật nhanh, gọn để kịp phục vụ người tiêu dùng. Dù mồ hôi đẫm áo, ai cũng vui vì vẫn còn thực phẩm cung cấp cho khách, nhất là ngày có “xa xỉ phẩm” thời dịch như cá biển, rau thơm.

Khoảng 7h, khách xếp hàng khá đông trước cửa. Thi thoảng, bảo vệ lên tiếng nhắc nhở vài người đứng giãn cách, tuân thủ nguyên tắc 5K. Lượt khách càng nhiều đồng nghĩa bước chân nhân viên phải tăng tốc theo, để cân hàng, sơ chế rau, cá, sắp xếp chỗ đặt hàng.

Thay vì có thời gian thư giãn giờ nghỉ trưa, nhân viên tại siêu thị ăn vội miếng cơm để kịp châm hàng lên kệ. Xe giao đến cũng là lúc quay cuồng với hàng hóa và khách hàng. Họ phải tranh thủ kiểm đếm, vận chuyển, sắp xếp gọn gàng.

Satra,  nhan vien he thong ban le anh 3

Lượng khách tăng đồng nghĩa thời gian nghỉ ngơi của nhân viên giảm trong những ngày cùng thành phố chống dịch.

Khi hết giờ hoạt động, cửa sập xuống cũng là lúc các nhân viên vệ sinh, châm hàng quầy kệ, kiểm đếm thu ngân, kết sổ… Mọi thứ vẫn tất bật như lúc bắt đầu. Họ tắt đèn, niêm phong cửa, lấy xe ra về khi đồng hồ điểm 17h30. Ngày làm việc trôi qua nhanh bởi lượng khách tăng mà thời gian phục vụ giảm. Những lời cảm ơn, động viên cũng khiến nhân viên Satra vui cả ngày và dần quên mệt nhọc. Họ chia tay nhau khi ra về và không quên chúc nhau bình an.

Khi dịch diễn biến phức tạp, họ động viên nhau cùng cố gắng. Với nhân viên phục vụ tại hệ thống bán lẻ Satra, công việc này không chỉ để mưu sinh mà còn là nhiệm vụ và trách nhiệm của cư dân sống trên thành phố đang “bị ốm”.

Satra,  nhan vien he thong ban le anh 4

Nhân viên tìm niềm vui ở nụ cười, lời cảm ơn của khách.

Những ngày căng thẳng khiến nhân viên chuỗi siêu thị thêm vất vả, nuốt vội miếng cơm nguội khi quá giờ, tranh thủ hoàn thành nhiệm vụ. Nhiều khi, họ tạo tiếng cười và thưởng cho mình món ăn “trong mơ” để tạo động lực. Thỉnh thoảng gặp khách hàng khó tính, họ tự nhủ cần bình tĩnh, nở nụ cười, trả lời nhẹ nhàng để chia sẻ cùng người dân những ngày khó khăn.

Thành phố vẫn còn những ngày giãn cách, cuộc sống nhiều khó khăn, công việc bộn bề, nhưng tất cả nhân viên đều truyền tinh thần lạc quan và chờ đón cuộc sống bình thường trở lại.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm