Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ngày cuối năm qua ống kính Galaxy Z Fold3

TP.HCM những ngày cuối cùng của năm 2021 được thu lại trọn vẹn với một chút yên bình, một chút náo nhiệt, đủ để thấy thành phố đang lấy lại sức sống sau một năm nhiều biến động.

nhin lai 2021 anh 1

Trải qua một năm đại dịch với rất nhiều mất mát, người dân TP.HCM đã vượt qua một cách kiên cường. Trước thời điểm năm 2022, tôi ra đường cùng chiếc điện thoại Galaxy Z Fold3 để ghi lại những hình ảnh bình yên, thân thuộc của thành phố.

nhin lai 2021 anh 2

Z Fold3 có tới 3 camera 12 MP, gồm: Camera chính (khẩu độ f/1.8), camera góc siêu rộng (góc chụp 123 độ) và camera telephoto (zoom quang tối đa 2X). Chỉ với một chiếc điện thoại đã có đủ góc toàn, trung, cận, phục vụ mọi nhu cầu chụp ảnh của tôi.

nhin lai 2021 anh 3

Sáng 30/12, đường phố TP.HCM nhộn nhịp. Người dân quay trở lại thói quen đến cơ quan làm việc thay vì làm việc online. Đứng từ cầu vượt trên đường Hoàng Văn Thụ (Tân Bình), tôi sử dụng chế độ zoom 4x trên Z Fold3 chụp xuống dòng người phía dưới. Chế độ zoom 4x giúp bố cục bức ảnh chặt chẽ và tạo cảm giác nhộn nhịp hơn.

nhin lai 2021 anh 4

Đường Hải Thượng Lãn Ông, Lương Nhữ Học (quận 5) rực rỡ sắc đỏ, vàng của đèn lồng, cây nêu, mai, đào những ngày cuối năm.

nhin lai 2021 anh 5

Phía trước bưu điện TP.HCM (quận 1), nhiều tiểu cảnh, hoa mai được trang trí. Không khí năm mới tràn ngập khắp nơi.

nhin lai 2021 anh 6

Màn hình chính lên đến 7,6 inch của Z Fold3 giúp mọi tác vụ được thực hiện dễ dàng hơn. Chụp ảnh cũng vậy, nó giúp tôi quan sát kỹ khung hình, dễ dàng điều chỉnh bố cục trước khi bấm máy.

nhin lai 2021 anh 7

Người dân thuê và trải nghiệm xe đạp công cộng tại trung tâm quận 1. Với chế độ chụp liên tục trên Z Fold3, tôi khá yên tâm khi chụp những bức ảnh cần bắt trọn khoảnh khắc.

nhin lai 2021 anh 8

Cửa hàng bán đồ trang trí Tết trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) rực rỡ qua ống kính của Z Fold3. Màu sắc được xử lý tốt, không lệch màu.

nhin lai 2021 anh 9

Xế chiều, chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10) tấp nập người mua, bán. Chế độ zoom 4x lấy được trọn vẹn chiều sâu của con đường, các chi tiết hiện lên rõ nét.

nhin lai 2021 anh 10

Một con hẻm trên đường Lê Văn Duyệt (quận Bình Thạnh) được người dân trang trí để chào mừng Noel và năm mới 2022. Tôi chỉ cần giơ máy cao, sử dụng chế độ góc rộng 0.5x là có bức ảnh với góc nhìn khác lạ.

nhin lai 2021 anh 11

Ngọc Duyên (20 tuổi) thướt tha trong bộ áo dài mang concept Tết. Mặc dù ánh sáng rất yếu vào buổi tối nhưng chế độ chụp chân dung của Z Fold3 vẫn lấy nét khá nhanh. Chủ thể bức ảnh được làm nổi bật, độ xóa phông tự nhiên. Đặc biệt, những chi tiết tại phần viền của chủ thể được xử lý mượt mà, người và phông nền rõ ràng.

nhin lai 2021 anh 12

Trước đây tôi không sử dụng chế độ zoom trên camera của điện thoại do băn khoăn về chất lượng hình ảnh, nhưng Z Fold3 khiến tôi khá bất ngờ. Chế độ zoom 2x quang học cho ra ảnh mượt mà, rõ nét và đặc biệt là không bị noise.

nhin lai 2021 anh 13

Khép lại một ngày, Z Fold3 thu trọn vẻ đẹp bình yên của thành phố những ngày cuối năm. Những khoảng khắc tưởng chừng bình thường lại mang đến nhiều cảm xúc mỗi khi xem lại.

Duy Hiệu - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm