Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội tinh khôi ngày cuối năm

Thời tiết Hà Nội những ngày đông thất thường, sáng sương giăng kín lối, trưa lại nắng hanh hao, tối đến se lạnh khiến ai cũng phải xuýt xoa.

*Ảnh trong bài được thực hiện bởi Galaxy Z Fold3

mua dong Ha Noi,  Tet Ha Noi anh 1

Năm nay mùa đông đến sớm, ngay từ đầu tháng 11, bạn có thể thấy những em nhỏ xúng xính nào tất nào mũ len, những cụ già choàng khăn đi dạo quanh Bờ Hồ hay những tiếng xuýt xoa khi cơn gió lạnh ùa về.

mua dong Ha Noi,  Tet Ha Noi anh 2

Sáng sớm, sương giăng kín mặt hồ, nhiệt độ chỉ khoảng 15 độ C. Tháp Rùa ẩn hiện trong làn sương mờ ảo.

mua dong Ha Noi,  Tet Ha Noi anh 3

Xung quanh Bờ Hồ, nhiều người vẫn đi tập thể dục như một thói quen. “Thời tiết khá lạnh nhưng tôi vẫn đi tập đều đặn, sáng sớm ít người, ít xe cộ nên không khí cũng trong lành hơn", bà Hoa (Hoàn Kiếm) cho hay.

mua dong Ha Noi,  Tet Ha Noi anh 4

Gần trưa, mặt trời lên cao xua tan bầu không khí xám xịt, những ánh nắng rớt trên cành hoa làm rực sáng cả một vùng.

mua dong Ha Noi,  Tet Ha Noi anh 5

Nhiều cha mẹ cho con diện bộ đồ ông già Noel cùng nhau dạo phố.

mua dong Ha Noi,  Tet Ha Noi anh 6

Nhiều người khác lại chọn cho mình một góc ngồi đón nắng.

mua dong Ha Noi,  Tet Ha Noi anh 7

Ông Tần (62 tuổi, quê Nam Định) làm nghề đạp xích lô hơn 10 năm nay. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng khách du lịch giảm so với các năm trước: “Có những ngày không có khách nhưng tôi vẫn ra đây ngồi chờ như một thói quen, Hà Nội tuy không còn quá tấp nập, nhộn nhịp như trước nhưng lại bình yên, nhẹ nhàng hơn”.

mua dong Ha Noi,  Tet Ha Noi anh 10

Mùa đông đến cũng là mùa lễ hội cuối năm với những địa điểm được trang trí lung linh. Thay vì chụp ảnh bên ngoài cây thông Noel như những năm trước, lần này, tôi thử góc nhìn khác từ bên trong. Nhờ góc siêu rộng của Z Fold3, tôi có thể lấy được một phần cây thông, những ngôi sao mà tôi không thể nhìn thấy từ ngoài và các hoạt động vui chơi của mọi người. Điện thoại cũng xử lý độ chênh sáng nên tôi bắt nét được khung cảnh tốt hơn.

mua dong Ha Noi,  Tet Ha Noi anh 11

Tối đến, không khí thành phố sôi động dần. Để tránh đông người đi chơi ngày lễ, Nam và Giang quyết định đi sớm để chụp kỷ niệm một vài bức hình: “Bọn mình cố gắng dạo chơi nhanh để có chút không khí ngày Giáng sinh, sau đó sẽ ăn tối ở một nhà hàng đã đặt trước".

mua dong Ha Noi,  Tet Ha Noi anh 12

Để bức ảnh thêm độc đáo, tôi sử dụng chế độ chỉnh sửa ngay trên điện thoại tạo ra sticker phù hợp với khung cảnh. Những bông tuyết, tia sáng lấp lánh… khiến bức ảnh thêm phần sinh động.

mua dong Ha Noi,  Tet Ha Noi anh 13

Khu vực bán kem luôn đông đúc người mua. Với người ở Hà Nội, mùa đông không ăn kem thực sự là một thiếu sót. Dạo quanh Hà Nội ngày cuối năm cùng chiếc Z Fold3, tôi kịp thu lại những góc nhìn vừa yên bình, vừa náo nhiệt của thủ đô theo cách của riêng mình.

Minh San - Giang Duy Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm