Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ngân hàng nào được mua bán vàng miếng?

Danh sách các ngân hàng, cửa hàng được phép mua bán vàng miếng vừa được công bố. Trong số này, có cả những cái tên nhà băng bị lỗ lớn từ hoạt động kinh doanh vàng trong năm 2012.

Những ngân hàng nào được mua bán vàng miếng?

Danh sách các ngân hàng, cửa hàng được phép mua bán vàng miếng vừa được công bố. Trong số này, có cả những cái tên nhà băng bị lỗ lớn từ hoạt động kinh doanh vàng trong năm 2012.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố danh sách 17 ngân hàng, cửa hàng được phép kinh doanh, mua bán vàng miếng. Những cái tên ngân hàng cổ phần quen thuộc được nhắc đến gồm có ACB, Eximbank, Sacombank, SaiGonBank, MaritimeBank, Techcombank… và thậm chí có cả 3 “ông lớn” ngân hàng thương mại nhà nước là BIDV, Agribank, Vietinbank.

Ngoài ra, 14 tập đoàn, công ty, cửa hàng vàng bạc đá quý trong đó những thương hiệu như Bảo Tín Minh Châu, DOJI, AJC, SBJ… cũng có tên trong danh sách. Với hơn 12.000 doanh nghiệp kinh doanh vàng trên cả nước, có hơn 2.400 đơn vị được tiếp tục kinh doanh

Trước đó, từ đầu tháng 12, theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, có nhiều ngân hàng, doanh nghiệp nộp giấy phép xin kinh doanh vàng miếng và phần lớn đủ điều kiện, song cơ quan này cho hay sẽ sàng lọc và trước mắt chấp thuận một số đơn vị, số còn lại dời đến năm 2013. Việc xin cấp phép vàng miếng được các ngân hàng rốt ráo khi Nghị định 24 về quản lý và kinh doanh vàng chính thức có hiệu lực.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình tiết lộ phương án, trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ là cơ quan kiến tạo giá vàng, theo xu hướng “Nhà nước giữ vàng, nền kinh tế giữ tiền”. Liên thông giá vàng trong nước, quốc tế cũng không phải mục tiêu hàng đầu của Nghị định 24, mà vấn đề đặt ra là làm thế nào bình ổn được thị trường vàng cũng như nâng cao hiệu quả của cơ quan quản lý.

Đến hôm nay, theo thông tin trên thị trường, chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới vẫn đang ở trên 4,5 triệu đồng, theo tỷ giá USD/VND của Vietcombank. Lý do chênh lệch cao, theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, là các ngân hàng vẫn đang rốt ráo gom vàng để cân đối trạng thái, đáp ứng chi trả từ thời kỳ được huy động, cho vay bằng kim loại này.

.

 

Danh sách các ngân hàng được kinh doanh vàng miếng: Vietinbank, Agribank, ACB, Eximbank, Techcombank, Sacombank, BIDV, HDBank, Nam Á, Đông Á, Techcombank, OceanBank, SaiGonBank, Phương Nam, VPBank, TienPhongBank, MaritimeBank.

L.A

Theo Infonet

L.A

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm