Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một ngân hàng được cấp phép mua bán vàng miếng

Ngân hàng Tiên Phong (TienPhongBank) vừa được Ngân hàng Nhà nước cấp phép gia nhập thị trường kinh doanh, mua bán vàng miếng.

Một ngân hàng được cấp phép mua bán vàng miếng

Ngân hàng Tiên Phong (TienPhongBank) vừa được Ngân hàng Nhà nước cấp phép gia nhập thị trường kinh doanh, mua bán vàng miếng.

Như vậy, ngoài những hoạt động giao dịch thông thường như tiết kiệm, chuyển tiền, cho vay…, nhà băng này còn bán vàng vật chất, giữ hộ vàng. Các loại vàng giao dịch tại TienPhongBank là SJC 1 lượng, 1-2-5-10 chỉ của tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI.

Theo Tổng giám đốc TienPhongBank Nguyễn Hưng, kinh doanh vàng là một trong 4 hướng phát triển mũi nhọn trong chiến lược tạo dựng lợi thế cạnh tranh của ngân hàng này. Ông Hưng cho biết thêm, dịch vụ mua bán vàng của ngân hàng kết hợp được thế mạnh của DOJI và ngân hàng, do đó giá đảm bảo sẽ chuẩn và tốt nhất, nguồn vàng, tiền luôn sẵn sàng, khách không phải chờ đợi ngay cả những ngày cao điểm.

Từ đầu tháng 12, đã có hàng chục ngân hàng gửi đơn lên Ngân hàng Nhà nước xin cấp phép kinh doanh vàng miếng, trong đó có cả các ngân hàng thương mại nhà nước. Ngân hàng Nhà nước cho biết, đa phần các đơn vị điều đủ điều kiện, song chỉ cấp phép cho một số, số còn lại sẽ tiếp tục xem xét và chấp thuận trong năm 2013.

Trước đó, TienPhongBank cũng mới được Ngân hàng Nhà nước cho phép tăng vốn điều lệ lên 5.550 tỷ đồng và sẽ hoàn tất trước 31/12/2012. Ông Nguyễn Hưng - Tổng giám đốc - cho biết, dù tái cơ cấu và hoạt động trong nền kinh tế khó khăn chung, song ngân hàng đã kinh doanh ổn định, có lãi. Đợt tăng vốn nói trên là bước quan trọng để khẳng định đề án tái cơ cấu TienPhongBank đã toàn diện. 6 tháng cuối năm, huy động vốn tăng 28%, nợ xấu dưới 5%, dư nợ trong các lĩnh vực bất động sản, chứng khoán thấp, khoảng 4% tổng dư nợ tín dụng. Cả năm 2012, nhà băng này tăng trưởng cho vay hơn 15% trong khi toàn ngành ngân hàng đạt 7%.

L.A

Theo Infonet

L.A

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm