Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mỹ nhân Việt làm giàu từ kim cương, bún đậu

Lý Nhã Kỳ, Trang Trần, Mỹ Tâm... đã biết cách làm tăng hầu bao của mình khi trở thành những bà chủ mát tay trong công việc kinh doanh.

Lý Nhã Kỳ 

Khi bắt đầu có chỗ đứng trong showbiz Việt, Lý Nhã Kỳ bắt đầu rẽ sang lĩnh vực kinh doanh. Showroom Lynk do người đẹp 31 tuổi làm bà chủ ban đầu hoạt động cố vấn đầu tư, bất động sản nhưng gần đây được biết đến nhiều hơn trong lĩnh vực thời trang cao cấp và kim cương. Cửa hàng thời trang của cô nằm trên con đường sầm uất ở TP.HCM quy tụ những thiết kế hàng đầu của các nhà mốt trên thế giới.
Cùng với sự lột xác về phong cách trong năm nay được công chúng khen ngợi, Lý Nhã Kỳ mang tới hình ảnh quý phái, sang trọng cho thương hiệu của cô. Hiện nữ diễn viên Mùa hè lạnh đang là một trong những kiều nữ thành đạt nhất của showbiz Việt.

Mỹ Tâm 

Mỹ Tâm là một trong những ngôi sao tiên phong trong việc “đá” lấn sân kinh doanh. Cách đây 10 năm cô đã khai trương thương hiệu sữa tắm và nước hoa riêng và đặt tên My Time. Tới năm ngoái, nữ ca sĩ Nhịp đập lập thương hiệu thời trang Nightingale do cô chịu trách nhiệm quản lý thiết kế, lên ý tưởng sáng tạo.
Tháng 9 vừa qua, Mỹ Tâm trình làng bộ sưu tập mới nhưng đã bị chê ngay từ khi mới ra mắt. Mặc dù không nhận được nhiều lời khen ngợi nhưng sự năng động và táo bạo của nữ ca sĩ vẫn được người hâm mộ ghi nhận.

Tăng Thanh Hà

Được biết tới với tư cách diễn viên nhưng thời gian gần đây “ngọc nữ” màn ảnh Việt dần xa rời phim trường để phụ giúp gia đình chồng kinh doanh. Tăng Thanh Hà cũng dần tạo chỗ đứng cho bản thân khi lập nên công ty quảng cáo Matchbox và tổ chức sự kiện từ 1 năm nay.
Được biết, khách hàng của Hà Tăng chủ yếu đến từ các thương hiệu thời trang, công nghệ và hàng tiêu dùng. Dù bận rộn với vai trò mới nhưng nữ diễn viên cũng hứa hẹn sẽ quay lại đóng phim khi việc kinh doanh ổn định.

Ngọc Trinh

2 năm gần đây, người đẹp 9x Ngọc Trinh khá bận rộn ngược xuôi trong vai trò mới: kinh doanh. Với lợi thế thân hình và làn da trắng ngần, người mẫu khởi đầu với spa làm đẹp lấy tên mình khai trương vào năm ngoái và tới nay đã có mặt trên khắp cả nước. Mỗi lần mở thêm cơ sở ở các tỉnh, Ngọc Trinh đều cố gắng đến tận nơi để gặp gỡ, trao đổi với khách hàng cũng như chia sẻ bí quyết giữ gìn nhan sắc.
Sau spa, Ngọc Trinh mở thêm các cửa hàng thời trang do cô góp tay thiết kế với phong cách nữ tính đặc trưng của cô chủ 9X. Cuối năm nay, Ngọc Trinh còn tung ra dòng mỹ phẩm làm đẹp và son môi mang tên B.Queen sản xuất với công nghệ Hàn Quốc, có khá đông sao Việt tấp nập tới chúc mừng cô. Bà chủ xinh đẹp còn mời cả Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2007 Farung Yuthithum tới dự buổi ra mắt thương hiệu. 

Trang Trần

Nếu như các kiều nữ trên mạnh tay kinh doanh lớn thì chân dài Trang Trần được biết đến với sản phẩm bình dân quen thuộc là bún đậu mắm tôm. Quán Cô Khàn được lấy từ biệt danh của chân dài với hương vị miền Bắc thu hút khá nhiều khách. Trái với hình ảnh cá tính, chuyên nghiệp trên sàn catwalk, khách hàng tới quán bún Cô Khàn dễ dàng thấy chân dài tất bật đôn đảo công việc. Trước khi mở quán, Trang Trần đã mất khá nhiều thời gian để tìm tòi nghiên cứu.
Mới đây, chân dài vừa khai trương thêm quán ăn đêm cũng lấy tên Cô Khàn ngụ tại trung tâm Sài Gòn. Dù bận rộn quay phim, đi diễn thời trang nhưng Trang Trần vẫn quán xuyến mọi việc của quán ăn mới.

 

Khôi Ngô

Bạn có thể quan tâm