Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mỹ nhân có học vấn cao trong làng giải trí Hoa ngữ

Ngoài tài năng nghệ thuật, các ngôi sao Hoa ngữ còn khiến dư luận “ngã mũ thán phục” bởi bằng cấp và trình độ học vấn.

Triệu Vy

Nàng Tiểu Yến Tử là một trong những ngôi sao có thành tích học tập đáng nể. Triệu Vi từng đỗ thủ khoa đầu vào Đại học Sư phạm Vu Hồ năm 1996 và Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khóa 1996. Năm 2012, ở tuổi 36, nữ diễn viên tốt nghiệp Thạc sĩ khoa Đạo diễn tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Lâm Y Thần

Tuần rồi, Lâm Y Thần khoe với người hâm mộ khoảnh khắc cô nhận bằng thạc sĩ tại London, Anh. Trong thời gian theo học, mỹ nữ phim Thơ ngây cho biết cô phải thường xuyên di chuyển giữa Anh và Đài Loan để chu toàn việc học và sự nghiệp. Tuy khá vất vả nhưng Lâm Y Thần quyết tâm hoàn thành khóa học và tốt nghiệp đúng thời hạn.

Mạc Văn Úy

Ngoài tài năng ca hát và diễn xuất, Mạc Văn Úy còn nổi tiếng là một trong những ngôi sao học cao hiểu rộng hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ. Nữ diễn viên nói thông thạo đến 5 thứ tiếng: Anh, Pháp, Ý, Quan Thoại và Quảng Đông. Mạc Văn Úy còn khiến công chúng nể phục khi tốt nghiệp loại giỏi ngành Ngôn ngữ và văn học Ý tại Đại học London, Anh năm 1992.

Hầu Bội Sâm

Tình cũ của Châu Kiệt Luân tốt nghiệp hạng ưu cả hai ngành Truyền thông đại chúng và Tâm lý học tại Đại học Nam California, Mỹ. Có lẽ bởi vì vốn kiến thức phong phú và bài bản này mà cô trở thành MC rất thu hút, thông minh. Cô được mệnh danh là Đệ nhất MC Đài Loan.

Lâm Chí Linh

Dư luận vẫn thường mang định kiến chân dài chỉ là bình hoa di động. Tuy nhiên, người mẫu hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ đã chứng minh điều ngược lại. Trước khi bước vào làng giải trí, Lâm Chí Linh đã kịp “lận lưng” hai bằng cử nhân Lịch sử Mỹ thuật phương Tây và Kinh tế học tại Đại học Toronto, Canada vào năm 1997. Ngoài thành tích học tập, chân dài cũng từng có thời gian làm việc tại Tổ chức Văn hóa và Giáo dục Fubon nổi tiếng thế giới.

 

http://thegioivanhoa.com.vn/the-gioi-sao/chau-a-2/46347001/nhung-nhan-co-trinh-hoc-van-cuc-sieu-trong-lang-giai-tri-hoa-ngu/

Theo Thế giới Văn hóa

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm