Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mục tiêu có thể giúp Laporta tái thiết Barca

Cổ động viên Barca hy vọng tân chủ tịch đội bóng có thể mang về những tên tuổi như Erling Haaland hay David Alaba trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021.

Barcelona anh 1

Tân chủ tịch Joan Laporta hứa với các cổ động viên Barca rằng với những mối quan hệ của mình, ông sẽ mang về các cầu thủ hàng đầu cho đội bóng. Sau giai đoạn chuyển nhượng thảm họa dưới thời Josep Bartomeu, Laporta được các CĐV Barca đặt nhiều kỳ vọng. Ảnh: Getty.

Barcelona anh 2

Erling Haaland là cái tên hàng đầu được Laporta nhắm đến. Ở tuổi 20, tiền đạo người Na Uy có tiềm năng lớn và được nhiều CLB lớn ở châu Âu theo sát. Haaland chơi bùng nổ ở Champions League và cán mốc 20 bàn tại giải đấu này sau 14 lần ra sân. Ảnh: Getty.

Barcelona anh 3

Để chiêu mộ Haaland, Barca phải cạnh tranh với Man City, Real hay Chelsea, Manchester United. Phí giải phóng hợp đồng của Haaland vào mùa hè 2022 là 75 triệu euro. Nếu muốn có cầu thủ này trong hè 2021, Barca nhiều khả năng phải trả hơn 100 triệu euro. Ảnh: Getty.

Barcelona anh 4

Sergio Aguero là mục tiêu khác được Laporta nhắm đến sau khi đắc cử. Hợp đồng của trung phong người Argentina với Barca sẽ hết hạn vào tháng 6/2021. Trong bối cảnh Barca không có nhiều tiền, Aguero là một lựa chọn không tồi. Ảnh: Getty.

Barcelona anh 5

Aguero từng có thời gian thi đấu ở La Liga cho Atletico Madrid. Anh cũng là bạn thân với Lionel Messi từ lúc cả hai mới bắt đầu sự nghiệp. Laporta tin Aguero phù hợp với lối chơi của đội bóng. Ảnh: Getty.

Barcelona anh 6

Memphis Depay là mục tiêu chuyển nhượng của Barca từ hè 2020. HLV Ronald Koeman rất thích tiền đạo đồng hương. Tuy nhiên, Barca không đủ tiền để mua chân sút người Hà Lan, dù hợp đồng của anh với Lyon chỉ có thời hạn đến tháng 6/2021. Ảnh: Getty.

Barcelona anh 7

Depay gần như sẽ rời Lyon theo dạng chuyển nhượng tự do khi mùa giải năm nay kết thúc. Đây không phải mục tiêu khó với Laporta. Tuy nhiên, việc Barca có chiêu mộ cựu sao Manchester United hay không còn phụ thuộc vào tương lai của HLV Koeman tại Camp Nou. Ảnh: Getty.

Barcelona anh 8

Laporta được cho đã đạt được thỏa thuận với David Alaba, người đã tuyên bố rời Bayern Munich theo dạng chuyển nhượng tự do trong hè 2021. Nếu Barca thành công trong thương vụ này, đây sẽ là chiến thắng ngọt ngào đầu tiên của Laporta trước Real. Ảnh: Getty.

Barcelona anh 9

Trước đó, Real đã theo sát Alaba. Tuy nhiên, cả hai phía gặp bất đồng trong đàm phán lương bổng. Ở tuổi 28, Alaba là sự bổ sung đẳng cấp cho hàng thủ Barca. Anh được đánh giá là một trong những hậu vệ hay nhất thế giới. Alaba cũng đa năng khi có thể đá ở biên trái hoặc chơi trung vệ. Ảnh: Getty.

Barcelona anh 10

Eric Garcia có thể là bản hợp đồng đầu tiên của Laporta trong nhiệm kỳ hai làm chủ tịch Barca. Đội chủ sân Camp Nou chưa đưa ra thông báo chính thức, nhưng có tới 99,9% trung vệ này hồi hương sau giai đoạn đá cho Man City. Đầu tháng này, HLVPep Guardiola thừa nhận Eric Garcia sẽ rời Man City theo dạng tự do để khoác áo Barca. Ảnh: Getty.

Barcelona anh 11

Eric Garcia từng là thành viên đội trẻ Barca trong 9 năm (2008-2017). Anh được đánh giá là một trong những trung vệ trẻ hay nhất Tây Ban Nha hiện tại. Ảnh: Getty.

Laporta ăn mừng khi trở thành tân chủ tịch Barca Joan Laporta trở thành tân chủ tịch Barca với tỷ lệ bầu áp đảo (57,25%) so với hai ứng viên Victor Font và Toni Freixa.

Sự trở lại của Joan Laporta

Khả năng tập trung quyền lực và những ánh hào quang trong quá khứ giúp Joan Laporta dễ dàng trở thành tân chủ tịch của CLB Barcelona.

7 chữ ký thành công của Barca thời Laporta

Trước khi trở lại Barca vào năm 2021, Joan Laporta từng là chủ tịch đội chủ sân Camp Nou giai đoạn 2003-2010 và tạo ra thế hệ gồm những ngôi sao đáng nhớ tại đây.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm