Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những món quà dành cho người mê bia đắt nhất thế giới

Dưới đây là những món quà bia hoặc liên quan tới bia, có giá hàng chục nghìn USD do trang Bornrich đưa ra.

1. Cốc bia vàng – Giá: 50.000 USD

Với những người mê đồ uống xa xỉ, đây là một trong những món quà phù hợp nhất để đem tặng nhân ngày Quốc tế bia thế giới 1/8. Cốc bia vàng này được sản xuất bởi công ty Nhật Ginza Tanaka. Được làm từ 850 gram vàng, cốc bia có giá tới 50.000 USD.

2. Bia Vieille Bon Secours – Giá: 1.200 USD

Bia Vieille Bon Secours được cất giữ hàng thập kỷ và là loại bia đắt nhất thế giới hiện nay. Giá bán lẻ của chai bia 12 lit này lên tới 1.200 USD. Bia này có vị chua với hương caramel và đường đun. Nồng độ cồn của bia Vieille Bon Secours là 8% với hương cam thảo và hạt hồi nhẹ.

3. Bia Antarctic Nail – Giá: 765 USD

Đây là loại bia phiên bản giới hạn, chỉ có 30 chai được chưng cất tại trụ sở Nail Brewing thuộc đại học Edith Cowan, Australia. Loại bia này được ủ bằng băng lấy từ Nam cực.

4. Bia “The End of History” – Giá: 762 USD

Loại bia này không dành cho những người yêu động vật. Theo công ty BrewDog của Scottland, "The End of History" là một trong những loại bia đắt và gây sốc nhất thế giới. Chai bia này được nhồi trong xác động vật chết (chồn hoặc sóc). Tên loại bia này được đặt theo tựa đề cuốn sách của nhà triết học Francis Fukuyama, "The End of History and the Last Man". Công ty BrewDog chỉ sản xuất 12 chai bia “The End of History” và mỗi chai đều có chứng nhận hàng thật.

5. Bàn chơi uống bia Pong – Giá: 749 USD

Một bàn chơi uống bia Pong có thể là món quà độc đáo cho những người mê bia. Bia Pong là một trò chơi uống bia không chỉ dành cho các bữa tiệc mà còn có thể chơi tại văn phòng. Được làm thủ công bằng gỗ, chiếc bàn này có thiết kế bắt mắt và còn có thêm phần tam giác bằng nhựa dẻo màu đỏ ở hai đầu. Bên dưới phần tam giác đỏ được trang bị đèn LED để chiếc bàn trông nổi bật và mang đậm chất sống động của bữa tiệc.

6. Máy ủ bia Nano Brew Master – Giá: Tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng

Đây là chiếc máy ủ bia đa năng, có thể thực hiện tất cả các đông đoạn như ủ, lên men hay làm lạnh. Ngoài ra, với thùng trữ bia, bạn cũng có thể phục vụ bia tươi lạnh ngay tại chỗ. Máy Nano Brew Master còn được trang bị máy tính điều khiển và quan sát quá trình làm bia. Thiết bị này rất dễ di chuyển và gọn nhẹ.

7. Bia dành cho khách du lịch vũ trụ - Giá: N/A

Đây là loại bia đầu tiên được chứng nhận sử dụng trong vũ trụ. Công ty Saber Astronautics Australia hợp tác với công ty Australian 4 Pines Brewing sản xuất loại bia đặc biệt này để sử dụng cho môi trường không trọng lực.

8. Bia vũ trụ - Giá: 110 USD

Loại bia đặc biệt này được làm từ hạt lúa mạch lứa thứ 4 tại Trung tâm Vũ trụ Quốc tế năm 2006. Đây là một sản phẩm của nghiên cứu do Học viện Khoa học Nga và đại học Okayama thực hiện. Chỉ có 250 loại bia này được sản xuất, có vị dịu ngọt và màu hơi đậm.

9. Bia Paix-Dieu – Giá: N/A

Đây là mẻ bia Paix-Dieu đặc biệt, ủ dưới ánh trăng rằm trung thu. Bia này được làm dựa trên giai thoại và ảnh hưởng của thiên nhiên tới việc ủ bia. Bia được ủ vào ngày rằm bởi thời điểm này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình lên men, rút ngắn từ 7 xuống còn 5 ngày. Ngoài ra, việc có thêm rượu pân (rượu mạnh pha nước nóng, đường, sữa, chanh, gia vị..) nhưng không gây ra vị nồng làm cho loại bia này trở nên đặc biệt.


Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm