Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những món đồ đắt nhất từng được mua trên thế giới

Từ đồng hồ, điện thoại, túi xách cho tới siêu xe, dinh thự, dưới đây là những món đồ đắt nhất từng được mua trên thế giới do trang The Richest đưa ra.

1. Dinh thự - Giá: 1 tỷ USD

Tài phiệt Ấn Độ Mukesh Ambani, chủ nhân tập đoàn Reliance industries, với tài sản ròng 24,1 tỷ USD, đã đầu tư xây dựng dinh thự xa hoa này với tổng chi phí 1 tỷ USD. Căn nhà có 27 tầng, 3 bãi đỗ trực thăng trên mái cùng nội thất siêu xa hoa.

2. Siêu xe 1962 Ferrari 250 GTO – Giá: 38,1 triệu USD

Siêu xe 52 năm tuổi 1962 Ferrari GTO trở thành chiếc xe đắt nhất thế giới, lập kỷ lục với giá 38,1 triệu USD tại một cuộc đấu giá đầu năm 2014. Ferrari GTOs được cho là “vua” của dòng xe thể thao và chỉ có 39 chiếc được sản xuất. Vào những năm 1960, đây là dòng xe đua nổi tiếng nhất.

3. Đồng hồ bỏ túi Henry Graves Supercomplication – Giá: 11 triệu USD

Mẫu đồng hồ bỏ túi Henry Graves ‘Supercomplication’ được thiết kế bởi nghệ nhân Patek Philippe vào năm 1933, và loại đồng hồ phức tạp nhất được làm hoàn toàn thủ công. Đây là mẫu đồng hồ bỏ túi đắt nhất thế giới, được bán tại một cuộc đấu giá của Sotheby’s năm 1999 với giá 11 triệu USD. Tháng 11 tới, chiếc đồng hồ sẽ được đem bán đấu giá và dự kiến đạt 17 triệu USD. Chiếc đồng hồ bỏ túi này gồm có phần bao bên ngoài làm bằng vàng 18 carat và hơn 900 chi tiết riêng lẻ khác. Để làm chiếc đồng hồ này, người ta đã mất tới 3 năm nghiên cứu và 5 năm lắp ráp.

4. Túi xách Hermès Birkin do Ginza Tanaka thiết kế –  Giá: 1,9 triệu USD

Mẫu túi xách xa xỉ Hermès Birkin này được làm bằng bạch kim và gắn khoảng 2.000 viên kim cương, là sản phẩm của nhà thiết kế người Nhật Ginza Tanaka. Phần khóa túi được gắn viên kim cương 8 carat, có thể tách riêng dùng làm vòng cổ hoặc vòng tay.

5. Điện thoại Diamond Crypto – Giá: 1,3 triệu USD

Chiếc điện thoại này làm bằng bạch kim và vàng hoa hồng, do thợ kim hoàn nổi tiếng người Australia Peter Aloisson thiết kế, được đính 50 viên kim cương hai bên thân, còn các nút bấm lên xuống được gắn 28 viên.

6. Dụng cụ câu cá Fishing Lure – Giá: 1 triệu USD

Công ty Fishing Lure chuyên bán dụng cụ câu cá với trang trí bắt mắt và sang trọng. Chủ sở hữu công ty, Mac McBurney, một nghệ nhân làm trang sức, bán mọi thứ từ trang sức thông thường cho tới thìa vàng và gần đây là dụng cụ câu cá bằng vàng cho cả nam và nữ giới. Bộ dụng cụ có giá một triệu USD này dài khoảng 30cm, được làm từ 1,36 kg vàng và bạch kim, đính khoảng 4.753 viên kim cương và ruby, với tổng trọng lượng 100 carat.

7. Bộ cờ hoàng gia bằng kim cương – Giá: 500.000 USD

Đây là một trong những bộ cờ đắt nhất thế giới, được thiết kế bởi nghệ sĩ người Pháp Bernard Maquin và bán cùng bộ sưu tập Charles Hollander. Chỉ có 7 bộ cờ kiểu này được sản xuất, trong đó 6 bộ đã có chủ. Mỗi bộ được làm thủ công bởi 30 nghệ nhân trong khoảng 4.500 giờ đồng hồ. Bộ cờ được làm từ vàng trắng 14 carat và có gần 10.000 viên kim cương trắng, đen.

8. Chim bồ câu đua – Giá: 200.000 USD

Đua bồ câu là môn thể thao có từ thế kỷ 19 tại châu Âu. Ngày nay, môn thể thao này đang trở nên phổ biến tại châu Á, đặc biêt là Trung Quốc. Trò này đơn giản là phóng thích những chú chim bồ câu để chúng bay về “nhà” với khoảng cách nhất định. Chú chim nào về “nhà” nhanh nhất sẽ giành chiến thắng. Một đại gia người Trung Quốc đã trả 200.000 USD để mua một chú chim bồ câu đua tại cuộc đấu giá tại Bỉ, biến nó trở thành chú chim bồ câu đắt nhất thế giới. Chú chim thuộc giống cao cấp tại Bỉ, có tên Blue Prince và nổi tiếng là một trong những “tay đua” mạnh nhất trong môn thể thao này.

9. Máy chơi game Nintendo Game Boy bằng vàng và đính kim cương – Giá: 25.000 USD

Bộ máy chơi game Game Boy độc đáo này được làm từ vàng nguyên chất 18 carat, đính kim cương trên các nút bấm và quanh màn hình. Chiếc máy này cũng đi kèm với vỏ bao bằng da thật. Tuy nhiên, công nghệ và tuổi thọ của chiếc máy đắt đỏ này không hơn những chiếc thông thường. Một số chiếc máy loại này đã được bán qua eBay và Swiss Supply với giá 25.000 USD.




Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm