Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những món bánh lấy lại thị phần cho đồ ăn nhanh Việt Nam

Những năm gần đây, thị trường đồ ăn nhanh Việt Nam có sức hút đặc biệt với giới đầu tư, đặc biệt là các ông lớn nước ngoài.

Thực đơn truyền thống của họ gồm cánh đùi gà chiên, khoai tây chiên và hamburger cùng đồ uống có ga vẫn hút khách bởi nhiều lợi thế. Thương hiệu Việt gần như khuất bóng và lạc lõng trong thị trường đầy tính cạnh tranh này.

Đầu năm 2014, vợ chồng anh Nguyễn Chí Nghiêm khởi nghiệp bằng chiếc bánh pizza ốc quế đầu tiên tại Việt Nam. Sau 7 tháng kinh doanh kể từ tháng 3/2014, bám sát định hướng "đầu tư nhỏ bằng sản phẩm độc lạ giá rẻ", vợ chồng anh đã xây dựng thành công chuỗi 7 cửa hàng ăn nhanh nhỏ trên cả nước mang thương hiệu Pizza Cones.

Chiếc bánh nhỏ gọn, xinh xắn với giá 29.000 đồng là cuộc cách mạng về cách ăn pizza. Thay vì phải rủ 2-3 người vào nhà hàng mới ăn hết một chiếc pizza đế tròn với giá 150.000 đồng - 200.000 đồng trở lên, nay rất nhiều bạn trẻ, em nhỏ mê pizza có thể thưởng thức bất kỳ lúc nào với giá chỉ 29.000 đồng. Chiếc bánh với 7 vị phong phú có thể cầm đi ăn rất tiện này được vợ chồng anh Nghiêm du nhập về Việt Nam và tạo nên một trào lưu "pizza ăn nhanh" mới trong suốt năm 2014.

Sau những thành công nhất định từ chiếc bánh pizza ốc quế - Pizza Cones, cuối năm 2014, sau chuyến công tác Singapore, vợ chồng anh lại tiếp tục bổ sung vào thực đơn ăn nhanh độc đáo của mình món mới - burger Tay Gấu.

Chiếc bánh đầy sáng tạo này có thể nói là cuộc cách mạng của burger châu Á. Thay vì vỏ bánh nướng một vị, vỏ bánh burger Tay Gấu được làm thành rất nhiều vị như mat cha, chocolate, dâu rừng, sữa tươi... rồi được hấp chín, đóng ấn hình tay gấu rất dễ thương. Nhân bánh được lựa chọn từ thịt gà, cá tươi, tẩm ướp gia vị riêng rồi đem chiên giòn. Chiếc bánh hoàn chỉnh sẽ có lớp vỏ nóng hổi, thơm nức, mềm dai, với nhân bánh gồm gà chiên, cá ba sa lát chiên giòn, dăm bông trứng ốp la, kẹp cùng rau xà lách tươi và cà chua đỏ, phủ lên nhân bánh là lớp tương burger đặc biệt. Bạn trẻ Hà Nội trong những ngày đông lạnh cuối năm vẫn kháo nhau về bánh burger Tay Gấu mới bán ở 148b Bùi Thị Xuân và 45 Hàng Bài, hai cơ sở đầu tiên bán bánh burger Tay Gấu tại Hà Nội.

Chỉ với 35.000 đồng bạn trẻ có thể ăn no với một chiếc burger Tay Gấu độc đáo, giàu dinh dưỡng mà không hề ngán như burger truyền thống. Vỏ bánh phong phú nhiều vị theo ngày kèm theo ấn tay gấu lạ cũng là một nét riêng không ai có trong ngành ăn nhanh Việt Nam. Cái mới mà vợ chồng anh làm được không chỉ ở sự sáng tạo từ hương vị, mà trang trí ngay trên vỏ bánh cũng kích thích thực khách không kém. Có lẽ chỉ có thể luôn làm mới mình như vậy, thương hiệu của vợ chồng anh mới được xây dựng nhanh chóng, mà vẫn giữ được nét riêng trong thị trường khốc liệt hiện nay.

Liên tục đưa món mới về Việt Nam và hoàn thiện thực đơn ăn nhanh không đụng hàng mà giá rẻ là chiến lược giúp vợ chồng anh tìm được thị phần của riêng mình. Là người đầu tiên đưa pizza ốc quế rồi Burger Tay Gấu về Việt Nam, xây dựng chuỗi cửa hàng ăn nhanh giá rẻ từ Hà Nội, Hạ Long, Sài Gòn, Buôn Mê Thuột... trong chưa đầy một năm, vợ chồng anh kỳ vọng trong tương lai, người Việt sẽ có thị phần riêng của mình trong ngành đồ ăn nhanh.

Địa chì:

45 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội

148b Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Website: http://burgertaygau.vn/

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm