Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Những mẫu kính râm sớm lỗi thời

Chiếc kính râm có thể giúp nâng tầm trang phục đáng kể. Theo đó, bạn nên tránh đeo những mẫu kính cũ kỹ hoặc sẽ sớm lỗi mốt trong năm 2023.

Giới thời trang chứng kiến nhiều sự đổi mới về kính râm trong năm 2023. Ảnh minh họa: Splash News.

Kính râm không chỉ phục vụ duy nhất mục đích bảo vệ mắt vào những ngày nắng chói chang. Đối với nhiều người, món đồ này còn được xem là phụ kiện thời trang giúp hoàn thiện và nâng cấp bản phối hoàn hảo. Theo đó, nếu không lựa chọn kính râm khéo léo, bạn dễ trở nên kém thu hút trong mắt người nhìn.

Dưới đây, Who What Wear điểm tên 5 đại diện khả năng cao sẽ không còn được ưa chuộng trong năm 2023. Như vậy, bạn sẽ sớm lựa chọn được mẫu kính thay thế hợp gu mà vẫn thịnh hành bất kể thời gian.

kinh ram anh 1kinh ram anh 2
kinh ram anh 3

Mắt kính phom nhỏ sẽ sớm lỗi mốt trong năm 2023. Ảnh minh họa: Raymond Hall.

Kính bản nhỏ

Bộ sưu tập mùa đông 2023 của Celine cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của indie sleaze (phong cách thời trang tiệc tùng đình đám vào giữa những năm 2000 đến đầu những năm 2010).

Theo đó, kính râm to bản, một trong những item thịnh hành vào những năm 2010, cũng có xu hướng lên ngôi.

Bên cạnh Celine, Ferretti cũng là thương hiệu theo đuổi trào lưu này với phong thái mạnh mẽ và độc lập. Vì vậy, không khó hiểu khi thấy các loại kính mắt nhỏ xíu dần tụt lại trên đường đua thời trang 2023.

kinh ram anh 4kinh ram anh 5
kinh ram anh 6

Mắt kính thể thao có khả năng soán ngôi kiểu kính hoạ tiết hoa lá. Ảnh minh họa: Free People.

Họa tiết hoa lá

Kính râm in họa tiết hoa lá đang dần lui về hậu trường để nhường “spotlight” cho những chiếc kính đậm cách thể thao. Loại kính này tỏa ra phong thái sành điệu và lạnh lùng đáng kể cho người đeo.

Thêm vào đó, item này có thể giúp tăng vẻ tự tin đáng kể mỗi khi bạn cảm thấy e ngại về trang phục của mình.

kinh ram anh 7kinh ram anh 8
kinh ram anh 9

Kính lục giác sẽ sớm lỗi mốt. Ảnh minh họa: poppylissiman.

Kính lục giác

Kiểu mắt kính lục giác được dự đoán sẽ không còn được ưa chuộng trong năm 2023. Thay vào đó, những chiếc kính mắt mèo góc cạnh sẽ được nhiều người ưu tiên hơn.

Các góc cạnh sắc sảo của kiểu kính này được xem là màn cải tiến hiện đại so với mẫu mắt mèo truyền thống thịnh hành vài năm trước.

Nếu tìm kiếm kính râm hợp thời trang mà vẫn mang nét cổ điển, phom dáng mắt mèo góc cạnh là một lựa chọn đáng tham khảo.

kinh ram anh 10kinh ram anh 11
kinh ram anh 12

Mọi người có xu hướng chọn tròng kính màu sắc hơn là kính có gọng nổi bật. Ảnh minh họa: us.topshop.com.

Gọng kính màu sắc

Thay vì gọng kính đa sắc, tròng kính có thêm điểm nhấn màu nổi bật sẽ giúp nâng tầm bản phối của bạn hiệu quả hơn.

Thêm vào đó, sàn diễn thời trang của thương hiệu Gucci thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang tại Milan (Italy) vài tuần trước là một ví dụ và niềm cảm hứng tuyệt vời cho cách kết hợp kính có gọng màu sắc.

kinh ram anh 13kinh ram anh 14
kinh ram anh 15

Năm 2023 dự đoán kính tròn sẽ lui về sau xu hướng. Ảnh minh họa: us.topshop.com.

Gọng kính tròn

Năm 2023 khả năng cao chứng kiến sự rời đi của loại kính có gọng tròn. Tiếp đó, kính aviator (kính phi công hay kính chuồn chuồn) đang dần được nâng cấp và cải tiến.

Nét cổ điển của loại kính râm này vẫn được giữ lại một phần. Song, chúng ta sẽ thấy tròng kính đa màu, gọng góc cạnh và phiên bản rộng hơn của chúng.

Các sao nam đeo đồng hồ gì tại Oscar 2023

Omega Speedmaster Chronoscope, Cartier Tank Chinoise hay Rolex Daytona Ref. 6263 là một số mẫu đồng hồ được các nam diễn viên lựa chọn khi dự giải Oscar 2023.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Thiên Trang

Bạn có thể quan tâm