Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mặt hàng mới được ưa chuộng Tết 2020

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến vấn đề sức khỏe, môi trường sống, các mặt hàng được ưa chuộng Tết 2020 cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Ngoài những mặt hàng “mang thương hiệu” Tết, năm nay Tết Nguyên Đán đang xuất hiện thêm nhiều mặt hàng mới được ưa chuộng. Đây là các mặt hàng hướng tới đối tượng khách hàng quan tâm tới sức khỏe của bản thân và gia đình cũng như có nhu cầu cải thiện môi trường sống.

Thực phẩm Tết handmade

Tết 2020, rất nhiều bà nội trợ đã chuyển sang lựa chọn các loại bánh mứt handmade (làm thủ công) thay vì bánh mứt đóng hộp như những mùa Tết trước. Vài năm trở lại đây, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm khá nhức nhối khiến thực phẩm sạch handmade càng trở nên hút khách.

mua gi don tet 2020 anh 1

Các sản phẩm bánh mứt handmade đang được ưa chuộng trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Người tiêu dùng Tết 2020 đã quan tâm hơn nhiều về các thông tin như cách chế biến, nguồn gốc của các sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết. Họ có xu hướng ưu tiên chọn mua các loại mứt, kẹo handmade như: mứt dừa, mứt gừng, mứt sen, mứt hoa hồng, mứt dứa, kẹo lạc, hoa quả sấy.

Bên cạnh mứt Tết, nhiều bà nội trợ cũng đã chuyển sang lựa chọn bánh chưng handmade được bán trên các chợ mạng thay vì mua ở chợ hoặc tự làm bánh chưng. Những chiếc bánh chưng handmade này được làm số lượng không nhiều bởi những người bán uy tín, hút chân không và chuyển tới tay người tiêu dùng trong ngày.

Máy lọc không khí, robot hút bụi

Tại nhiều thành phố lớn, chất lượng không khí đang giảm sút khiến nhiều người tiêu dùng tìm đến các sản phẩm làm sạch không khí trong gia đình. Máy lọc không khí đang là một trong những mặt hàng điện gia dụng thu hút nhiều sự chú ý trong Tết 2020 thay vì TV, tủ lạnh như những mùa Tết Nguyên Đán trước.

Lựa chọn máy lọc không khí cũng rất đa dạng về giá tiền, tính năng và thương hiệu. Người tiêu dùng có thể lựa chọn loại máy lọc không khí phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân và gia đình như diệt virus, khử mùi hay lọc bụi siêu mịn.

Bên cạnh máy lọc không khí, robot hút bụi cũng đang là mặt hàng được các bà nội trợ “săn đón” để chuẩn bị cho Tết 2020. Những loại robot này có khả năng hút sạch bụi khắp mặt sàn, đặc biệt phù hợp với các căn hộ chung cư.

Nhiều loại robot hút bụi trên thị trường hiện có khả năng lau nhà, tự động lau dọn và sạc pin giúp giải phóng sức lao động của người sử dụng để có thêm thời gian sửa soạn và vui chơi Tết.

mua gi don tet 2020 anh 2

Các loại thiết bị gia dụng như máy lọc không khí, robot hút bụi đang chiếm ưu thế so với TV, tủ lạnh trong mùa Tết 2020.

Với những thiết bị gia dụng có giá trị lớn, người tiêu dùng có thể thực hiện trả góp 0% khi sử dụng thẻ tín dụng từ ngân hàng để giãn bớt chi phí, cân đối mua sắm được nhiều mặt hàng hơn cho Tết 2020.

Bánh kẹo ngoại nhập

Thay vì các loại bánh kẹo phổ biến tại thị trường Việt Nam, nhiều gia đình đang “đổi món” sang bánh kẹo ngoại nhập để làm mới Tết 2020. Các loại bánh kẹo này thường được bày bán ở các cửa hàng đồ nhập khẩu thay vì tại các cửa hàng, siêu thị truyền thống.

Những loại bánh kẹo này cũng đa dạng không kém bánh kẹo Tết tại các siêu thị, trải từ bánh phủ chocolate Nhật Bản, mực xé đóng gói Thái Lan, bánh búp bê Nga hay bánh dứa Đài Loan. Những mặt hàng này được ưa chuộng nhờ hương vị mới lạ, bao bì đẹp mắt cũng như thương hiệu nổi tiếng.

Từ nay đến 27/3/2020, chỉ với 10 triệu đồng gửi tiết kiệm tại HDBank với kỳ hạn 1 tháng trở lên trong chương trình “Vạn sự như ý - Canh Tý hết ý - Trúng vàng nguyên ký”, khách hàng sẽ có cơ hội trúng ngay 1 ký vàng cùng các giải thưởng hấp dẫn khác gồm: sổ tiết kiệm 100 triệu đồng, sổ tiết kiệm 50 triệu đồng, thẻ ATM 5 triệu đồng, các bộ quà tặng tiện ích như bộ hộp quà thủy tinh, ấm đun nước, bộ nồi Happy Cook, túi du lịch gấp gọn, ba lô và vali Elite.

Trong suốt chương trình, những bộ quà tặng tiện ích trên sẽ tặng ngay cho khách hàng tham gia qua hình thức thẻ cào trúng thưởng.

Chương trình áp dụng tại tất cả điểm giao dịch của HDBank trên toàn quốc. Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả xem chi tiết tại đây.

Hồng Khang

Bạn có thể quan tâm