Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mánh khóe quảng cáo khiến bạn mua hàng nhiều hơn

Để đánh trúng tâm lý người tiêu dùng, các nhà quảng cáo luôn có những mẹo để thu hút khách hàng và khiến họ mua nhiều hơn.

Phần lớn mọi người thuận tay phải nên các diễn viên trong quảng cáo thường sử dụng sản phẩm bằng tay phải để thu hút người xem. Quảng cáo của Coca Cola thường cho diễn viên dùng tay phải để cầm và uống sản phẩm. Nghiên cứu chỉ ra rằng, các quảng cáo này thường thu hút người tiêu dùng bởi chính họ thuận tay phải.

Trong quảng cáo, màu sắc vô cùng quan trọng bởi chúng truyền tải những cảm xúc khác nhau. Màu xanh mang lại cảm giác của sự tin tưởng, màu đỏ là sự hứng khởi còn màu xanh lá cây giúp người xem cảm thấy tươi mát.

Ngoài ra, vị trí đặt chữ và hình ảnh cũng quyết định hiệu quả của quảng cáo. Thông thường, người xem bị thu hút bởi những quảng cáo với hình ảnh đặt bên trái và chữ đặt bên phải.

Người xem cũng dễ bị thu hút bởi những sản phẩm có góc tròn trong quảng cáo. Không chỉ vậy, phông chữ hình tròn cũng đem lại hiệu quả cao bởi những góc sắc nhọn mang lại cho người xem cảm giác về những thứ gây sát thương trong đời sống.

Bên cạnh đó, đồng tử mắt lớn của người mẫu cũng là một trong những yếu tố quyết định thành công của quảng cáo. Mọi người thường bị thu hút bởi ánh mắt và đồng tử mắt lớn. Chính vì vậy, các nhà thiết kế thường chỉnh cho mắt của người mẫu to hơn trong những quảng cáo in.

 

http://www.businessinsider.com/advertising-tricks-sales-manipulation-2014-4#ooid=5ydmNjbTpt-YHO09BN5IRAMilWpP1vwn

Hoài Thu

Business Insider

Bạn có thể quan tâm