Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 clip quảng cáo đắt giá nhất thế giới

Quảng cáo nước hoa No.5 của Chanel vào năm 2004 với chi phí lên tới 33 triệu USD là chiến dịch quảng bá sản phẩm đắt giá nhất thế giới.

1. Quảng cáo nước hoa No.5 của Chanel năm 2004: 33 triệu USD

Chi tiết đắt giá nhất, làm nên thành công ngoài mong đợi của quảng cáo nước hoa No.5 chính là sự xuất hiện của minh tinh điện ảnh Nicole Kidman. Người tiêu dùng yêu thích và tin tưởng Nicole, vì thế ngay sau khi ra mắt, loại nước hoa này đã "bán chạy như tôm tươi". Tuy nhiên, để có được 2 phút xuất hiện của Nicole, Chanel phải chi ra 3 triệu USD, cộng thêm chi phí sản xuất 30 triệu USD khiến quảng cáo No.5 trở thành chiến dịch quảng bá sản phẩm đắt giá nhất trong lịch sử.

2. Quảng cáo Guinness "Tipping Point" năm 2007: 16 triệu USD

Quảng cáo Guinness "Tipping Point" được quay tại Argentina vào năm 2007. Việc phải sử dụng vô số đạo cụ như sách, lốp xe, tủ lạnh, vali, thậm chí cả xe ô tô... đã khiến chi phí cho hơn 1 phút của đoạn clip lên tới 16 triệu USD. Tuy vậy, quảng cáo đã thành công khi khiến người xem thực sự xúc động và không thể rời mắt khỏi màn hình ti vi.

3. Quảng cáo của công ty bảo hiểm Aviva năm 2008: 13,4 triệu USD

Để đánh dấu sự kiện chính thức đổi tên thương hiệu thành Aviva, công ty bảo hiểm này đã mạnh tay chi 13,4 triệu USD để sản xuất đoạn clip dài hơn 1 phút. Quảng cáo có sự xuất hiện của nhiều tên tuổi nổi tiếng lúc bấy giờ như Bruce Willis, Alice Cooper, Elle MacPherson, những người cũng từng thay đổi nghệ danh và rất thành công trong sự nghiệp.

4. Quảng cáo xe ô tô của Chrysler năm 2011: 12,4 triệu USD

Được quay tại thành phố Detroit với nội dung khá đơn giản, tuy nhiên vẻ đẹp của chiếc Chrysler 200 đã khiến quảng cáo này thực sự chinh phục người xem. 48 giờ sau khi xuất hiện trên Youtube, nó đã thu hút gần 2 triệu lượt người theo dõi. Đây cũng là một trong những quảng cáo hiếm có xuất hiện trên 64 kênh truyền hình của Mỹ.

5. Quảng cáo Pepsi năm 2002: 8,1 triệu USD

Ngoài sự xuất hiện của ngôi sao âm nhạc Britney Spears, quảng cáo Pepsi năm 2002 còn sử dụng rất nhiều đạo cụ, trang phục, vũ công, diễn viên quần chúng, thậm chí, các cảnh quay phải thực hiện ở nhiều địa điểm khác nhau đã khiến chi phí sản xuất lên tới 8,1 triệu USD. Dù số tiền này vượt quá ngân sách, nhưng quảng cáo đã thể hiện được chính xác thông điệp: Sức sống mãnh liệt, trường tồn qua thời gian của Pepsi.

6. Quảng cáo xe ô tô của Honda năm 2003: 6,2 triệu USD

"Bằng một cách tuyệt vời nào đó, 606 bộ phận được lắp ráp tạo thành một chiếc xe hoàn chỉnh", đó là thông điệp mà Honda muốn gửi đến người xem. Đoạn quảng cáo cầu kỳ với việc sử dụng rất nhiều hiệu ứng đã tiêu tốn 6,2 triệu USD.

7. Quảng cáo xe Ferrari năm 2007: 4,5 triệu USD

Để kỷ niệm chặng đường 60 năm thành lập và phát triển, Ferrari đã quyết định sản xuất một quảng cáo dài hơn 2 phút với nội dung chiếc xe của hãng đi tour vòng quanh thế giới. Việc phải sử dụng nhiều địa điểm quay khác nhau trên thế giới đã khiến chi phí cho quảng cáo này lên tới 4,5 triệu USD


 

http://www.therichest.com/luxury/most-expensive/7-of-the-most-expensive-advertising-campaigns/

Phong Lâm

Theo Therichest

Bạn có thể quan tâm