Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những manga một tập dành cho độc giả bận rộn

Bên cạnh những bộ truyện dài hấp dẫn, độc giả yêu thích manga có nhiều lựa chọn khác với các bộ truyện tranh một tập.

manga anh 1

1. Paradise kiss: Tác phẩm này của Ai Yazawa từng tạo tiếng vang trong thời kỳ bùng nổ của truyện tranh những năm 2000. Paradise kiss là câu chuyện về nữ sinh Yukari. Cô bé tình cờ được nhóm bạn kỳ lạ của trường nghệ thuật mời làm người mẫu. Các tuyến nhân vật cũng như tình huống truyện không có quá nhiều phá cách nhưng Paradise kiss lại gây ấn tượng mạnh bởi sự hoàn hảo gần như tuyệt đối. Mọi chi tiết đều được mài gọt cẩn thận, các nhân vật đều có đủ đất diễn. Ảnh: Purple Bass.

manga anh 2

2. I Married My Best Friend To Shut My Parents Up: Bộ manga của tác giả Kodama Naoko ra mắt năm 2018 và được tập hợp lại thành tập truyện. I Married My Best Friend To Shut My Parents Up xoay quanh cuộc sống và những rắc rối của Machi Morimoto. Bố mẹ gây áp lực lớn với Machi vì muốn cô lập gia đình. Cuối cùng, Machi cũng thỏa hiệp nhưng phương án giải quyết mà cô lựa chọn lại gây bất ngờ cho tất cả. Ảnh: Otaku.

manga anh 3

3. Lovesickness: Lovesickness là tác phẩm mới của ông hoàng truyện tranh kinh dị Junji Ito, dự kiến được phát hành vào 20/4. Junji Ito là bậc thầy trong mảng manga kinh dị với những siêu phẩm như Uzumaki hay Tomie. Tuy nhiên, những tập truyện lẻ của Ito cũng xuất sắc không kém. Lovesickness bao gồm các tác phẩm ngắn theo hai cốt truyện được liên kết với nhau: Một thị trấn với truyền thuyết bí ẩn và một gia đình kỳ lạ. Ảnh: Screen Rant.

manga anh 4

4. Sneeze: Trong thể loại truyện ngắn, Naoki Urasawa cũng là một trong những tác giả nổi tiếng với nhiều manga đình đám. Sneeze là tuyển tập truyện tranh ngắn, được Naoki sáng tác trong khoảng thời gian từ năm 1995 đến 2018. Tập truyện đơn được nhà xuất bản Shogakukan phát hành vào tháng 4/2019. Bản tiếng Anh có mặt tại Bắc Mỹ tháng 10/2020 dưới sự hỗ trợ của Viz Media. Ảnh: Kinokuniya USA.

manga anh 5

5. I want to eat your pancreas: Bộ manga này do Yoru Sumino sáng tác và Idumi Kirihara vẽ minh họa. Tác phẩm đã quá nổi tiếng ở cả phiên bản truyện tranh, truyện chữ hay phim chuyển thể. I want to eat your pancreas (truyện chữ) từng được NXB Hội Nhà văn cùng Nhã Nam phát hành tại Việt Nam dưới cái tên Tớ muốn ăn tụy của cậu và được độc giả đón nhận. Ảnh: Twitter.

manga anh 6

6. She and her cat: Giống như I want to eat your pancreas, She and her cat cũng là tác phẩm thành công ở nhiều thể loại. Bản truyện tranh của tác phẩm này được sáng tác bởi một tiểu thuyết gia bậc thầy - Makoto Shinkai - và Tsubasa Yamaguchi. Truyện từng được NXB Kim Đồng phát hành tại Việt Nam với cái tên Nàng và con mèo của nàng. Dưới ngòi bút của Makoto, manga này ánh lên nỗi buồn man mác, đầy tiếc nuối, theo đúng phong cách sáng tác sở trường của tác giả. Ảnh: Bento Byte.

manga anh 7

7. Claudine: Truyện được đăng nhiều kỳ trên tạp chí Weekly Margaret của Shueisha vào tháng 1/1978 và được xuất bản thành tập đơn sau đó 4 tháng. Claudine gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi nội dung chặt chẽ và những biến đổi tâm lý phức tạp của nhân vật chính. Ảnh: Anime Cafe.

manga anh 8

8. Clover: Trong những năm 2000, CLAMP là nhóm mangaka với nhiều tác phẩm nổi tiếng tại Nhật Bản. Các bộ manga điển hình của họ có thể kể như Clover, Tsubasa Reservoir Chronicle, Chobits... Trong đó, Clover là bộ truyện một tập về hành trình của hai nhân vật chính là Kazuhiko và Suu trong thế giới phép thuật kỳ ảo. Ảnh: Pinterest.

Những đội nhóm hùng mạnh bậc nhất thế giới manga

Mỗi bộ truyện tranh sẽ có một thang đo sức mạnh khác nhau. Trang CBR đã liệt kê ra tám hội nhóm sở hữu sức mạnh vượt trội, đủ khả năng ảnh hưởng lớn tới mạch truyện.

Công bố 13 đề cử của giải thưởng Kodansha Manga

Ban tổ chức đã công bố 13 đề cử ở ba hạng mục khác nhau của giải thưởng Kodansha Manga lần thứ 45.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm