Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những màn ra đòn Muay Thái tại Sài Gòn

Giải đấu Quyền Thái Việt Nam mở rộng lần thứ 2 diễn ra tối 24/10 với nhiều pha ra đòn nghẹt thở, gây phấn khích cho hàng nghìn khán giả có mặt tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP HCM.

Giải thi đấu Muay Thái (Thai Fight Việt Nam 2015 mở rộng) vừa diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP HCM), tối 24/10, với sự tham gia của 20 võ sĩ đến từ các quốc gia Thái Lan, Pháp, Brazil, Anh, Đức, Canada... và chủ nhà Việt Nam.
Đây là lần thứ hai giải đấu này tổ chức tại Việt Nam (lần đầu tiên năm 2014). Trong ảnh là nghi thức chào sân với ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn tới tiền nhân, ân sư và cũng là màn khởi động của các võ sĩ.
Ngay từ những giây đầu của hiệp đấu, võ sĩ người Đức, Pascal Schroth (đai trắng) tung những đòn hiểm hóc vào đối thủ mệnh danh là “nam thần Muay Thai", Antoine Pinto (Pháp) ở hạng cân 72,5 kg. 
Thế nhưng, với lối đánh công thủ hoàn hảo cùng những đòn đá mạnh mẽ, chính xác, làm tiêu hao sinh lực đối phương và một phong thái tự tin, tay đấm dày dạn kinh nghiệm thực chiến, Antoine Pinto sau đó vẫn giành chiến thắng chung cuộc.
Những cú đá vào bên hông là đòn hiểm thường được dùng trong Muay Thái. Nó sẽ làm ép lồng ngực và khiến đối thủ dễ bị choáng. Cùng lúc đó, võ sĩ cũng tấn công liên tiếp vào mặt, đầu.
Cuộc chiến giữa Nicholas Carter (Anh) và Sudsakorn Sor Klinmee (Thái Lan) ở hạng cân 72,5 kg. Hoàn toàn dưới cơ, thường xuyên bị chặn đòn, dồn ép, Nicholas dù đã rất cố gắng nhưng không tài nào phản công. Sở trường của Sudsakorn là những cú đấm xoay người cực mạnh, nhanh chóng hạ gục đối phương.
Trong các trận Muay Thái tối 24/10, nhiều võ sĩ đã sử dụng các đòn hiểm như cùi chỏ, đầu gối, đá hông, đòn kéo ngã… rất quyết liệt.
Năm nay đoàn Việt Nam tham gia với hai võ sĩ là Nguyễn Trần Duy Nhất và Võ Văn Đài. Trong ảnh, Duy Nhất gặp võ sĩ Victor Pinto (Pháp).
"Độc cô cầu bại" của Muay Thái bán chuyên Việt Nam dùng chiến thuật tấn công dồn dập ngay từ hiệp đấu đầu tiên và đối phương của anh cũng liên tục bị trúng đòn.
Trận đầu diễn ra hết sức kịch tính khi hai đấu thủ thể hiện sự ngang tài ngang sức.
Bằng những cú đấm mạnh và tốc độ, hiểm hóc, cuối cùng Duy Nhất đã giành chiến thắng. Hàng nghìn khán giả Việt Nam đã hò reo cổ vũ, chúc mừng anh.
Võ sĩ Thụy Điển, Christ Axelsson (đai đen) đối đầu với đại diện Thái Lan, Payak Samui L. Kromsappasamit (Muay cổ truyền, hạng cân 68 kg). Payak hoàn toàn chiếm thế thượng phong và giành chiến thắng trước đấu thủ to cao vạm vỡ đến từ châu Âu.
Võ sĩ Yurik Davtyan (Nga) và Youssef Boughanem (quần trắng, Bỉ) ở thể loại thi đấu Muay cổ truyền, hạng cân 72,5 kg. Cả hai anh thi đấu quyết liệt khiến phần lớn người xem phải đứng ngồi không yên ngay từ những phút đầu khai cuộc. Chung cuộc, tay đấm đến từ Bỉ đã giành chiến thắng.
Võ sĩ Iquezang (Thái Lan) ra đòn hiểm "cá sấu vuốt đuôi" hạ đo ván đối thủ ngay từ hiệp đấu đầu tiên. Đây cũng là cú knock out đầu tiên của giải đấu. Chiến thắng oanh liệt này đem lại cho anh giải thưởng nóng 50.000 bạt Thái.
Giải đấu thu hút hàng nghìn khán giả đến sân và cuồng nhiệt cổ vũ. Đội Việt Nam kết thúc với chiến thắng đẹp của cả hai võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất & Võ Văn Đài.

Hải An

Bạn có thể quan tâm