Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những màn ngược dòng thần kỳ ở thể thức lượt đi lượt về cúp châu Âu

Barcelona vừa đi vào sử sách với chiến thắng trước PSG nhưng họ không phải CLB duy nhất có thể "đi về từ cõi chết" trong lịch sử cúp châu Âu.

Highlights Barcelona 6-1 PSG Tưởng như mọi thứ khép lại với Barcelona sau bàn gỡ của Cavani, tuy nhiên sự quyết tâm đã giúp đội chủ sân Nou Camp giành quyền đi tiếp sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 6-5.
Nhung man nguoc dong than ky o cup chau Au anh 1
1. Barcelona 6-5 PSG (Champions League 2016/17): Để thua 0-4 ở trận lượt đi nhưng Barca đã làm nên điều kỳ diệu ở trận lượt về khi đánh bại nhà vô địch Pháp với tỷ số 6-1 trên sân Nou Camp, qua đó đi vào lịch sử với tư cách là CLB đầu tiên giành thắng lợi chung cuộc dù bị dẫn với cách biệt 4 bàn ở trận lượt đi vòng knock-out cúp châu Âu.
Nhung man nguoc dong than ky o cup chau Au anh 2
2. Barcelona 3-3 Gothenburg (5-4 penalty, European Cup 1985/86): Ở trận lượt đi, Barcelona đã thua 0-3 từ các bàn thắng của Torbjorn, Nilsson và Tommy Holmgren. Tuy vậy tại trận lượt về, tiền đạo Pichi Alonso đã ghi được bàn thắng ngay ở phút thứ 6, trước khi hoàn thành cú hat-trick của mình trong hiệp hai. Thầy trò HLV Terry Venables đánh bại đối thủ đến từ Thụy Điển sau màn đấu súng cân não nhưng cuối cùng vẫn để thua Steaua Bucharest ở trận chung kết.
Nhung man nguoc dong than ky o cup chau Au anh 3
3. Real Madrid 6-5 Derby County (European Cup 1975/76): Derby County của HLV Dave Mackay đụng độ Real Madrid ở vòng hai European Cup (tiền thân Champions League) và có chiến thắng tưng bừng 4-1 trên sân nhà. Tuy nhiên ở trận lượt về trên sân Bernabeu, Real bất ngờ lội ngược dòng với tỷ số 5-1 nhờ hai cú đúp lần lượt của Robert Juan Martinez và Santillana, cộng thêm một bàn trên chấm phạt đền của Pirri.
Nhung man nguoc dong than ky o cup chau Au anh 4
4. Real Madrid 5-5 Monaco (Champions League 2003/04): Lượt đi tứ kết cúp châu Âu năm 2004, chủ nhà Real Madrid dễ dàng hạ gục đối thủ đến từ Ligue 4-2 nhờ bàn thắng của Ivan Helguera, Zinedine Zidane, Figo và Ronaldo. Tuy nhiên, "Los Blancos" lại để thua 1-3 ở trận lượt về và đành ngậm ngùi nhìn đối thủ vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách.
Nhung man nguoc dong than ky o cup chau Au anh 5
5. Chelsea 4-6 Barcelona (Champions League 1999/2000): Trong lần đầu tham dự Champions League, Chelsea đã lọt vào đến tứ kết. Đội chủ sân Stamford Bridge thậm chí còn đánh bại Barcelona 3-1 ở trận lượt đi trên sân nhà. Nhưng với vị thế của một ứng viên vô địch, Blaugrana cũng đánh bại Chelsea 3-1 ở 90 phút thi đấu chính thức, sau đó giành vé vào bán kết nhờ 2 bàn thắng của Rivaldo và Patrick Kluivert trong hiệp phụ.
Nhung man nguoc dong than ky o cup chau Au anh 6
6. AC Milan 4-5 Deportivo (Champions League 2003/04): Đè bẹp đối thủ 4-1 ở trận lượt đi nhờ cú đúp của Kaka và các bàn thắng của Shevchenko, Pirlo, tưởng chừng tấm vé vào bán kết đã nằm chắc trong tay Rossoneri nhưng không, họ để thua 0-4 ở trận lượt về trên sân khách và tạo nên cú sốc lớn nhất tại Champions League thời điểm đó.
Nhung man nguoc dong than ky o cup chau Au anh 7
7. Saint Etienne 6-5 Hajduk Split (European Cup 1974/75): Vòng 2 cúp châu Âu mùa giải 1974/75 đánh dấu một trong những màn ngược dòng khó tin nhất lịch sử. Saint Etienne để thua 1-4 ở trận lượt đi trên sân khách trước đại diện đến từ Croatia Hajduk nhưng lại thắng ngược 5-1 ở trận lượt về. Đội chủ sân Geoffroy Guichard thắng 4-1 trong 90 phút chính thức và giành vé đi tiếp nhờ pha lập công của huyền thoại Triantafyllos ở phút 104.
Nhung man nguoc dong than ky o cup chau Au anh 8
8. Sparta Prague 4-6 Partizan (European Cup 1965/66): Để thua Sparta Prague 1-4 ở trận tứ kết lượt đi cúp châu Âu mùa giải 1965/66, Partizan đã làm nên lịch sử ở trận lượt về khi nhấn chìm đối thủ với tỷ số 5-0. Đáng chú ý, trận đấu được CLB Serbia định đoạt ngay trong hiệp một. Các bàn thắng lần lượt được ghi ở các phút thứ 4, 23, 29, 35 và 41.

Cầu thủ Barca tự hào khoe kỷ lục Champions League trên mạng xã hội

Barca lập kỳ tích đánh bại PSG 6-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League, qua đó ngược dòng vào tứ kết với tỷ số chung cuộc 6-5.



Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm