Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lý do khiến thịt bò Canada được ưa chuộng

Thời gian gần đây, các bà nội trợ trong nước thi nhau lùng mua thịt bò Canada. Vậy đâu là lý do khiến loại thực phẩm này được ưa chuộng như vậy?

Chia sẻ lý do thịt bò Canada được ưa chuộng tại Việt Nam, bà Hoàng Ngọc Thanh, đại diện CTCP Đầu tư và sản xuất Thủ Đô (TDFood) - một trong những doanh nghiệp chuyên nhập khẩu và phân phối thịt bò đại mạch - cho biết: “Thịt bò Canada được ưa chuộng tại Việt Nam do giống bò là Angus, được nuôi dưỡng chủ yếu bằng đại mạch. Nhờ đó, loại thịt này đảm bảo được tỷ lệ tối ưu giữa thịt, mỡ và gân; tạo hương vị thơm ngon khi chế biến, không có mùi gây, phù hợp với khẩu vị người Việt. Các trang trại Canada đảm bảo điều kiện nuôi dưỡng, chăn thả bò hàng đầu trên thế giới”.

Thit bo Canada anh 1
Tiêu chuẩn đầu vào cao là yếu tố tạo nên sự hảo hạng của thịt bò Canada.

Canada là đất nước có hệ thống theo dõi gia súc theo công nghệ hiện đại, nhằm phòng ngừa dịch bệnh cho đàn bò kịp thời. Ngoài ra, cơ quan kiểm tra thực phẩm Canada giám sát toàn bộ quy trình sản xuất thịt bò, mọi công đoạn đều tuân thủ đúng quy định nghiêm ngặt đã đề ra. Nhờ đó, những tảng thịt được lựa chọn đảm bảo đúng tỷ lệ nạc, mỡ và độ tươi ngon.

Thit bo Canada anh 2
Thịt bò Canada có hương vị thơm ngon.

Dù có tỷ lệ mỡ khá cao, nhưng lượng mỡ trong thịt bò Canada chỉ tương đương với độ mỡ của cá hay gà đã bỏ da. Thịt bò giàu dinh dưỡng với 14 nhóm dưỡng chất thiết yếu, là nguồn năng lượng dồi dào. Nhờ chứa nhiều protein, thịt bò là lựa chọn tốt cho những ai cần tăng cơ, giúp duy trì cân nặng. Hàm lượng sắt, kẽm, vitamin B... có trong thịt bò khiến đây là thực phẩm tốt cho người thiếu sắt, hệ tiêu hóa và sự phát triển của não bộ. Với hàm lượng cholesterol thấp, thịt bò còn tốt cho hệ tim mạch.

Thit bo Canada anh 3
Thịt bò Canada tại siêu thị AEON Mall, Hà Nội.

Thịt bò Canada có thể được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, thơm ngon và bổ dưỡng. Những miếng thịt bò mềm, đỏ tươi với mỡ trắng phân bổ đều, rất hợp làm các món nướng, lẩu. Thịt bò Canada được phân phối tại các hệ thống siêu thị uy tín như AEON Mall, Vinmart, Mường Thanh...

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm