Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lời nói dối của Perez làm hại Zidane và Real

Chủ tịch Florentino Perez của Real có thể chưa từng muốn sở hữu Paul Pogba, tiền vệ mà HLV Zinedine Zidane rất khao khát sở hữu trong hè 2019.

Chứng kiến Real thảm bại trên đất Paris hôm 19/9, Zidane chỉ biết ôm trán thất vọng. "Họ vượt trội về mọi thứ. Từ lối chơi đến cách những tiền vệ triển khai bóng, PSG hơn hẳn Real", HLV người Pháp thốt lên trong phòng họp báo của sân Parc des Princes.

Trong một cuộc đối đầu đỉnh cao giữa PSG và Real, tuyến giữa quyết định mọi thứ. Thực tế, bộ ba Casemiro, Toni Kroos và James Rodriguez mờ nhạt trước những tiền vệ đội chủ nhà. Thậm chí, một mình Idrissa Gueye còn chơi ấn tượng hơn bất kỳ gương mặt đắt giá nào của "Los Blancos".

ZIdane anh 1
HLV Zidane cảm thấy bị Chủ tịch Perez lừa dối vì ông không thể có được Pogba.

"Zizou" đổ lỗi tuyến giữa quá mỏng khiến đội nhà thiếu phương án B. Trên sân Parc des Princes, "Kền kền trắng" không có Luka Modric vì chấn thương. Dani Ceballos và Marcos Llorente bị đẩy khỏi CLB. Nhiều nguồn tin cho thấy bộ đôi này phải ra đi để dọn chỗ cho Paul Pogba, người vẫn còn ở MU.

Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ HLV Zidane nổi giận vì không thể có Pogba. Ông thầy người Pháp cảm thấy bị lừa dối bởi Chủ tịch Florentino Perez, người "chưa bao giờ muốn có tiền vệ người Pháp". Chính điều đó khiến vụ chuyển nhượng không có tiến triển nào suốt hè qua.

Không thể mua được Pogba, Real mất đi một quân bài có khả năng sáng tạo cao. "Khi nhìn vào hàng ghế dự bị, tôi chẳng thấy gì cả", HLV Zidane nói về hàng tiền vệ của mình.

Thất bại ở Paris chưa phải thảm họa khiến Real không thể vào đến vòng knock-out. Tuy nhiên, màn trình diễn của họ phản ánh hình ảnh trái ngược so với cách đây 2 năm, thời điểm "Los Blancos" dạy cho PSG bài học đẳng cấp. Đội bóng của "Zizou" lúc này cũ kỹ, thiếu sức sống và khát khao bằng 0.

ZIdane anh 2
Real chơi nhạt nhòa gần đây. 

Chứng kiến Real thua đậm PSG, nhà báo Lluis Mascaro của Sport bình luận: "Barca đã dở, Madrid còn tệ hơn". Thống kê của Mister Chip chỉ ra đại diện thủ đô Tây Ban Nha không có được cú sút trúng đích nào suốt 90 phút gặp PSG. Hôm ấy, Real vẫn có Gareth Bale, Karim Benzema và Eden Hazard.

"Không tạo ra được cơ hội nào dù Real vẫn có nhiều ngôi sao trên sân thật sự là điều rất lạ lẫm. Thế nhưng, đó là thực tế những gì diễn ra", HLV Zidane thốt lên.

Nhà báo Alfredo Relano của AS bình luận Real bây giờ dở đi rất nhiều. những đối thủ biết điều đó và họ không còn run rẩy mỗi lần chạm trán "Los Blancos" nữa. Những lời nói dối của Chủ tịch Perez làm hại đội bóng và HLV Zidane. Hai bên có thể đã xuất hiện rạn nứt trong quan hệ.

"Zizou" quyết định cho học trò được nghỉ một buổi để phục hồi thể lực trước chuyến làm khách đến sân Sevilla vào ngày 23/9. Ngài Chủ tịch phản đối quyết định ấy, muốn toàn đội ra sân tập luyện. Truyền thông Tây Ban Nha đồn thổi Chủ tịch Perez cũng bắt đầu tìm người thay thế HLV Zidane.

ZIdane anh 3
Chủ tịch Perez được cho là nguyên nhân khiến Real lụn bại.

Lần thứ hai tái hợp Real của "Zizou" không ngọt ngào như người ta nghĩ. Lỗi không chỉ thuộc về nhà cầm quân 47 tuổi. Ông biết "Los Blancos" cần một cuộc cách mạng triệt để, tuy nhiên Chủ tịch Perez lại ngăn cản điều đó. Một Real cũ kỹ sau cùng phải nhận kết quả thảm hại trên đất Paris.

Như nhà báo Relano phân tích: "Không đội nào run rẩy khi gặp Real nữa". Sau PSG sẽ đến Sevilla, đội bóng vùng Andalusia nhiều khả năng tận dụng việc đối thủ chệch choạc để tiếp tục gieo sầu lên HLV Zidane. Sevilla đang có phong độ cao với chuỗi 5 trận bất bại từ đầu mùa.

Họ còn được chơi tại thánh địa Ramon Sanchez Pizjuan, nơi Madrid trắng tay trong 3 lần gần nhất làm khách tới đây. Ở Sevilla còn có một vũ khí khác rất nguy hiểm mang tên Julen Lopetegui, người không còn gì hơn một cơn thịnh nộ khi gặp lại Real. Năm ngoái, HLV Lopetegui bị sa thải chỉ sau 14 trận đầu mùa.

Trong lần chạm trán đội bóng cũ, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chắc chắn sẽ làm mọi cách để trả thù. Sevilla và Lopetegui có thừa sự quyết tâm, còn Real của Zidane lại đang hoảng loạn trong cơn bĩ cực. "Zizou" giờ có lẽ thấm thía nỗi đau bị lừa dối. Ông không ngờ mọi chuyện lại diễn ra tệ hại thế này.

Thua PSG là điềm xấu cho Real ở Champions League

Từ mùa 1992/93, chưa có đội bóng nào giành được chức vô địch Champions League sau khi thất bại trong trận mở màn của vòng bảng.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm