Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lợi ích của gửi tiết kiệm online

Cách thức mở sổ và gửi tiền tiết kiệm thực hiện qua Internet, ATM hoặc làm trực tiếp vào máy CDM đang ngày càng phổ biến.

Không chỉ khác về cách thức so với cách gửi tiết kiệm truyền thống, việc thực hiện online mang lại nhiều tiện ích cho người dùng.

Đơn giản và nhanh chóng

Khi nói đến gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng, hầu hết mọi người nghĩ ngay tới hình ảnh một khách hàng ôm một “bọc tiền” đến trực tiếp phòng giao dịch để mở sổ. Đối với người làm công sở hoặc giờ hành chính, thu xếp thời gian đến tận nơi như vậy cũng khiến họ ít nhiều e ngại.

Vì thế nhiều ngân hàng đẩy mạnh dịch vụ gửi tiết kiệm online, quy trình này rút gọn lại trong vài thao tác đơn giản. Người dùng có thể tạo tài khoản tiết kiệm và chuyển tiền ngay tại ATM, trên ứng dụng, website của ngân hàng.

Nếu muốn gửi tiết kiệm online từ nguồn tiền mặt có sẵn, người dùng cũng chủ động làm được từ hệ thống ngân hàng tự động, không phải đi rút tiền từ máy ATM và mang đến phòng giao dịch để mở sổ, thực hiện thủ tục giấy tờ, chờ nhân viên ngân hàng kiểm đếm tiền. Ở vào thời buổi “thời gian là vàng”, gửi tiết kiệm online mang lại lợi ích cả về thời gian lẫn chi phí.

VPBank anh 1
VPBank đầu tư lắp đặt hơn 100 máy CDM (ngân hàng tự động), giúp khách hàng có thể gửi tiết kiệm online bất cứ thời điểm nào trong ngày, kể cả ngày lễ.

An toàn

Phương thức gửi tiết kiệm online được nhận định là gia tăng mức độ an toàn của khoản tiền gửi. Đại diện Khối Dịch vụ khách hàng công nghệ số, ngân hàng VPBank, cho biết, khi gửi tiết kiệm online, người dùng được gửi một thông báo xác nhận qua email, tin nhắn điện thoại và danh sách tài khoản trên Internet banking. Khi thực hiện tất toán, khách hàng cũng phải nhập mã xác thực OTP riêng.

Quan trọng hơn, chủ tài khoản hoàn toàn có thể kiểm tra sổ tiết kiệm online bất cứ lúc nào, hạn chế tình huống đáng tiếc bị một số nhân viên ngân hàng xấu lợi dụng. Một điểm an toàn nữa của gửi tiết kiệm online là không sợ mất sổ vật lý, tránh phiền toái từ việc này.

VPBank anh 2
Người dùng có thể kiểm tra sổ tiết kiệm online bất cứ lúc nào thông qua Mobile Banking và Internet Banking.

Lãi suất cao

Lãi suất cao là yếu tố ảnh hưởng lớn đến quyết định lựa chọn phương thức và sản phẩm tiết kiệm. Gửi tiết kiệm online thường đạt lãi suất cao hơn gửi tiết kiệm thông thường. Lấy ngân hàng VPBank làm ví dụ. Hiện tại lãi suất gửi tiết kiệm thông thường cao nhất của ngân hàng này được công bố là 8,1%/năm. Nhưng gửi tiết kiệm online, người dùng có thể được tặng thêm 0,2%/năm lãi suất.

Nhiều ưu đãi và quà tặng

Ít người dùng để ý, nhưng tiết kiệm online thường mở nhiều ưu đãi, quà tặng hơn so với hình thức truyền thống. Tại VPBank, cứ mỗi một triệu đồng tiền gửi, mỗi ngày người dùng nhận thêm 5 đồng tiền thưởng Loyalty. Số tiền thưởng này không thể rút bằng tiền mặt, tuy nhiên được quy đổi sang quà tặng giá trị tương đương như đồ dùng gia đình, các bữa ăn tại nhà hàng sang trọng, voucher khách sạn hoặc cả những chuyến du lịch đắt tiền.

Ngay trong thời gian này, VPBank cũng đang áp dụng chương trình khuyến mãi cho người gửi tiết kiệm online, kéo dài từ 1/7 - 31/8. Theo đó, mỗi 5 triệu đồng người dùng gửi tiết kiệm online sẽ nhận được một mã trúng thưởng. Mỗi tuần VPBank sẽ tiến hành quay trúng thưởng, giải đặc biệt là một điện thoại Samsung Galaxy S8, 5 giải nhất trị giá 1 triệu đồng đổi quà trong kho quà Loyalty.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm