Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những loại mỹ phẩm ngoại nhập có giá vài nghìn đồng

Giá chỉ từ 1.500 đến 5.000 đồng/sản phẩm, nhiều loại mỹ phẩm được quảng cáo là "hàng ngoại nhập, hay xách tay có khả năng kỳ diệu trong công cuộc lột xác của chị em".

Những lọ sơn móng chân, móng tay giá chỉ 2.000-5.000 đồng bắt mắt nhưng ẩn chứa trong nó cả
Những lọ sơn móng chân, móng tay giá chỉ 2.000-5.000 đồng khá bắt mắt được bán tràn lan trên thị trường. Hầu hết sản phẩm đều không có bao bì, không nhãn mác hay nguồn gốc xuất xứ. 
Tuy nhiên, BS. Hoàng Phương Lan, Phòng khám Da liễu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cho biết, việc cho móng
Theo BS. Hoàng Phương Lan, Phòng khám Da liễu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, việc "nạp" cho móng quá nhiều màu sơn với tần suất dày sẽ tích tụ nhiều chất độc như benzen, toluen, aceton..., ảnh hưởng trực tiếp đến gan và thận. "Nguy hiểm hơn, chất tẩy mạnh sẽ làm mất lớp sừng ở da, làm móng bị ngả xám, bào mòn, nhiều trường hợp dẫn đến rụng móng", bác sĩ nói.
Tại một shop mỹ phẩm ở Cầu Giấy, son môi nhãn hiệu Mac có giá bán chỉ 3.500đồng/thỏi. Nếu khách mua liền 3 sản phẩm, giá giảm xuống còn 10.000 đồng. Ngoài ra, những loại được quảng cáo là cao cấp, chất lượng tốt cũng chỉ có giá 18.000 đồng/thỏi.
Tại một shop mỹ phẩm ở quận Cầu Giấy, son môi nhãn hiệu Mac "Made in Fabriqué" (Pháp) có giá bán chỉ 3.500đồng/thỏi. Nếu khách mua nhiều, cửa hàng giảm giá còn 10.000 đồng/3 sản phẩm. Ngoài ra, những loại được quảng cáo là cao cấp, chất lượng tốt cũng chỉ có giá 18.000 đồng/thỏi.
Giá son mỗi rẻ bất ngờ khiến nhiều người tiêu dùng phát hoảng. Hoài Thu, một khách hàng tại đây cho biết, trước kia cũng sử dụng son giá
Do giá son quá rẻ và hạ giá bất ngờ khiến không ít khách hàng quen nghi ngờ. Hoài Thu, từng mua mỹ phẩm tại đây nhiều lần cho biết, sử dụng son giá "bèo" một thời gian thì thấy môi tự nhiên bị nhợt nhạt, thâm.
Theo các chuyên gia, son môi là hợp chất tạo màu bao gồm các kim loại chủ yếu là chì, mangan, propylparaben, nhôm, dầu khoáng,… nên có thể gây ra hiện tượng bỏng rát, phồng rộp, mất nước ở môi; dùng nhiều có thể dẫn tới nguy cơ ung thư.
Theo các chuyên gia, son môi không rõ nguồn gốc có thể chứa các hợp chất tạo màu như chì, mangan, propylparaben, nhôm, dầu khoáng,…
Xà phòng, bột tắm tự chế từ cám gạo, sữa dê, mật ong hay thậm chí là mỹ phẩm xách tay từ Thái Lan được quảng cáo có tính năng làm đẹp hoàn mỹ bán tràn lan trên chợ online. Tuy nhiên, giá của nó chưa đến 10.000 đồng/sản phẩm.
Trên các chợ online, xà phòng, bột tắm tự chế từ cám gạo, sữa dê, mật ong hay thậm chí là mỹ phẩm xách tay từ Thái Lan được người bán quảng cáo có tính năng làm đẹp hoàn mỹ. Tuy nhiên, giá của nó chưa đến 10.000 đồng/sản phẩm.
Theo AsiaOne, một bác sĩ da liễu Jinda Rojjanamethin, quyền Giám đốc Viện Da Liễu, Bộ Y tế Thái Lan cảnh báo chúng thường chứa lượng cao AHA. Chất này có thể gây cảm giác nóng rát, bong tróc, viêm da, nguy hiểm hơn là gây ung thư da, thậm chí gây mù lòa nếu bôi quá gần mắt.
AsiaOne, một bác sĩ da liễu Jinda Rojjanamethin, Giám đốc Viện Da Liễu, Bộ Y tế Thái Lan cảnh báo nhiều loại mỹ phẩm tự chế chứa lượng cao AHA. Chất này có thể gây cảm giác nóng rát, bong tróc, viêm da, nguy hiểm hơn là gây ung thư da, thậm chí gây mù lòa nếu bôi quá gần mắt.
Cũng được quảng cáo mỹ phẩm xách tay từ Thái Lan, hạt dưỡng tóc Serum nổi cộm một thời. Tuy nhiên, giá thành để mua hàng ngoại này rất rẻ, chưa đến 2.000 đồng/hạt.
Cũng được quảng cáo mỹ phẩm xách tay từ Thái Lan, những hạt dưỡng tóc Serum đủ màu sắc nổi cộm một thời. Giá của loại hàng ngoại nhập này chỉ 2.000 đồng/hạt.
Gần đây nhất, nhiều chị em truyền tai nhau bí kíp làm đẹp
Gần đây nhất là sự xuất hiện của loại mỹ phẩm làm đẹp "kỳ diệu" từ kén tằm có giá 1.500-2.000 đồng/chiếc. Chúng được quảng cáo là “thần dược tự nhiên" trị tất cả các loại mụn như mụn đầu đen, trứng cá hay mụn cám.
Tuy vậy, với giá siêu bèo của
Tuy nhiên, giá siêu bèo chỉ vài nghìn đồng lẻ của "thần dược" khiến nhiều chị em lo ngại về độ an toàn trong quá trình "lột xác".

Tàn phá dung nhan vì ham mỹ phẩm 'xịn' giá bèo

Ham mỹ phẩm rao bán hàng 'xịn' giá rẻ, không ít người tiêu dùng vô tình tự phá hủy làn da của mình.

Ngọc Lan (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm