Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lần Việt Nam mất điểm vì danh thủ quốc tế

Beckham, Jose Mourinho và cả Raul Albiol đều đã có lần nhắc đến bóng đá Việt Nam nhưng với hàm ý chê bai nhiều hơn là khen ngợi.

Beckham nhắc khéo fan nữ liều lĩnh chụp hình

Khoảng 22h tối 12/11, theo giờ Việt Nam, trang fanpage chính thức của David Beckham đã đăng bức ảnh một người phụ nữ chở theo em bé nhỏ ngồi ngay phía dưới sàn xe máy. Người phụ nữ này thậm chí còn vừa điều khiển xe máy vừa giơ điện thoại chụp ảnh đoàn xe đón Beckham trong khi không đội mũ bảo hiểm. Cựu thủ quân ĐT Anh đã tỏ ra lo lắng khi đăng ảnh kèm lời tựa: "Tôi luôn sẵn sàng cho NHM chụp ảnh mình nhưng tôi nghĩ chụp ảnh như thế này thì không an toàn".

Beckham đã đăng bức ảnh lên trang fanpage của mình kèm theo sự lo lắng về an toàn cho 2 người trên chiếc xe máy. Thủ quân một thời của ĐT Anh cũng rất thích đi xe mô tô nhưng người hâm mộ luôn thấy anh đội theo chiếc mũ bảo hiểm.

Beckham chỉ nán lại Hà Nội duy nhất tối ngày 10/11 nhưng đã tranh thủ chụp một vài tấm ảnh về đường phố và con người Việt Nam. Và chính nhân vật trong bức ảnh Becks đăng trên fanpage cũng đã chia sẻ về sự ngẫu nhiên khi được gặp đoàn xe dẫn đường của cựu cầu thủ mang áo số 7 CLB M.U. 

Người phụ nữ trong bức ảnh Beckham chụp có tên thật là Vương Kiều Liên cũng đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình sau khi gặp được đoàn xe chở David Beckham hôm 10/11 tại Hà Nội. 

Nhân vật trong tấm ảnh, Vương Kiều Liên, đã thừa nhận mình đúng là người phụ nữ trong bài đăng của Beckham trên fanpage. "Mình nghĩ có lẽ do Beckham chưa bao giờ thấy kiểu phụ nữ đèo con ngủ gật, phải lấy hai chân kẹp lại để giữ thăng bằng như mình, nên mới quyết định đăng hình ảnh này lên. Sau khi hình ảnh đăng lên, có khá nhiều anh hùng bàn phím vào chê bai, phê phán, nhưng mình chẳng quan tâm. Nếu có tiền, mình đã mua ô tô mà đi, không phải kẹp con lắt lẻo trên đường như thế", Kiều Liên cho biết.

Sau khi rời khỏi TP.HCM trong ngày 11/11, Becks đã bay tới Kuala Lumpur của Malaysia để tiếp tục chuỗi hình trình đến châu Á của mình.

Raul Albiol đá xoáy bóng đá Việt Nam

Tại World Cup 2014, tuyển Tây Ban Nha thi đấu bết bát và bị loại tại vòng bảng sau 2 trận thua trước Hà Lan và Chile. Trước trận đấu thủ tục với Australia, hậu vệ Raul Albiol đã động viên các đồng đội bằng việc đá xoáy bóng đá Việt Nam.

Raul Albiol không biết nhiều về bóng đá Việt Nam nhưng vẫn lôi ra so sánh chê bai.
Raul Albiol không biết nhiều về bóng đá Việt Nam nhưng vẫn lôi ra so sánh chê bai. Những lời nói của Albiol đã từng gây nên hiệu ứng rất mạnh trên mạng xã hội. Ảnh: FIFA

Anh cho biết trên tờ Guardian (Anh): “Động lực cho trận đấu này là nó diễn ra ở một kỳ World Cup. Chúng tôi phải giành chiến thắng vì không muốn xếp cuối bảng. Đây là trận đấu tại World Cup chứ không phải một trận giao hữu tại Việt Nam. Chúng tôi đại diện cho một quốc gia và phải làm mọi thứ để giành chiến thắng”.

Trước đó, truyền thông Tây Ban Nha cũng lôi bóng đá Việt Nam ra châm biếm. Khi tuyển Tây Ban Nha để thua 0-2 trước Chile và chính thức bị loại ngay sau vòng bảng, truyền thông xứ Bò tót đã mỉa mai: “Đừng nói Chile, ngay cả Việt Nam cũng đủ sức đánh bại Tây Ban Nha”.

Bóng đá Việt Nam nổi tiếng vì Mourinho

Jose Mourinho là 1 HLV tài năng, đặc biệt nhưng cũng khá lộng ngôn, đặc biệt khi nói về bóng đá Việt Nam. Khi còn dẫn dắt Inter Milan ở mùa bóng 2009-2010, Mourinho đã cho biết: “Năm nay, cả Juventus lẫn AC Milan đều có khá nhiều sự thay đổi về đội hình. Chúng tôi đã từng đánh bại Milan tại đất Mỹ và cũng có 45 phút đọ sức cùng Juve. Họ đều không phải là đối thủ dễ đánh bại. Muốn giành chiến thắng ở bất kỳ giải đấu nào cũng không hề dễ dàng, kể cả ở... Việt Nam”.

Jose Mourinho chẳng mấy khi có những lời tốt đẹp về bóng đá Việt Nam.
Jose Mourinho chẳng mấy khi có những lời tốt đẹp về bóng đá Việt Nam. Ảnh: Getty Image

Sang dẫn dắt Real, “Người đặc biệt” tiếp tục cạnh khóe bóng đá Việt khi Real Madrid bị 1 thẻ đỏ, 8 thẻ vàng trong trận gặp Sevilla hôm 20/12/2012. Ông cho biết: “Đây là một trận đấu đáng quên. Trọng tài đã mắc 13 lỗi nghiêm trọng. Nếu là một khán giả, tôi sẽ không bao giờ bỏ tiền ra để mua vé xem trận đấu này. Còn nếu ở nhà, tôi chắc chắn sẽ chuyển kênh để xem một trận đấu ở tận Việt Nam còn hơn”.

Ngoài 3 nhân vật nổi tiếng này, 2 cơ quan truyền thông hàng đầu Tây Ban Nha là tờ AS Marca cũng đôi lần nhắc đến bóng đá Việt Nam với hàm ý chê bai, kém phát triển. Năm 2011, phản ứng trước việc Del Bosque triệu tập Torres, Llorente, Negredo và Villa vào ĐTQG mà bỏ qua các chân sút đang đạt phong độ cao là Soldado và Raul, tờ Marca đã giật tít: “Phải chăng Raul và Soldado là người Việt Nam hay sao mà không được gọi vào tuyển TBN?”

Tít báo đầy châm biếm của Marca khi HLV Del Bosque không gọi Raul, Soldado vào ĐTQG bất chấp phong độ cao.
Tít báo đầy châm biếm của Marca khi HLV Del Bosque không gọi Raul, Soldado vào ĐTQG bất chấp phong độ cao.

Hồng Nhung - Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm