Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lần trùm phát xít Hitler suýt chết (kỳ 1)

Nếu Adolf Hitler chết đuối khi rơi xuống sông khi y mới 4 tuổi, có lẽ nhân loại không phải chứng kiến Đại chiến Thế giới thứ hai, cuộc khiến tàn khốc nhất trong lịch sử.

Cậu bé Hitler ngã xuống sông

Vào một ngày mùa đông tháng 1/1894, một cậu bé 4 tuổi đang chơi đuổi bắt với vài đứa trẻ khác khi em chạy trên một lớp băng mỏng của sông Inn, tại thành phố Passau, Đức. Đột nhiên, lớp băng vỡ và em rơi xuống nước lạnh. Cậu bé vùng vẫy, cố gắng bám chặt để dòng nước không cuốn trôi.

Johann Kuehberger, con trai của chủ ngôi nhà gần đó, nghe thấy tiếng kêu cứu và nhanh chóng chạy đến bờ sông. May thay, Johann kịp cứu nạn nhân khỏi tình trạng ngạt nước và hạ thân nhiệt. Cậu bé mà Johann cứu, theo Die Zeit, chính là Adolf  Hitler.

Hitler không hề tiết lộ câu chuyện trong suốt cuộc đời ông ta. Gần đây, người ta phát hiện nó trong một bài báo cũ trên tờ Trthat của Đức vào thời điểm đó.

Hitler hồi nhỏ. Ảnh: listverse.com
Chân dung Adolf Hitler khi 4 tuổi. Ảnh: History

Gã thanh niên Hitler suýt chết sau khi diễn thuyết

Vài năm trước khi nắm quyền lực ở Đức, Adolf Hitler chỉ là một nhân viên tuyên truyền cho Đảng Quốc xã ở Munich. Một lần, sau khi Hitler kết thúc bài phát biểu đầy khiêu khích, khoảng 200 người đàn ông tấn công ông ta. Họ liên tục giẫm đạp Hitler. Vài kẻ trong số họ mang theo lưỡi lê và sẵn sàng đâm ông ta. Ngay lúc đó, theo Der Western, 8 người đàn ông mang theo vũ khí đã kịp thời can thiệp và ngăn nhóm thanh niên sát hại Hitler.

Một trong số những người cứu Hitler là Michael Keogh, một người đến từ Ireland. Trước đó hai người từng chiến đấu cùng nhau trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất.

Bên trong hầm bí mật Hitler và tình nhân tự sát

Vào ngày sụp đổ của Đế quốc thứ 3, Adolf Hitler và tình nhân tự sát trong căn hầm ở Berlin, Đức vì trùm phát xít không muốn đầu hàng quân Đồng minh.

Binh sĩ Hitler mù tạm thời vì vũ khí hóa học trong Thế chiến I

Hitler. Ảnh: listverse.com
Adolf Hitler mù tạm thời do khí mù tạt năm 1918. Ảnh: History

Trong một trận chiến vào năm 1918 tại Bỉ, Adolf Hitler, khi ấy là một hạ sĩ trẻ, gục ngã vì khí mù tạt của đối phương. Tuy nhiên, ông ta vẫn sống sót trong khi hàng chục ngàn binh sĩ thiệt mạng, Berliner Morgenpost đưa tin.

Sau khi trúng khí độc, Hitler mù tạm thời. Ông ta được đưa tới một bệnh viện của quân đội Đức gần đó để điều trị. Sau một thời gian, Hitler phục hồi và tiếp tục chiến đấu. Gần đây, người ta phát hiện hồ sơ y tế về lần Hitler mù tạm thời trong Thế chiến thứ nhất. Hồ sơ cho thấy ông ta mất thị lực tạm thời do chứng nhược thị.

Sau Thế chiến I, do ám ảnh bởi khí mù tạt, Hitler cấm quân đội Đức sử dụng loại khí này trong Thế chiến thứ hai.

24 giờ cuối cùng của trùm phát xít Adolf Hitler (kỳ 4)

Khi trao đổi với bác sĩ vào ngày 30/4/1945, Adolf Hitler nhất trí rằng ông ta sẽ cắn thuốc độc và bắn vào thái dương cùng lúc, Eva Hitler sẽ chỉ cắn thuốc độc chứ không dùng súng.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm